Phim Ảnh

Chân dài - đại gia và câu chuyện tình - tiền - danh vọng trên màn ảnh Việt

Tiến Đạt
Chia sẻ

Những ngày vừa qua, câu chuyện đường dây mại dâm giữa chân dài - đại gia đang gây xôn xao thì trên màn ảnh Việt, đề tài này cũng từng nhiều lần được nhắc đến.

Trên màn ảnh Việt, câu chuyện chân dài - đại gia và những cuộc trao đổi tình - tiền - danh vọng đã từng được đề cập khá nhiều lần. Nhiều nhà sản xuất và đạo diễn đã đưa đề tài này trở thành câu chuyện chính trong bộ phim của họ.

1. Những cô gái chân dài

Ra mắt vào tháng 6/2004, bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo nên cơn sốt trong thị trường phim chiếu rạp. Thời điểm đó, số lượng rạp chiếu phim tại các thành phố lớn khá ít nhưng nhu cầu xem phim của khán giả đã hình thành. Bộ phim lấy đề tài xã hội nóng bỏng và ít khi được nhắc đến trong phim ảnh Việt, Những cô gái chân dài như một cục nam châm hút lấy khán giả, đồng thời công khai những góc khuất của giới người mẫu thời bấy giờ.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Thủy (Anh Thư đóng), một cô gái từ nông thôn lên thành phố ở cùng chị gái là giáo viên. Tình cờ cô gặp Hoàng (Minh Anh đóng), thợ ảnh cho một công ty thời trang. Nhờ Hoàng, Thủy bước chân vào lĩnh vực thời trang. Chị gái của Thủy phản đối nên Thủy bỏ nhà, rồi thuê phòng sống chung cùng hai cô người mẫu khác. Trong sự cạnh tranh khốc liệt của giới người mẫu, Thủy chấp nhận cặp cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng để trở thành người mẫu vedette.

Thanh Hằng, Anh Thư, Xuân Lan, Dương Yến Ngọc…

Không chỉ mang đến thương hiệu của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Những cô gái chân dài còn là bệ phóng cho dàn diễn viên, đưa họ trở thành những ngôi sao người mẫu, diễn viên… và cho đến nay, sức ảnh hưởng của họ vẫn ngày một lớn hơn: Thanh Hằng, Xuân Lan, Dương Yến Ngọc, Anh Thư

Trích đoạn Những cô gái chân dài.

2. Kiều nữ và đại gia

Nếu như Những cô gái chân dài mở màn cho chủ đề mang tính xã hội này trên màn ảnh rộng thì Kiều nữ và đại gia tiên phong trong mảng phim truyền hình.

Trích đoạn phim Kiều nữ và đại gia.

Phim xoay quanh hai tuyến nhân vật này. “Kiều nữ” ở đây là các cô gái xinh đẹp, chuyên đi săn lùng những người đàn ông có tiền, hám gái; “đại gia” là các ông giám đốc, Việt kiều, những người đốt tiền mua vui và cả những người không giàu nhưng có máu mê gái.

Ba “kiều nữ” chính trong phim là Diễm Kiều (diễn viên Lý Nhã Kỳ), Quỳnh Hoa (ca sĩ Thùy Lâm) và Phương Hồng (người mẫu Ngọc Lan). Ba cô gái xinh đẹp, làm cùng “nghề” và đặc biệt rất đoàn kết nhau. Ba cô cùng lên kế hoạch để moi tiền các đại gia, từ cách dùng nhan sắc quyến rũ đến chiêu than nghèo kể khổ, rồi dùng kế “lột sạch” tiền đại gia bằng chiêu đánh bài gian lận… để rồi nhiều phen người thua cuộc chính là các cô.

Lý Nhã Kỳ, Ngọc Lan và Thùy Lâm trong phim.

Sau khi phim ra mắt, tên tuổi của dàn diễn viên Ngọc Lan, Lý Nhã Kỳ, Thùy Lâm trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của công chúng cũng như các đạo diễn khác. Đặc biệt, bộ phim cũng là dấu ấn cho phim truyền hình năm 2008.

3. Điệp vụ chân dài

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến vừa được ra mắt năm 2016 xoay quanh câu chuyện tình của Diễm (Kỳ Hân) một cô người mẫu làm nghề bán dâm và anh chàng cảnh sát Dũng (Hữu Vi đóng).

Kỳ Hân và Hữu Vi.

Do dòng đời xô đẩy, Diễm từ một cô gái ngoan hiền trở thành một món đồ mua vui cho những tên đại gia lắm tiền thường xuyên ra vào khách sạn, nhưng không vì thế mà tình yêu của Dũng danh cho cô vơi đi mà trái lại ngày càng mặn nồng hơn. Những góc khuất của giới người mẫu hiện tại được phô bày khá rõ nét qua Điệp vụ chân dài.

Tuy không được đánh giá cao về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật, nhưng vai diễn trong phim cũng giúp người mẫu Kỳ Hân để lại ấn tượng trong lòng khán giả, cũng như nam chính của phim - Hữu Vi - thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Phim còn được quan tâm bởi những phân cảnh hài hước của BB Trần, Dương Lâm, Diệu Nhi…

Trailer phim Điệp vụ chân dài.

4. Tối nay, 8 giờ

Bộ phim do Lê Hoàng viết kịch bản và đạo diễn. Chuyện phim kể về hành trình thực hiện ước mơ đổi đời của 4 cô gái sống ở quê, lên thành phố làm tại quán cà phê -karaoke “ôm”, gồm: Tuyết, Mai, Ngọc, và trưởng nhóm Miu (Miu Lê đóng). Họ có cá tính và quan niệm sống khác nhau, nhưng chung hành trang là tuổi trẻ và sắc đẹp. Với số tiền ít ỏi đủ để nghỉ tại khách sạn trong vòng một tuần, các cô đặt ra cho nhóm nhiệm vụ sống còn là phải “săn” cho được các đại gia nhằm đổi đời.

Trailer phim Tối nay, 8 giờ,

Các cô gái này gặp được hai chàng trai cũng có xuất thân hoàn toàn khác nhau: người là trí thức, tử tế tên Nam (do ca sĩ Đỗ Tùng Lâm đóng) và người khác là tay chơi lão luyện tên Hải (MC Hoàng Phi thể hiện). Mối quan hệ giữa các chân dài và hai chàng đại gia tạo nên nhiều tình tiết bi hài về sức cám dỗ của đồng tiền, tình yêu và quan niệm sống.

Phim ra mắt vào cuối năm 2011, nhưng không mang đến nhiều hiệu ứng cho khán giả. Bộ phim ngày càng thất bại bởi sự nhồi nhét quá nhiều nội dung vào trong đó, cùng với lối làm phim khá cũ của đạo diễn Lê Hoàng - người từng rất thành công với đề tài “gái nhảy”.

5. Vòng eo 56

“Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh từng gây bất ngờ khi công bố dự án làm phim về chính cuộc đời của mình. Người “cầm trịch” cho Vòng eo 56 là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - người luôn tiên phong trong các bộ phim về đề tài xã hội. Phim kể về hành trình trưởng thành cô gái Ngọc Trinh xinh đẹp và hiếu thảo.

Gia đình của Ngọc Trinh trong phim: Ngọc Trinh, Tú Vi, Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng. 

Gia cảnh khốn khó đẩy gia đình bốn anh em rơi vào bước đường cùng phải bỏ lên thành phố kiếm ăn. Trái với các anh chị gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời, cô con gái út nhờ nhan sắc trời phú mà gặp được thần may mắn là ông bầu Tiệp (Lương Mạnh Hải đóng). Cả hai dựa vào nhau, từng bước từng bước từ chối mọi cám dỗ để thành công bằng chính năng lực bản thân.

Trailer phim Vòng eo 56.

Trong phim, nhân vật Ngọc Trinh cũng từng có mối tình với một vị đại gia (Petey Majik thủ vai), nhưng cô thật lòng yêu thương người đàn ông ấy. Sau khi phát hiện nhiều sự dối lừa trong mối quan hệ, Ngọc Trinh đã chia tay, dù biết rằng mình sẽ gặp vô vàn khó khăn sau đó.

Ngọc Trinh và Petey Majik.

Một lần nữa, hậu trường rối loạn của giới người mẫu, những mối quan hệ chân dài - đại gia lại được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phản ánh chân thực như anh đã từng làm cách đây 12 năm. Vòng eo 56 thành công về mặt doanh thu, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bộ phim và nhân vật Ngọc Trinh, thế nhưng đây vẫn là một trong những bộ phim tạo dấu ấn năm 2016.

Kết

Có thể thấy, dù thành công hay thất bại thì những bộ phim kể trên cũng đã “dám” nói lên những góc tối của giới chân dài - đại gia, những màn trao đổi tình - tiền - danh vọng của các cô gái và những quý ông giàu có. Và chắc chắn rằng, đây là những gia vị mới mẻ cho những bộ phim, thay vì chỉ xoay quanh những chuyện tình yêu đơn thuần hay đề tài kinh dị.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất