Phim Ảnh

Chân dung thời trẻ của những nam thần Hoa ngữ và TVB thập niên 80-90 (Phần 2)

Nhật Ngân
Chia sẻ

Không thể phủ nhận dòng phim cổ trang - kiếm hiệp luôn là mảnh đất màu mỡ cho những nam diễn viên Hoa ngữ và TVB “lên hương”. Thế hệ nam thần 7x cũng cất cánh từ đó và vươn tới những thành công vang dội trên màn ảnh, trở thành hiện tượng của giới giải trí trong suốt thập niên 90.

Tiêu Ân Tuấn

Tiêu Ân Tuấn
Ngày sinh: 07/11/1967

Vào nghề với diện mạo tiêu soái cùng đôi mắt đẹp, Tiêu Ân Tuấn đã nhanh chóng gặt hái nhiều thành công ở mảng phim cổ trang - kiếm hiệp. Có thể nói, ngoại hình của anh không thua kém bất kỳ nam thần cổ trang nào ở thời điểm hiện tại.

Thật ra, ước mơ lúc nhỏ của Ân Tuấn là trở thành diễn viên võ thuật vì hâm mộ huyền thoại Lý Tiểu Long. Một thân một mình rời quê nhà Gia Nghĩa để theo học diễn xuất ở Đài Bắc, anh chàng họ Tiêu 18 tuổi năm đó quyết tâm phải trở thành minh tinh, bất chấp những kham khổ của cuộc sống tự lập.

Năm 1999, Tiểu lý phi đao phát sóng và Tiêu Ân Tuấn với hình ảnh hiệp khách Lý Tầm Hoan đa sầu đa cảm trở thành một hiện tượng truyền hình ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Khán giả gọi anh là “Đại hiệp màn ảnh nhỏ”.

Trần Hạo Dân

Trần Hạo Dân
Ngày sinh: 07/10/1969

Trần Hạo Dân vang danh Châu Á nhờ vào nhân vật bạch diện thư sinh - Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ năm 1996. Bén duyên với hình ảnh “anh hùng xuất thiếu niên”, nam diễn viên trẻ tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Tôn Ngộ Không (1998) và Lý Na Tra (2001). Sau khi rời nhà đài TVB để lấn sân sang thị trường Trung Quốc, anh lại tạo tiếng vang qua nhân vật Tế Điên.

Nổi trội ở lĩnh vực diễn xuất nhưng ít ai để ý Trần Hạo Dân cũng là một ca sĩ thành công. Vào cuối năm 2005, với ca khúc Biển tình mênh mông trích từ album cùng tên, anh đã đánh bại Lý Khắc Cần, Cổ Cự Cơ, Vương Lực Hoành và các nghệ sĩ tài năng khác để giành giải “Nam ca sĩ xuất sắc nhất khu vực Hồng Kông và Đài Loan” và giải thưởng “Best Song Overseas”.

Thời gian gần đây Trần Hạo Dân chủ yếu tập trung cho cuộc sống gia đình bên người vợ Tưởng Lệ Sa.

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc
Ngày sinh: 21/10/1970

Vào nghề năm 1992 với hình tượng “baby” mặt trắng, môi hồng cùng mái tóc đen dày, Cổ Thiên Lạc nhanh chóng trở thành tiểu sinh sáng giá. Thế nhưng, anh chàng Dương Quá lại quyết định thay đổi phong cách để tạo nên một bước ngoặt mới cho sự nghiệp. Từ đó, hình ảnh Cổ Tử (tên do người hâm mộ đặt) gai góc, phong trần cùng làn da rám nắng xuất hiện. Như một xu hướng mới, khán giả phấn khích với hình ảnh “bụi bặm” đó sau khi đã “no xôi chán chè” với những nam thần thư sinh đang xuất hiện dày đặc.

Không quá lời khi nói Cổ Thiên Lạc là nghệ sĩ siêng năng nhất của màn ảnh Hong Kong. Sự nghiệp của anh là cả quá trình bền bỉ cố gắng cùng khối tác phẩm đồ sộ, không ngừng tăng lên về cả số lượng lẫn chất lượng. Là ngôi sao lớn, anh thường xuyên giúp đỡ những bạn trẻ và luôn hợp tác với đồng nghiệp cũ để làm ra nhiều tác phẩm ấn tượng hơn. Đó cũng là lý do vì sao khán giả thương yêu, ủng hộ anh suốt nhiều năm như vậy. Có lẽ vì quá say mê với sự nghiệp mà Cổ Thiên Lạc chọn cuộc sống độc thân.

Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ
Ngày sinh: 30/9/1974

Đã nhiều năm trôi qua nhưng đến nay Ngô Ngạn Tổ vẫn thường xuyên lọt top những nam thần quyến rũ trên màn ảnh rộng. Khi bộ phim đầu tay Mỹ thiếu niên chi luyến - Bishonen phát hành vào năm 1998, Ngô Ngạn Tổ ngay lập tức được yêu mến. Anh trở thành thần tượng châu Á nhờ ngoại hình vượt trội với gương mặt góc cạnh và sống mũi cao.

Tuy nhiên, ngoại hình không phải là điều duy nhất mang lại thành công cho nam diễn viên. Sự nghiệp của anh trải dài với nhiều tác phẩm điện ảnh đáng chú ý: Đô thị thủy tinh - City of glass (1999), Giang hồ thủ sát (2004), Câu chuyện cảnh sát - New Police Story (2006), Đại náo Shinyuku (2009)… Vài năm nay Ngô Ngạn Tổ chuyển hướng hoạt động sang thị trường Hollywood khi tham gia vào những series phim đình đám như Vùng tử đị , Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu, WarCraft: Đại chiến hai thế giới.

Ngoài công việc diễn xuất, Ngô Ngạn Tổ còn đảm đương nhiều vị trí khác như đạo diễn, nhà sản xuất và bên cạnh đó, anh cũng là một kiến trúc sư tài năng.

Ngô Kỳ Long

Ngô Kỳ Long
Ngày sinh: 31/10/1970

Là một trong bốn tiểu thiên vương của làng nhạc Đài Loan thập niên 90, Ngô Kỳ Long khởi nghiệp qua một cuộc thi thử giọng cho nhóm nhạc Tiểu hổ vào năm 17 tuổi. Kể từ đó, sự nghiệp của anh mở rộng không chỉ trong lĩnh vực ca hát mà còn lấn sang phim truyền hình và điện ảnh. Một trong những yếu tố đem lại hào quang cho Ngô Kỳ Long chính là diện mạo trong sáng nhưng phảng phất nét đẹp u buồn hiếm có.

Khán giả biết đến anh trong vai trò diễn viên kể từ thành công của những bộ phim truyền hình đình đám: Thử thách nghiệt ngã - TVB (1999), Hiệp nữ phá thiên quan - ATV (2000), Hiệp đạo Tiêu Thập Nhất Lang - Đài Loan (2002),… Thời gian sau, anh tạo nên cú hit khi tham gia hai dự án phim Bộ bộ kinh tâm (2011)Bộ bộ kinh tình (2013). Mối tình của anh cùng vợ là nữ diễn viên Lưu Thi Thi cũng thường được nhắc đến như một câu chuyện ngôn tình trong làng giải trí.

Tô Hữu Bằng

Tô Hữu Bằng
Ngày sinh: 11/9/1973

Là một thiếu niên với vẻ ngoài hiền lành cùng với lối diễn xuất chân phương, mộc mạc, Ngũ A Ca Tô Hữu Bằng nhanh chóng chiếm cảm tình khán giả Hoa ngữ trong suốt thập niên 90 cho đến những năm 2000. Hàng loạt những tác phẩm truyền hình lừng danh đã đưa anh đến gần công chúng.

Sự thành công của nam diễn viên không chỉ đến từ thái độ làm việc cần mẫn, mà có lẽ còn bởi vì anh thuộc số ít nghệ sĩ không vướng phải scandal. Tình cảm thân thiết nhiều năm giữa anh và Én nhỏ Triệu Vy cũng được nhiều người ngưỡng mộ. Hiện tại, nam diễn viên hoạt động ở vai trò đạo diễn và nhà sản xuất. Tô Hữu Bằng chia sẻ mong muốn được hợp tác với cô bạn Triệu Vy trong những dự án sắp tới.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, con đường ca hát của Tô Hữu Bằng cũng gặt hái nhiều thành tựu.

Kim Thành Vũ

Kim Thành Vũ
Ngày sinh: 11/10/1973

Tứ tiểu thiên vương là một danh hiệu của làng nhạc Đài Loan, được trao cho 4 thần thượng trẻ nổi tiếng nhất của thập niên 1990, bao gồm: Ngô Kỳ Long, Tô Hữu Bằng, Lâm Chí Dĩnh và Kim Thành Vũ. Trong đó, Kim Thành Vũ - Kaneshiro Takeshi có xuất thân đặc biệt hơn cả. Anh là một ca sĩ Đài Loan mang hai dòng máu Trung - Nhật. Giọng hát hay cùng khí chất lãng tử đã giúp anh nổi tiếng từ sau album đầu tay, phát hành năm 1992.

Ngoài ra anh cũng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh qua những bộ phim như Trùng Khánh Sâm Lâm (1994), Trường học bá vương (1995), Thập diện mai phục (2004), Đại chiến Xích Bích (2008), Người đưa đò (2016),…

Bản thân là một Phật tử, Kim Thành Vũ luôn cố gắng giữ kẽ và kín tiếng trước truyền thông khi hoạt động trong giới giải trí. Mối quan tâm lớn nhất của anh là cuộc sống gia đình.

Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh
Ngày sinh: 15/10/1974

Người còn lại của bộ tứ tiểu thiên vương thập niên 90 là Lâm Chí Dĩnh. Anh chàng tham gia giới giải trí khi chỉ mới 16 tuổi và nổi tiếng khi album ca nhạc đầu tiên được tung ra. Cũng từ đó, biệt danh “Cơn lốc nhỏ” lan rộng như một hiện tượng ở Đài Loan. Hình ảnh thư sinh với nụ cười rạng rỡ và giọng hát ngọt ngào đã giúp Lâm Chí Dĩnh tỏa sáng. Từ năm 2000, anh chuyển sang đóng phim truyền hình. Nhân vật Đoàn Dự (Thiên long bát bộ - 2003) trở thành vai diễn ấn tượng của làng giải trí Hoa ngữ.

Ít ai biết, anh chàng nghệ sĩ họ Lâm còn là một trong mười tay đua xe F1 chuyên nghiệp đứng đầu Trung Quốc. Lâm Chí Dĩnh là người Hoa đầu tiên nhận giải thưởng “Người trẻ xuất sắc nhất thế giới” của Chính quyền bang San Francisco. “Bí ẩn” về nét đẹp trẻ mãi chưa già của anh cũng tốn không ít giấy mực của báo chí.

Lưu Diệp

Lưu Diệp
Ngày sinh: 23/03/1978

Nam diễn viên Lưu Diệp sinh năm 1978 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Có một thời gian dài báo chí gọi anh là “ông vua điện ảnh” của màn ảnh Trung Quốc bởi những giải thưởng danh giá mà anh đạt được khi tuổi đời còn rất trẻ.

Năm 2002, Lưu Diệp gây tiếng vang lớn khi anh tham gia bộ phim điện ảnh Lam Vũ và giành giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 38 khi mới 24 tuổi. Cũng nhờ bộ phim này, Lưu Diệp đã được đề cử giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Hong Kong. Bộ phim Lam Vũ cũng được lựa chọn để trình chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 54.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất