Phim Ảnh

Nhìn Tô Mạch Diệp hôm nay nhớ Vu Hạo năm xưa - Phải chăng thời gian đã bỏ quên Quách Phẩm Siêu?

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư” công bố diễn viên, khán giả đã vô cùng hào hứng khi thấy có tên Quách Phẩm Siêu. Tới khi Quách Phẩm Siêu thực sự xuất hiện với vai diễn Tô Mạch Diệp, khán giả lại được dịp trầm trồ: Quách Phẩm Siêu trẻ mãi không già?

Quách Phẩm Siêu sinh ngày 8 tháng 6 năm 1977, là nam diễn viên thần tượng Đài Loan, vô cùng nổi tiếng vào những năm 2004-2005 với vai diễn Vu Hạo trong bộ phim Những ngã rẽ cuộc đời hay còn có tên khác là Đấu Ngư.

Sự nghiệp phim ảnh của Quách Phẩm Siêu có phần chững lại vì cái bóng của Vu Hạo quá lớn. Nhưng sau đó, tới năm 2020, khi bộ phim Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư lên sóng, Quách Phẩm Siêu đã một lần nữa chứng minh được nhan sắc và diễn xuất vạn người mê của mình. Nhìn Tô Mạch Diệp trong Chẩm thượng thư, thế hệ khán giả 8x, 9x lại bồi hồi nhớ lại hình ảnh nam thần Vu Hạo vừa đẹp trai vừa chất vừa ngầu năm nào; còn thế hệ 10x hiện tại cũng không khỏi trầm trồ trước khí chất của Tô Mạch Diệp mà tò mò tìm hiểu về ông chú Quách Phẩm Siêu năm đó anh chị mình từng theo đuổi.

Nhớ năm đó, bộ phim Những ngã rẽ cuộc đời lên sóng, tên tuổi của Quách Phẩm Siêu và An Dĩ Hiên đã lên như diều gặp gió, trở thành những ngôi sao sáng chói của dòng phim thần tượng Đài Loan.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào, lãng mạn những cũng đầy bồng bột, hoang dại và cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Cô sinh viên Bùi Ngữ Yến (An Dĩ Hiên) xinh đẹp, ngoan ngoãn, hiền lành lương thiện, sau một lần vô tình cứu Vu Hạo (Quách Phẩm Siêu) đã được chàng thanh niên giang hồ đầu gấu nhưng chính trực, nghĩa khí này yêu thích và hết lòng theo đuổi. Lúc đầu Bùi Ngữ Yến cũng cảm thấy phiền nhưng sau đó lại cảm nhận được sự chân thành và đáng yêu của Vu Hạo nên dần mở lòng hơn.

Bùi Ngữ Yến và Vu Hạo như hai cực trái ngược, tuy khác nhau nhưng không ngừng thu hút nhau. Hai người yêu nhau nhưng lại vì quá khác nhau cả về hoàn cảnh lẫn tính cách mà bị người thân phản đối, đặc biệt là bên phía gia đình Bùi Ngữ Yến.

Trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió, tình yêu của hai người có lúc vui lúc buồn nhưng vẫn đầy nồng nhiệt như ngày đầu yêu nhau. Nhưng số phận như trêu ngươi, ông trời không chiều lòng người, Bùi Ngữ Yến và Vu Hạo đã từng cùng nắm tay nhau đi qua bao giông bão: Bùi Ngữ Yến dạy Vu Hạo bình tĩnh, điềm đạm hơn, Vu Hạo dạy Ngữ Yến mạnh mẹ, bạo dạn, năng động hơn, vậy mà cuối cùng hai người vẫn không tránh khỏi hai chữ chia ly. Vu Hạo vì bị ám toán mà bỏ mạng, Bùi Ngữ Yến một mình chăm con, rời khỏi chốn giang hồ máu lạnh hắc ám.

Tình yêu của Vu Hạo và Bùi Ngữ Yến đã từng hạnh phúc, cũng đã từng rạn nứt vì hiểu lầm nhưng cuối cùng cả hai vẫn không thể đi cùng nhau đến cuối cuộc đời. Một kết thúc buồn cho tình yêu cuồng nhiệt của tuổi trẻ đã từng để lại bao nỗi day dứt và đau lòng cho rất nhiều khán giả mê phim.

Bộ phim Những ngã rẽ cuộc đời đã kết thúc ở quá khứ, hiện tại, chúng ta lại một lần nữa gặp lại Quách Phẩm Siêu trong Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư với một vai diễn vô cùng khác biệt đó chính là Tây hải nhị hoàng tử Tô Mạch Diệp.

Tô Mạch Diệp xuất hiện ở nửa cuối phim, sau khi Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân vào mộng cảnh A Lan Nhược. Tô Mạch Diệp là sư phụ của A Lan Nhược, sau khi Phượng Cửu nhập mộng biến thành A Lan Nhược thì Tô Mạch Diệp lại có trách nhiệm bầu bạn, khôi phục trí nhớ cho Phượng Cửu đồng thời làm cầu nối để Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu dễ bề hẹn hò với nhau.

Tô Mạch Diệp thân là một thần tướng nhưng tính tình cũng ngây thơ dễ bị dụ. Đầu tiên, khi Phượng Cửu chưa nhớ lại thân phận mình, cũng chưa nhận ra Đông Hoa Đế Quân, Tô Mạch Diệp đã bị Phượng Cửu rủ rê “cosplay” thành Đông Hoa Đế Quân để lừa Thường Đệ rồi rủ nhau đi chơi.

Sau đó khi Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu đã nhận ra nhau, Tô Mạch Diệp lại bị Đông Hoa Đế Quân dụ cho ngồi luyện pháp khi một mình còn Đông Hoa và Phượng Cửu thì ung dung vui vẻ dắt tay nhau đi dạo phố chơi tết nữ nhi. Đông Hoa và Phượng Cửu vui vẻ, hạnh phúc bao nhiêu thì Tô Mạch Diệp ở nhà tả tơi bấy nhiêu. Một mình luyện pháp khí còn tốn sức và vất vả hơn đi đánh nhau.

Có thể nói với Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư, cái tên Quách Phẩm Siêu lại một lần nữa được chú ý. Tuy Chẩm thượng thư hiện tại chưa đủ khả năng để tên tuổi Quách Phẩm Siêu lấy lại hào quang như những ngày có Vu Hạo và Những ngã rẽ cuộc đời nhưng Chẩm thượng thư cũng phần nào giúp những người chưa từng biết Vu Hạo mà vẫn si mê Quách Phẩm Siêu.

Quả thật nhan sắc và tài năng của Quách Phẩm Siêu vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào. Thời gian dường như đã bỏ quên Quách Phẩm Siêu, so với Vu Hạo 26-27 tuổi ngày ấy thì Tô Mạch Diệp 43 tuổi của bây giờ cũng chẳng khác là bao nhiêu. Quách Phẩm Siêu vẫn đẹp trai ngời ngời, nét nào vẫn ra nét đấy vô cùng cuốn hút.

Với nhan sắc ấy cộng với khả năng hóa thân vào các vai diễn vô cùng đa dạng và chân thực, hi vọng trong thời gian sắp tới, Quách Phẩm Siêu sẽ có thêm nhiều bộ phim hay hơn. Cái tên Quách Phẩm Siêu sẽ không còn chỉ đóng khung trong một vai diễn Vu Hạo mà sẽ ngày càng được nhiều khán giả trẻ biết đến hơn qua nhiều vai diễn ấn tượng hơn. Hi vọng một ngày nào đó, khán giả lại có dịp phát cuồng vì Quách Phẩm Siêu như ngày xưa từng quên ăn quên ngủ vì Vu Hạo.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất