Phim Ảnh

'Chàng dâu' Jackie của 'Mẹ chồng chàng dâu' úp mở mối quan hệ với bạn diễn nam

Dx3
Chia sẻ

Mẹ chồng chàng dâu đang gần đi đến chặng đường cuối của phần 1. Web-series nổi tiếng về câu chuyện “làm dâu” của một anh chàng đồng tính tại gia đình của bạn trai được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, không chỉ trong cộng đồng LGBT mà còn có cả “trai thẳng”, “gái thẳng”

Nếu như Sống chung với mẹ chồng khai thác những diễn biến trong quá trình làm dâu với một không khí hơi căng thẳng thì Mẹ chồng chàng dâu lại là món tráng miệng “dễ ăn” vì yếu tố hài hước là phần lớn trong toàn bộ câu chuyện. Khi Jackie (Đoàn Huỳnh Duy Lâm) - một anh chàng nhà văn Việt kiều dễ thương, đẹp trai và có chút đanh đá - phải về Việt Nam cùng với Cường - “người chồng” của mình (Bá Đô Hoàng), gặp nhiều rắc rối với người “mẹ chồng” quái chiêu (Thụy Mười) và cô chị chồng phiền phức không kém (Kiều Ngân).

“Con dâu” là con gái đã khổ với “mẹ chồng” thì “chàng dâu” là con trai còn khổ sở gấp mười lần. Nhưng chính sự diễn xuất đầy duyên dáng của nam diễn viên trẻ Duy Lâm trong vai Jackie, phối hợp ăn ý với “mẹ chồng” do diễn viên gạo cội Thụy Mười, đã khiến hàng trăm ngàn khán giả say mê web-series này. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn bắt chước cách Jackie gọi “chồng” là “chồn”, “mẹ chồng” là “mẹ chồn” - những điều đã góp phần tạo nên sự thành công của nhân vật Jackie cũng như là bộ phim.

Jackie (Duy Lâm) và chị chồng bá đạo (Kiều Ngân).

Gặp gỡ Duy Lâm ở bên ngoài, chắc chắn bạn sẽ không nhận ra anh chàng từng là một Jackie đanh đá, miệng mồm thích chống đối lại “mẹ chồn”, nhưng vẫn hay nhõng nhẽo với “chồn” mỗi khi cảm thấy uất ức. Ngược lại, “chàng dâu” lại sở hữu vẻ ngoài chững chạc, nam tính dù có làn da trắng mà đến các bạn gái cũng phải ganh tỵ. Duy Lâm bật mí, cũng nhờ làn da trắng với thân hình “mình dây” này mà anh được đạo diễn chọn để đóng vai Jackie.

“Chưa bao giờ nghĩ rằng vai chính đầu tiên lại là một nhân vật đồng tính, đã thế còn là vai “vợ” nữa chứ”

Đó là điều Duy Lâm chia sẻ khi hỏi về vai diễn Jackie đầy thành công của mình. Anh chàng cho biết, bản thân anh đã rất yêu thích diễn xuất từ lâu, từng có cơ hội tham gia một vài dự án độc lập nhưng chưa thực sự nổi bật. Chỉ cho đến khi đạo diễn của Mẹ chồng chàng dâu liên hệ và muốn anh casting vào phim này, Duy Lâm mới có cơ hội để tỏa sáng như ngày hôm nay. Cũng chính vì vai diễn nam chính đầu tiên mà còn là một nhân vật đồng tính với tính cách khác 50% so với con người thật của anh ngoài đời, Duy Lâm đã phải gặp gỡ một số người bạn đồng tính của mình để quan sát cách họ trò chuyện, giao tiếp, cử chỉ và thậm chí là ánh mắt khi nhìn người khác. Vốn không có nhiều kinh nghiệm, anh chàng đã khá bỡ ngỡ trong những cảnh quay đầu tiên, nhưng nhờ vào sự giúp đỡ nhiệt tình của nữ diễn viên Thụy Mười cũng với “anh chồn” Bá Đô Hoàng, Duy Lâm dần bắt kịp nhịp diễn của mọi người xung quanh và ngày càng tốt hơn.

“Ở ngoài đời, tôi khá dễ tính với mọi thứ xung quanh, nhiều người hay trêu là dễ dãi. Bản thân tôi ít khi cáu gắt với người khác, nếu có mâu thuẫn bất đồng thì thường im lặng ngay lúc đó và tìm cách giải quyết sau. Chính vì vậy, khi nhận ra tính cách của Jackie có phần bướng bỉnh, cứng đầu, tôi đã phải đặt mình vào nhân vật để thử xem, nếu mình nhăn mặt, cáu máy khó chịu vì điều gì đó sẽ như thế nào. Vài người bạn không biết tôi đóng phim, khi gặp nhau ở ngoài, họ bất ngờ vì tính cách tôi thay đổi và tôi đã phải giải thích cho họ hiểu rằng bản thân đang cố hòa vào nhân vật để nắm bắt tâm lý dễ dàng”.

“Đến nắm tay con trai trước mặt người khác, tôi còn thấy ngại, huống hồ những cảnh âu yếm, hôn nhau trước mặt cả triệu khán giả”

Duy Lâm cho biết, sau khi nhận vai Jackie và đọc qua kịch bản, anh từng đề nghị với đạo diễn và biên kịch cắt giảm những cảnh âu yếm hôn nhau vì… bản thân thấy rất ngại. Tuy nhiên, ekip sản xuất đã bác bỏ ý kiến trên vì cho rằng bối cảnh hai nhân vật này đã trưởng thành, đi làm và sinh sống tại nước ngoài nên tư tưởng vốn khá thoáng, nếu như cắt đi chỉ còn nắm tay, hôn má… thì mạch phim sẽ trở nên giống phim… học đường. Dẫu vẫn còn ngại ngùng nhưng anh chàng cố gắng tự động viên mình. “Lúc bấm máy, tôi hít thật sâu và tự nhủ rằng, chỉ là phim thôi mà, chắc sẽ không sao đâu. Ban đầu vì biết tôi ngại nên cảnh hôn đầu tiên chỉ có vài người cần thiết có mặt khi ghi hình, anh Bá Đô Hoàng cũng động viên rằng, cứ xem như bình thường thì nó sẽ bình thường, vì dù sao cũng không phải điều gì quá đáng hay mất thuần phong mỹ tục. Thậm chí khi phim lên sóng, tôi cứ nơm nớp lo sợ sẽ có phản ứng trái chiều với những cảnh “hơi nóng” đó, nhưng may quá, có vẻ khán giả còn cuồng nhiệt và muốn nhiều hơn nữa chứ không có phản đối gì”.

Ánh mắt tình tứ như một cặp yêu nhau thật ở ngoài đời.

Mặc dù diễn xuất của Duy Lâm trong nhân vật Jackie dễ thương, tự nhiên như thể tính cách của anh ngoài đời vốn như thế, nhưng Duy Lâm nhận định mình chỉ được 5/10 điểm. Bởi lẽ, anh chàng vẫn thấy mình chưa thực sự hòa hợp với “thân thế” mới này, vẫn còn ngại ngùng ở nhiều phân cảnh cũng như là khá gượng gạo khi đóng cùng với những bạn diễn khác. Tuy vậy, anh khẳng định: “Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều so với những tập đầu tiên, và chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây. Bản thân tôi sẽ cố gắng không ngừng nghỉ cho vai diễn Jackie, cũng như là các cơ hội khác sau này, để cho tự chấm điểm mình cao hơn. Bản thân mình không thể dậm chân tại chỗ được, và đã là diễn viên thì phải sống hết mình với vai diễn của mình, dù cho nó có trái ngược với tính cách, là vai chính hay phụ, là chính diện hay phản diện… Tôi mong đợi mình sẽ được giao những vai phức tạp hơn về tâm lý, tính cách. Phần 2 của Mẹ chồng chàng dâu cũng sẽ bộc lộ yếu tố nội tâm của nhân vật nhiều hơn, và đó cũng là thử thách lớn đặt ra cho bản thân mình”.

Lườm nguýt cũng thấy cưng như vầy thì hỏi sao “anh chồn” không thương cho được.

“Chuyên của tôi và anh Bá Đô Hoàng xin phép cho tôi giữ bí mật”

Mối quan hệ của Duy Lâm và “anh chồn” Bá Đô Hoàng cũng là đề tài lớn được những khán giả bàn tán, nhất là khi họ diễn rất “ngọt” các phân cảnh hôn nhau, âu yếm… Tuy nhiên, “chàng vợ” có vẻ muốn giữ bí mật về điều này: “Tôi nghĩ đó là chuyện riêng tư của tôi và anh Bá Đô Hoàng, vì chúng tôi cũng chỉ mới chập chững vào nghề, có nhiều khó khăn phía trước cũng như là cần cố gắng nhiều hơn cho sự nghiệp. Thế nên tôi xin phép giữ bí mật cho riêng hai đứa”.

Duy Lâm muốn giữ bí mật về mối quan hệ của anh và bạn diễn Bá Đô Hoàng, càng gây thêm sự tò mò dành cho cặp đôi “đam mỹ” này.

Khi được hỏi, nếu phải “làm dâu” trong nhà người yêu như Jackie, Duy Lâm sẽ thế nào, anh chàng tươi tỉnh nhoẻn miệng cười: “Khó đấy vì tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó bao giờ, nhưng nếu có thì tôi sẽ nghe lời gia đình “chồn”, dùng tình cảm chân thành của mình để ba mẹ bên đó yêu quý và chấp nhận mình như một “con dâu” thực thụ. Tuy vậy chắc chắn cũng sẽ rất khó khăn vì xã hội ngày nay tuy thoáng về các mối quan hệ đồng tính nhưng ở trong mỗi gia đình thì người lớn vẫn còn khá khắt khe vì điều này. Không dễ có được một “mẹ chồn” dễ chấp nhận như mẹ Ái trong phim đâu, vì dù mẹ có “lắm chiêu” nhưng lại rất thương các con, kể cả đứa “con dâu trời đánh” như Jackie”.

Không chỉ trên phim trường là cặp đôi ăn ý, ở ngoài đời, Duy Lâm và bạn diễn Bá Đô Hoàng cũng rất thân thiết với nhau.

“Nếu không được lòng gia đình “chồn” thì nên… ra ngoài ở cho xong”

Duy Lâm cười to khi chia sẻ bí quyết “sống chung với mẹ chồng”. Anh chàng nghĩ rằng, chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời, cố gắng dùng tấm lòng cảm hóa gia đình “chồn”. “Một ngày không được thì một tuần, một tuần không được thì một tháng hay một năm, còn nếu khó quá không được nữa thì… nên ra ngoài ở cho xong”.

Dàn diễn viên của Mẹ chồng chàng dâu: Thụy Mười, Kiều Ngân, Duy Lâm và Bá Đô Hoàng.

Có thể nói, trước làn sóng “mẹ chồng con dâu” được quan tâm khắp mạng xã hội và truyền hình thì web-series Mẹ chồng chàng dâu” như đánh trúng tâm lý khán giả, cùng với những tình tiết gây cười và gần gũi như ngoài đời thực. Phần 2 của phim sẽ được ra mắt vào thời gian tới và như Duy Lâm - người đóng vai “chàng dâu” Jackie chia sẻ, sẽ có thêm nhiều biến cố mới trong ngôi nhà bà Ái cũng như xen giữa chuyện tình cảm ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở của Cường và Jackie. Chắc chắn bộ phim sẽ còn tạo thêm nhiều cơn sốt với chủ đề hấp dẫn này.

Ngọt ngào thế này thì fan sao không bấn loạn cho được.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất