Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Trong mộng cảnh Tô Mạch Diệp hoàn hảo thay thế Ti Mệnh

Vy Linh
Chia sẻ

Trên Thái Thần Cung có Ti Mệnh tinh quân, dưới Phạn Âm Cốc có Tô Mạch Diệp; Đông Hoa Đế Quân cứ việc tự do, thoải mái ăn kẹo, tán gái; việc còn lại cứ để Mạch thiếu lo.

Ti Mệnh tinh quân vốn được mệnh danh là “con sen quốc dân” vì ngày ngày đi lo chuyện thiên hạ. Trên Thái Thần Cung, Ti Mệnh chính là cánh tay đắc lực giúp Đế Quân xử lý công vụ, đồng thời cũng là người đi sau dọn hậu quả cho Bạch Phượng Cửu không biết bao nhiêu lần.

Tuy nhiên, trong Phạn Âm Cốc, Phượng Cửu vì muốn lấy quả Tần Bà hồi sinh Diệp Thanh Đề nên bị thương nặng, vô tình rơi vào A Lan Nhược mộng cảnh. Đế Quân vì muốn cứu Phượng Cửu mà cởi bỏ chín phần tiên trạch để đi vào mộng cảnh. Hai người đi vào mộng cảnh với thân phận A Lan Nhược và Tức Trạch đại nhân.

Vốn dĩ Đế Quân định đưa nguyên thần của Phượng Cửu vào bào thai của Quất Nặc để dưỡng nhưng không ngờ Phượng Cửu lại là một biến số, nguyên thần chạy thẳng vào thân thể A Lan Nhược. Đông Hoa Đế Quân vào mộng cảnh, thay đổi nhận thức của những người trong mộng, khiến mọi người đều nghĩ Đế Quân là Tức Trạch. Dưới thân phận là Tức Trạch, Đế Quân dần dần nhận ra tấm lòng mà Phượng Cửu dành cho mình, bao nhiêu ấm ức từ trước tời giờ mà Phượng Cửu chịu đựng, cuối cùng Đế Quân cũng nhìn thấu hết.

Đế Quân và Phượng Cửu trong mộng cảnh được hạnh phúc bên nhau, tuy nhiên hạnh phúc đó sẽ có thể kèm theo nhiều sự cố nếu không có sự giúp sức của nhị hoàng tử Tây Hải Tô Mạch Diệp.

Tô Mạch Diệp có mẹ là Xà hậu nên dễ dàng đi vào xà trận mà không bị thương, chính vì thế, Liên Tống điện hạ đã nhờ Tô Mạch Diệp vào mộng để giúp đỡ Đế Quân cứu Phượng Cửu. May mắn là trong mộng cảnh cũng có Tô Mạch Diệp nên theo lý thuyết mà nói, Tô Mạch Diệp vào đó để thay thế chính bản thân mình. Tuy nhiên thật trớ trêu, khi vào mộng, Mạch Thiếu tuy trên danh nghĩa vẫn là sư phụ của A Lan Nhược nhưng thực chất lại như là “giúp việc” của Đế Quân.

Tô Mạch Diệp vào mộng do Liên Tống nhờ vả nên thân phận thật của Đế Quân và Phượng Cửu, Tô Mạch Diệp cũng dễ dàng nhận ra. Cũng chính vì là người duy nhất biết rõ sự tình nên Mạch thiếu phải ngày ngày vất vả, vừa sắp xếp tình hình cho khớp với câu chuyện của A Lan Nhược lại vừa phải tìm cách để đáp ứng những yêu cầu quái gở của Đế Quân. Trên Thái Thần Cung có Ti Mệnh, dưới Phạn Âm Cốc có Mạch thiếu, đúng là thiên địa cộng chủ có khác, Đông Hoa Đế Quân đi đâu cũng tuyển nhân sự phục dịch.

Bình thường Ti Mệnh sẽ chịu trách nhiệm tâm sự cùng Phượng Cửu, nhưng trong mộng cảnh, người làm công việc này chính là Tô Mạch Diệp. Từ việc che dấu thân phận cho Phượng Cửu rồi nghe Phượng Cửu kể chuyện tâm tình, đến việc bị Phượng Cửu tẩy não, đi làm mấy trò trẻ con gạt người, báo thù rửa hận, việc gì cũng đến tay Tô Mạch Diệp.

Cứ tưởng cuộc đời Mạch thiếu chỉ lo cho mình Phượng Cửu là đủ nhưng ai ngờ, ngày Đông Hoa Đế Quân chính thức rơi vào lưới tình của Phượng Cửu cũng chính là ngày Mạch thiếu thân xác hoang tàn không nhận ra.

Để cứu Phượng Cửu, Đế Quân chế tạo một loại pháp khí giúp mở ra ký ức về A Lan Nhược mộng, truy tìm nguồn gốc, nguyên nhân và người tạo ra mộng cảnh để tháo gỡ. Việc của Đế Quân đáng lẽ một mình Đế Quân làm nhưng cuối cùng Tô Mạch Diệp lại bị kéo vào cuộc.

Lúc bình thường cả Đế Quân và Tô Mạch Diệp cùng luyện pháp khí, pháp thuật thi triển đồng đều thì không sao. Nhưng do Phượng Cửu một lần cao hứng làm kẹo tặng, Đế Quân hạnh phúc vô biên nên bỏ luôn Tô Mạch Diệp ở lại tự luyện pháp khí một mình, còn bản thân thì tung tăng dắt Phượng Cửu đi chơi tết nữ nhi.

Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu đi chơi vui vẻ bao nhiêu thì Mạch thiếu ở nhà thân tàn ma dại bấy nhiêu. Đông Hoa Đế Quân được ăn bao nhiêu kẹo đường, lại được nắm tay, kề vai ngắm trời trăng mây gió với người yêu, bỏ lại Mạch thiếu ở nhà lầm lũi một mình, ăn cũng chẳng được ăn, chơi cũng chẳng được chơi, cả ngày cả đêm, một mình gồng sức luyện pháp khí.

Đến khi Đế Quân về, Tô Mạch Diệp được tự do nghỉ ngơi hai ngày, nhưng cuối cùng nghỉ đâu không thấy, ngược lại còn phải lê cái thân xác mệt lử, xiêu vẹo đi tìm Phượng Cửu để tâm sự, báo cáo tình hình. Thật thương thay cho Tô Mạch Diệp hữu danh vô thực, địa vị là sư phụ và bản chất lại như “con sen”.

Tuy nhiên, bất hạnh của Tô Mạch Diệp không chỉ dừng lại ở những lần bị sai vặt đến héo hon tâm hồn, trong A Lan Nhược mộng cảnh, Tô Mạch Diệp còn thay thế Ti Mệnh trở thành chiếc bóng đèn siêu to khổng lồ.

Bình thường nói đến chuyện tình yêu, bất kỳ ai cũng sẽ có chút ngại ngùng nhưng không may Mạch thiếu lại gặp trúng Đế Quân có da mặt siêu dày, luôn thể hiện tình cảm một cách vô cùng trực tiếp và lộ liễu không kiêng nể bất kỳ điều gì. Trong bữa tiệc của Tỷ Dực Điểu, Mạch thiếu ngồi không cũng trúng đạn, ngồi miết cho ấm chỗ cuối cùng lại bị Đông Hoa Đế Quân dành mất. Thật đau lòng Mạch thiếu khi vừa bị dành chỗ lại vừa phải chứng kiến cảnh Đế Quân và Phượng Cửu tay trong tay, vai sát vai tình tứ.

Mạch Thiếu số khổ, tưởng rằng có thể học Tam điện hạ nói vài câu khiến Đế Quân bối rối nhưng ai ngờ vừa nói được nửa câu đã bị Đế Quân chặn cứng họng. Cách Đế Quân nói thích Phượng Cửu vô cùng thản nhiên khiến Mạch Thiếu rơi vào mông lung vô hạn, hóa ra Đế Quân trong lời đồn lạnh lùng, khí chất, cao cao tại thượng đều là giả dối; Đế Quân mặt dày, biến thái, vô liêm sỉ mới là chân thật.

Nói chung, trong A Lan Nhược mộng cảnh, Tô Mạch Diệp đã thay thế hoàn toàn chức năng của Ti Mệnh Tinh Quân. Chỉ cầu mong Phượng Cửu sớm ngày thoát khỏi mộng cảnh để Tô Mạch Diệp có thể trả chức “con sen” cho Ti Mệnh, trở về làm Nhị hoàng tử đẹp trai, phong độ, anh tuấn, phi phàm.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất