Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Nghe lén mà học thành tài, chỉ có thể là Đông Hoa Đế Quân

Vy Linh
Chia sẻ

Đông Hoa Đế Quân quả là một người vô cùng tài giỏi: thuật pháp đánh nhau không cần chăm chỉ học cũng thành tài, ngay cả đến tuyệt chiêu ăn vạ có một không hai của Phượng Cửu cũng bị Đế Quân lén lén mà học. Phượng Cửu ăn vạ đôi khi còn bị ăn đòn, chứ Đế Quân mà ăn vạ là chỉ có chắc thắng.

Đông Hoa Đế Quân vốn được biết đến là chủ nhân của Thiên Địa, là vị chiến thần thượng cổ có sức mạnh vô biên khiến cả tứ hải bát hoang đều kính nể. Tưởng rằng sống quá lâu, trải hết sự đời, Đế Quân sẽ tinh thông mọi thứ, nhưng không vẫn còn một thứ mà Đế Quân già rồi vẫn phải lén học đó là tuyệt chiêu ăn vạ của Bạch Phượng Cửu.

Nói đến anh hùng thiện chiến, pháp thuật, tài năng thì không ai bằng Đông Hoa Đế Quân. Nói đến độc mồm độc miệng, lời nói có tính sát thương thì cũng chẳng ai vượt được Đế Quân. Chính vì đã đứng trên vạn vật nên Đế Quân chẳng bao giờ cần ăn vạ ai, muốn gì đều tự lấy được cho kiến thức về cách ăn vạ của Đông Hoa Đế Quân hoàn toàn là con số không. Mãi đến khi nằm vắt vẻo ở gốc cây, vô tình nghe lén được cuộc nói chuyện giữa Phượng Cửu và A Ly, Đế Quân mới ngộ ra rằng: thì ra trên đời còn có loại tuyệt học như thế.

Khi nghe A Ly than phiền về chuyện bị bố mẹ phũ phàng, lừa dối, lúc ngủ rõ ràng là ngủ cùng nhau nhưng khi tỉnh dậy lại lạc trôi ở Khánh Vân điện, Phượng Cửu đã ngay lập tức xúi A Ly làm bậy. Người lớn hiểu chuyện đáng lẽ sẽ phải khuyên nhủ A Ly hoặc phân tán sự chú ý để A Ly bớt giận nhưng không, vì Phượng Cửu chưa lớn lắm, mới có ba vạn tuổi nên chẳng ngại ngần gì mà dốc lòng đổ thêm dầu vào lửa.

Tuyệt chiêu Phượng Cửu dạy A Ly đó chính là cào cửa ăn vạ. A Ly lúc đầu còn cho rằng chỉ có con gái mới làm mấy trò một là khóc, hai là làm ầm ĩ, ba là treo cổ, nhưng ai ngờ bị Phượng Cửu tẩy não luôn. Mấy trò ăn vạ như vậy con nào cũng làm được, hơn nữa đó còn là pháp bảo lợi hại nhất bát hoang lục hợp, chỉ cần học được là có thể giải quyết tất cả mọi việc trên đời.

A Ly được truyền dạy trực tiếp, nghe xong không biết có lĩnh hội được hết không còn Đông Hoa Đế Quân chỉ học lén thôi mà vô cùng thành tài. Sau khi núp sau gốc cây nghe lén rồi giác ngộ được chân lý, Đông Hoa Đế Quân đã áp dụng vào thực tế vô cùng thành công.

“Ổ! Thì ra là vậy”

Trong Phạn Âm Cốc, Đông Hoa đã có một trận chiến vô cùng khốc liệt với bản thể của Miểu Lạc. Phượng Cửu cùng lúc đang ở đó ra tay tương trợ Đế Quân. Tuy nhiên sau một hồi nhảy “Dance Sport” trên tuyết, Miểu Lạc bị tiêu diệt thì Đế Quân cũng bị thương ở tay. Vết thương tuy không lớn nhưng Đế Quân lại tỏ ra vô cùng đau đớn, và rõ ràng Miểu Lạc mới là người làm Đế Quân bị thương thì Đế Quân lại đi ăn vạ Phượng Cửu.

Đế Quân biết rõ Phượng Cửu có hẹn với Yến Trì Ngộ đi trộm quả mà vẫn nhốt Phượng Cửu trong kết giới để tận hưởng thế giới của hai người. Vết thương nhỏ tý xíu cũng bắt Phượng Cửu băng bó. Băng bó xong vẫn không chịu hài lòng, phải gối chân Phượng Cửu nằm ngủ mới chịu. Mặc dù Phượng Cửu ra sức ngăn cản nhưng cuối cùng cũng không thể cãi lý lại với Đế Quân đành phó mặc số phận, nước chảy bèo trôi, để cho Đế Quân gối chân, rồi ôm tay, cuối cùng là ôm eo cùng ngủ.

Chủ nhân thiên địa có khác, ăn vạ cũng bá đạo khác người. Bao nhiêu tinh túy trong các chiêu ăn vạ của Phượng Cửu đã được Đế Quân đúc kết lại và áp dụng ngược lại cho Phượng Cửu. Phượng Cửu thấy Đế Quân thế cũng từ chối vài ba câu cho có rồi thôi, thật là không có lập trường.

Nói chung lại, Đế Quân trước giờ vốn dĩ đã nổi tiếng với khả năng không học mà thành tài. Tuyệt chiêu ăn vạ của Phượng Cửu đã bị Đế Quân học, không biết sát chiêu cuối cùng của Phượng Cửu là làm nũng có bị Đế Quân học lén nữa không. Khán giả tò mò hãy cùng tiếp tục theo dõi Chẩm Thượng Thư vào các ngày thứ 5,6,7 hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất