Phim Ảnh

'Chân dài' đóng phim - Ván cược chỉ vài người thắng

Chia sẻ

Từ lâu nay, việc người mẫu lấn sân sang điện ảnh không còn là chuyện lạ, nhiều người trong số họ còn có những thành công vượt bậc trong lĩnh vực mới.

Với bản chất của ngành thời trang là tuổi nghề ngắn, đào thải khắc nghiệt, rất nhiều “chân dài” đã lựa chọn điện ảnh như bến đậu tiếp theo của mình, bên cạnh các lựa chọn khác như kinh doanh, ca hát. Tuy nhiên nếu như danh tiếng trên sàn diễn rất có lợi cho việc đi hát, mở shop, mở cafe hay kinh doanh sự kiện thì việc có một sự nghiệp vững chắc trong ngành điện ảnh lại là hướng đi khó nhằn hơn rất nhiều.

VNTM2015-cantho-1

Sàn catwalk tuy rực rỡ ánh đèn nhưng không thể là sự nghiệp lâu dài với các “chân dài” (ảnh minh họa)

Ngay cả đối với những người có đào tạo chính quy về chuyên môn diễn xuất thì việc trụ lại và có danh tiếng ở một ngành điện ảnh vẫn không hề dễ dàng. Giới người mẫu, tuy có lợi thế về hình thể, nhan sắc, nhưng đa phần chưa có đủ nền tảng chuyên môn, cũng như kinh nghiệm sống để hoàn thành vai diễn, dẫn đến việc dễ mang tiếng “bình hoa di động” trên màn ảnh.

dong-tinh-va-tinh-duc-de-tai-nong-hoi-cua-dien-anh-viet

'Những cô gái chân dài' là bộ phim đầu tiên của Vũ Ngọc Đãng hội tụ một dàn diễn viên toàn người mẫu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, sau rất nhiều đào thải, không ít trong người mẫu đã có một sự nghiệp điện ảnh vững chãi đến mức, nhiều khi người hâm mộ quên mất rằng họ đã từng xuất thân từ sàn diễn. Những cái tên như Bình Minh, Anh Thư, Trương Ngọc Ánh, Ngô Thanh Vân, Huy Khánh, Đinh Ngọc Diệp,… đều đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy và giữ vững được điều ấy sau nhiều năm. 

Trương Ngọc Ánh

Là một số ít những người mẫu rẽ ngang sang điện ảnh và được công nhận khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, Trương Ngọc Ánh được ghi nhận như một trong những người mẫu đóng phim đầu tiên của Việt Nam.

truong-ngoc-anh

Chính cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh là người đã có công phát hiện và thuyết phục Trương Ngọc Ánh bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với bộ phim Em và Michael và sau đó là một loạt các dự án đình đám khác như Giã từ dĩ vãng (1997), Đồng tiền xương máu (1999). Năm 2006, bộ phim điện ảnh Áo lụa Hà Đông cùng với giải Mai Vàng đã đưa tên tuổi Trương Ngọc Ánh lọt top những nữ diễn viên hàng đầu của Việt Nam.

3_42398

Áo lụa Hà Đông là vai diễn đã đưa Trương Ngọc Ánh lên tầm vedette của làng điện ảnh.

Năm 2014 vừa qua, người đẹp sinh năm 76 đã được trao giải Cánh Diều Vàng , vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn “bà trùm” Hương Ga.

1_62576

Và Hương Ga là vai diễn đã đem lại Cánh diều vàng danh giá cho người đẹp này.

Anh Thư

Con đường đến với điện ảnh của người mẫu - diễn viên Anh Thư giống như một cái duyên bất ngờ mà cô chưa bao giờ nghĩ tới. Nhiều năm làm người mẫu, đạt được một số giải nhỏ, Anh Thư may mắn được nhận một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Sương gió biên thùy, tuy nhiên cô vẫn chỉ nghĩ điện ảnh giống như một cuộc rong chơi.

anh-thu-phunutoday2

Tuy nhiên cô không ngờ rằng điện ảnh lại mang lại cho mình tất cả. Nếu không lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, được nhận vai đào chính trong dự án đình đám Những cô gái chân dài, có lẽ cái tên Anh Thư sẽ mãi chỉ là một cái tên nhạt nhòa trong ánh đèn sân khấu. Vai diễn này còn mang đến cho cô giải thưởng danh giá Mai Vàng, một giải thưởng mà đến các diễn viên chuyên nghiệp còn mơ ước.

ni-co-man-anh-11

Anh Thư trong bộ phim điện ảnh Em hiền như Ma sơ.

Sau này, Anh Thư liên tục được xuất hiện trong những dự án điện ảnh được chú ý như Hoa Thiên điểu, Tuyết Nhiệt đới, Em hiền như ma sơ, Mười … và còn đắt show trong cả những bộ truyền hình dài tập.

Biet-thu-trang-9

..và trong bộ phim truyền hình gần đây nhất Biệt thự trắng.

Ngô Thanh Vân

Xuất thân là một người mẫu, “đả nữ” của điện ảnh Việt đã từng có 5 năm trên sàn catwalk và từng đoạt giải Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Sau một thời gian nỗ lực với âm nhạc, Ngô Thanh Vân đã quyết định chuyển hướng thêm sang điện ảnh và đây có thể nói là quyết định vô cùng sáng suốt của người đẹp sinh năm 1979.

Beauty_ponds_11_14-NgoThanhVan-1

Bắt đầu sự nghiệp điện ảnh hết sức bất ngờ bằng một dự án truyền hình mang tầm quốc tế, Rouge, phát trên kênh MTV Asia, Ngô Thanh Vân đã từng phải trải qua nhiều nghi ngờ với khả năng diễn xuất của mình cho đến khi cô nhận được bình chọn Diễn viên được yêu thích nhất trên trang web của MTV Asia.

538614

Ngô Thanh Vân chứng tỏ mình thật sự phụ hợp với những vai diễn hành động và được tôn vinh như “đả nữ” của điện ảnh Việt.

Sau thành công bước đầu, Ngô Thanh Vân liên tiếp tạo được những cú hit với các dự án phim lớn: Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Ngôi nhà trong hẻm, Ngày nảy ngày nay và gần đây nhất, cô vinh dự được góp mặt trong dự án điện ảnh quốc tế Ngọa hổ tàng long 2.

desktop-1454984524892-31-8-1675-3231-crop-1454984595170

Ngô Thanh Vân gần đây được góp mặt trong dự án điện ảnh bom tấn Ngọa Hổ Tàng Long.

Đinh Ngọc Diệp

Người đẹp sinh năm 1984 ắt hẳn đã trở thành một nhà báo năng động nếu như cô không tham gia và đăng quan ngôi vị hoa khôi cuộc thi “Hoa khôi Tây Đô” và trở thành người mẫu được ưa thích. Đinh Ngọc Diệp là một trong số không nhiều “chân dài” có con đường học vấn rạng rỡ, nhưng cô chọn lựa ánh đèn màn ảnh trở thành con đường sự nghiệp chính của mình.

1426504225-zchgalbum19_wvdc

Bắt đầu với hai dự án phim truyền hình là Anh chỉ có mình em (2006) và Hoa Dã Quỳ (2007), Đinh Ngọc Diệp đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình và liên tục nhận thêm nhiều vai quan trọng trong những dự án điện ảnh lớn như Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Lệnh xóa sổGiữa hai thế giới, Lộc Phát… Cô cũng từng tham gia vào Chuyện tình xa xứ - bộ phim đoạt giải Cánh Diều Vàng năm 2008.

dinh_ngoc_diep_1_1

Vai diễn của Đinh Ngọc Diệp trong Chuyện tình xa xứ.

Thanh Hằng

Nhắc tới chân dài đóng phim không thể bỏ qua siêu mẫu Thanh Hằng. Người đẹp có cặp chân dài 1m2 này đã chứng minh cái “duyên điện ảnh” của mình khi tham gia liên tục hết các dự án điện ảnh cho đến truyền hình - đều là những dự án được chú ý. Khả năng diễn xuất không phải vào hàng xuất sắc nhưng trong hầu hết các vai diễn, cô đều vào vai rất tự nhiên và thoải mái, đem lại sự yêu thích cho người xem.

thanh-hằng-2 Thanh Hằng bỏ túi một loạt vai diễn trong các dự án lớn Tuyết nhiệt đới, Tôi là ngôi sao, Gia tài bác sĩ, Người mẫu… và các dự án điện ảnh Những cô gái chân dài, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết, Mỹ Nhân Kế… Điểm đặc biệt là các dự án điện ảnh của Thanh Hằng đều có mức doanh thu ấn tượng.

avamynhanke-fd5da

Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà trong một cảnh quay Mỹ Nhân Kế.

Bình Minh

Không kém cạnh các nữ người mẫu, các nam người mẫu cũng nhập cuộc điện ảnh đầy hào hứng. “Chàng trai vàng” của sàn catwalk Bình Minh từng một thời được xưng tụng như là nam người mẫu quyến rũ nhất, nhưng giờ đây, mọi người đều chỉ biết đến anh qua các vai diễn lớn nhỏ.

binh_minh_1

Với vai trò diễn viên, anh từng tham gia nhiều bộ phim: Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh, Cô gái xấu xí, Người mẫu, Vật chứng mong manh, Nữ sát thủ, Khát vọng thượng lưu, Giấc mơ cỏ may

anh3-2218-1384515868

Năm 2011, anh đã đoạt giải thưởng Mai Vàng 2011 danh hiệu “Nam diễn viên chính được yêu thích nhất” với vai Chí Cùa trong phim Vật chứng mong manh. Gần đây nhất, Bình Minh góp mặt trong dự án truyền hình lớn của năm Những ngọn nến trong đêm phần 2.

binh-minh1-7387-1384515868

Huy Khánh

Được biết đến từ những thập niên 2000 với vai trò người mẫu nhưng phải đến khi “chào sân” điện ảnh thì chàng trai có vẻ đẹp lai này mới thực sự trở thành một cái tên được người hâm mộ thường xuyên nhắc đến.

1342000153-huy-khanh-1

Gương mặt điển trai, ánh mắt biết nói, nụ cười quyến rũ và mái tóc bồng bềnh của người mẫu, diễn viên Huy Khánh có vẻ đẹp “lạ” khiến các đạo diễn ngay lập tức quan tâm đến anh khi anh còn đang bước trên sàn diễn thời trang. Anh từng tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật như thời trang, điện ảnh và sân khấu kịch. Trong đó, dấu ấn để lại ở sân khấu và điện ảnh của Huy Khánh khá nhiều với hàng loạt vai diễn, đặc biệt là vai Thái trong bộ phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

huy-khanh-lephitinhyeu-1

Huy Khánh trong Lệ Phí Tình yêu.

Sau này, dù đã ở tuổi ngoài băm, nhưng Huy Khánh vẫn không mất đi nét lãng tử quyến rũ và vẫn được giao những vai kép chính trong các dự án ăn khách như Cô dâu đại chiến của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ hay Vợ ơi… Em ở đâu? do ca sĩ Thủy Tiên sản xuất.

Ngọc Trinh

Ngọc Trinh là cái tên nổi đình nổi đám và thường xuyên tốn giấy mực của báo giới. Người mẫu 8X sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả tại Trà Vinh, nhưng may mắn được sở hữu khuôn mặt ưa nhìn và số đo 3 vòng cực chuẩn. 

ngoc-trinh

Dù gặp phải nhiều tai tiếng liên quan đến những phát ngôn “thẳng tuột” hay lùm xùm xung quanh chuyện chân dài - đại gia, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Ngọc Trinh trong đời sống showbiz Việt. Mới đây nhất, cô nàng quyết định thử sức mình trong tác phẩm của Vũ Ngọc Đãng mang tên Vòng eo 56, lấy chất liệu từ chính cuộc đời cô. 

Theo những phản hồi đầu tiên của khán giả, diễn xuất của Ngọc Trinh trong phim nằm ở mức chấp nhận được so với một diễn viên không chuyên. Vòng eo 56 đang được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 8/4/2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất