Phim Ảnh

Chặng cuối 'Điều tuyệt vời nhất của chúng ta' - Dù buồn nhưng ai rồi cũng phải lớn!

Hoàng Ngân
Chia sẻ

Mỗi bộ phim thanh xuân đều có vòng đời xoay quanh những kỷ niệm học trò và đối với “Điều tuyệt vời nhất” bộ phim đang dần đi đến những tập cuối. Với nhiều chi tiết dự báo trước con đường tương lai không dễ dàng đối với các nhân vật, bộ phim đang ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm.

Những năm tháng thanh xuân luôn bắt đầu bằng những kỉ niệm đẹp đẽ bên bạn bè, vì ai cũng đều còn trẻ nên ai cũng có quyền nghịch ngợm, có quyền nổi loạn và phạm sai lầm. Và đối với Điều tuyêt nhất của chúng ta cũng vậy, ở những tập đầu bộ phim đưa ta đến với những kỉ niệm đáng yêu của các nhân vật. Những trò nghịch ngợm khiến thầy cô đau đầu, những buổi hoạt động ngoại khóa vui vẻ bên bạn bè, tình bạn trong sáng và tình yêu học trò ngây ngô.

DTVNCCT - buoc ngoat 4

Nhóm bạn của Cảnh Cảnh - Dư Hoài lẻn vào trường xem thế vận hội cùng nhau để rồi khi bị bảo vệ phát hiện tất cả đã cuống cuồng chạy trốn.

DTNCCT c

Những buổi học quân sự cùng nhau hát hò, chơi trò chơi, gắn kết tình bạn.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đã đưa khán giả đến với mọi cung bậc cảm xúc. Những cảm xúc rung động đầu đời dành cho một chàng trai, cô gái nào đó để rồi bất chấp tất cả để bày tỏ. Tuổi thanh xuân chính là sẵn sàng cạnh tranh với “tình địch” để dành được tình cảm yêu mến của cô gái, chàng trai mà mình thích.

DTVNCCT - buoc ngoat 8

Dư Hoài luôn ở bên chăm sóc, an ủi Cảnh Cảnh - cô bạn cùng bàn mà mình thầm thích.

DTVNCCT - Couple 7

Lộ Tinh hà - cậu bạn học cá biệt, ngổ ngáo bất chấp mọi lời dị nghị chọn cách trực tiếp bày tỏ tình cảm với Cảnh Cảnh trước tất cả mọi người.

DTVNCCT gif 2

Hai chàng trai cạnh tranh để giành được quyền theo đuổi cô gái mình thích.

Không chỉ là câu chuyện về những rung động đầu đời của tuổi học trò, Điều tuyệt nhất của chúng ta mang lại những bài học quý giá về tình bạn. Tình bạn khi đối mặt với những thử thách và hiểu lầm sẽ khiến cho con người nhận ra những người bạn chân thành nhất, khiến ta học được cách trân trọng và giữ gìn tình bạn.

DTVNCCT - buoc ngoat 6

Cảnh Cảnh, Tưởng Niên Niên và Giản Đơn luôn là những người bạn thân như hình với bóng.

DTVNCCT - buoc ngoat 5

Nhưng cũng có những lúc hiểu lầm, giận dỗi, nói ra những lời làm tổn thương lẫn nhau.

DTVNCCT - buoc ngoat 2a

Nhưng rồi đến khi cảm thấy thất vọng và đau buồn nhất Giản Đơn vẫn tìm đến Cảnh Cảnh và Niên Niên đầu tiên. Trải qua hiểu lầm ấy, tình cảm của cả ba càng thêm khăng khít.

Nhưng rồi những năm tháng thanh xuân vô lo vô nghĩ rồi cũng sẽ dần trôi đi, càng lớn mỗi người lại càng phải đối mặt với nhiều sự lựa chọn khó khăn hơn. Những cô gái, chàng trai chỉ cảm nhận được những tình cảm phức tạp mà lúc trước ngây thơ chưa từng biết đến. Mà điều quan trọng hơn cả là ai cũng đều phải lựa chọn một con đường cho tương lai của mình và đôi khi sự lựa chọn ấy đồng nghĩa với việc phải đánh đối những thứ quý giá. Như một lẽ tất yêu trong cuộc sống Điều tuyệt vời nhất của chúng ta cũng đã khắc họa chân thực những điều ấy.

Bước sang tuổi 17, Cảnh Cảnh lần đầu đối mặt với những cảm xúc phức tạp của con tim. Đồng thời phải đối mặt với việc lựa chọn giữa khoa tự nhiên và khoa xã hội, nếu lựa chọn ban xã hội phù hợp với khả năng thì cô bạn sẽ không được cùng học chung với Dư Hoài và những người bạn thân thiết của mình nữa.

DTVNCCT - Buoc ngoat 7

Tuy chỉ là việc chọn học giữa ban tự nhiên và ban xã hội nhưng dường như cũng là một sự dự báo cho việc tương lai cả hai sẽ có thể đối mặt với việc bị chia cách bởi lý tưởng khác nhau và định hướng tương lai của mỗi người.

DTNCCT - gif 1 - buoc ngoat

Mỗi người bắt buộc phải đưa ra sự lựa chọn riêng, đôi khi phải hi sinh một điều gì đó khi đưa ra lựa chọn dù bạn thực sự không nỡ.

Ngay cả Lộ Tinh Hà và Dư Hoài, hai chàng trai đều rất yêu mến Cảnh Cảnh nhưng cũng đều không thể thay đổi định hướng của mình vì cô bạn. Đôi khi tình cảm cũng không thể thắng được thực tế.

DTVNCCT - buoc ngoat 10

Lộ Tinh Hà dù rất muốn ở lại bên Cảnh Cảnh nhưng vẫn lựa chọn đến Bắc Kinh học mỹ thuật, theo đuổi ước mơ của mình.

DTVNCCT - buoc ngoat 1

Dư Hoài dù cho rất muốn chuyển sang học ban xã hội để được tiếp tục ở bên Cảnh Cảnh nhưng vì kì vọng của mẹ, vì định hướng tương lai anh chàng bắt buộc phải ở lại ban tự nhiên.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta thực sự đang đi đến những tập cuối với nhiều tình tiết dự báo sự thay đổi lớn của các nhân vật trong phim. Cô bạn tinh nghịch Tưởng Niên Niên sắp phải rời khỏi Chấn Hoa đến Bắc Kinh học, cô bạn Giản Đơn lại phải đối mặt với những tổn thương sâu sắc bởi mối tình đơn phương đầu đời.

DTVNCCT - buoc ngoat 12

Dù Tưởng Niên Niên vẫn khẳng định nhóm ba người sẽ luôn là bạn thân nhưng ngày ngày không được cùng nhau đến lớp vẫn sẽ là một sự mất mát với mỗi người.

DTVNCCT - buoc ngoat 13

Có lẽ Giản Đơn thực sự sẽ tổn thương sâu sắc bởi dù cô bạn có hy sinh rất nhiều vì tình yêu đối với Hàn Tự thì sau tất cả những gì nhận được lại là lời xin lỗi.

Mỗi người đều sẽ trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp bên bạn bè, thầy cô nhưng đồng thời cũng sẽ dần trưởng thành trong những năm tháng thanh xuân ấy. Điều tuyệt nhất của chúng ta đưa người đến với những năm tháng thanh xuân điên cuồng của các nhân vật và cũng sẽ để khán giả thấy được sự trưởng thành của họ. Người hâm mộ có lẽ nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho những bước ngoặt sắp tới của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất