Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Để Cửu nói cho mà nghe, bị ép xem mắt thì phải làm gì?

Vy Linh
Chia sẻ

Bạch Phượng Cửu không những xinh đẹp mà còn cơ trí hơn người. Chỉ riêng việc từ chối hôn nhân sắp đặt, Phượng Cửu đã bày ra khá nhiều trò hay vừa đáng yêu lại vừa mang lại hiệu quả khả quan.

Bạch Phượng Cửu cùng Đông Hoa Đế Quân lịch kiếp trở về, tình cảm của Phượng Cửu dành cho Đế Quân lại dường như càng rơi vào bế tắc. Vì một chút nóng lòng của Phượng Cửu mà suýt phá hoại việc Đế Quân khôi phục tu vi. Phượng Cửu trở thành tình kiếp mới của Đế Quân thay vì Châu Mộng Khê, cùng lúc đó cũng vô tình cuốn Diệp Thanh Đề vào câu chuyện tình cảm lắt léo của hai người.

Sau bao chuyển dời, thay đổi, Đông Hoa Đế Quân cũng lịch kiếp thành công nhưng Phượng Cửu vì chịu ơn Diệp Thanh Đề mà quyết định để tang. Về đến Thanh Khâu, Phượng Cửu dường như chìm vào trạng thái buồn phiền, tuột dốc cảm xúc. Cùng lúc đó, Chiết Nhan thượng thần lại đề cập đến chuyện hôn nhân của Phượng Cửu. Người bạn vong niên của Chiết Nhan là Thương Di Thần quân- một vị thần tuổi trẻ tài cao, không biết làm sao lại nhìn trúng Phượng Cửu, nhờ Chiết Nhan đến hỏi cha Phượng Cửu chuyện hôn sự.

Chuyện này chưa xong chuyện khác đã đến, Phượng Cửu lại một phen đau đầu, lao đao điêu đứng vì mới hơn ba vạn tuổi, ăn chơi chưa chán đã bị cha tìm cách gả đi. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Phượng Cửu tỉnh táo mà từ chối chuyện đề thân nhưng đáng tiếc, vào đúng lúc quan trọng , Phượng Cửu lại uống rượu say khướt. Cái tính gặp chuyện là say sưa đêm ngày như vậy chắc chắn là do một tay bà nội thiên hạ Bạch Thiển đào tạo từ nhỏ mà thành.

Người say thì hay làm liều, khi Bạch Dịch nói đến chuyện Thương Di Thần Quân muốn tính chuyện hôn sự, hỏi ý Phượng Cửu ra sao, Phượng Cửu đã rất hùng dũng đồng ý, điểm chỉ ngay trong vòng một nốt nhạc. Vậy là coi như chuyện hôn sự đã thành, hai bên tình nguyện, trưởng bối cho phép.

Đến sáng hôm sau khi tỉnh dậy, biết mình hôm qua say rượu điểm chỉ bừa, tự nhiên lại chuẩn bị thành vợ người ta trong khi trong lòng vẫn còn hình bóng Đế Quân, bên ngoài lại còn đang để tang Diệp Thanh Đề. Chiêu đầu tiên Phượng Cửu xuất ra là xin cha từ chối hôn sự. Không cần nghĩ cũng biết chắc chắn là Bạch Dịch sẽ không đồng ý, thậm chí còn mắng Phượng Cửu.

Bình thường Phượng Cửu thông minh linh hoạt là thế nhưng khi gặp chuyện lại có phần nghĩ không thông, không tìm ra cách cứu vãn tình hình. May sao gặp được A Ly, tuy nhỏ tuổi nhưng tài năng cũng không phải dạng vừa, nhờ A Ly gợi ý mà Phượng Cửu đã quyết tâm xuất chiêu thứ hai đó là chạy đi gặp Thương Di Thần Quân, hai mặt một lời, trực tiếp muốn hủy hôn.

Thương Di Thần Quân xét về tài năng cũng thuộc mức tài giỏi hơn người, xét về nhan sắc cũng xứng danh mỹ nam nhưng đáng tiếc trong lòng Phượng Cửu lại chỉ có một mình ông già Đông Hoa Đế Quân. Phượng Cửu đến gặp Thương Di Thần Quân, năn nỉ ỉ ôi, trình bày rõ lý do đang để tang ân nhân, tờ hôn ước là điểm chỉ trong lúc không tỉnh táo nhưng Thương Di Thần Quân vẫn một mực không muốn hủy hôn, thậm chí còn muốn bồi đắp tình cảm.

Cuối cùng, không còn cách nào khác, Phượng Cửu đành rút kiếm đánh cược, nhất quyết muốn dùng vũ lực giải quyết vấn đề. Nếu Thương Di Thần Quân thua hoặc không tiếp chiến thì lập tức hủy hôn. Phượng Cửu đánh nhau với Thương Di Thần Quân đến mức bản thân cũng bị thương vẫn không lùi bước. Ngay cả khi Bạch Dịch và Chiết Nhan đến, trước mặt trưởng bối, Phượng Cửu vẫn kiên quyết hủy hôn mặc cho cha mình phản đối, còn định dùng gia pháp để trị tội.

Sự kiên trì của Phượng Cửu cuối cùng cũng đạt được kết quả. Thương Di Thần Quân vì thấy Phượng Cửu thật lòng không muốn lấy mình nên đã bỏ qua, còn xin Bạch Dịch không đánh Phượng Cửu.

Như vậy có thể đúc kết được chiêu thức từ hôn của Phượng Cửu chính là năn nỉ, cầu xin, kể khổ, không được thì trực tiếp dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Nếu bị ép hôn, chúng ta có thể thử một chút phương pháp này của Phượng Cửu nếu có đủ khả năng. Nếu thử mà bản thân vừa không thoát được cảnh ép hôn lại vừa thương tích đầy mình, thậm chí còn bị phạt thì đừng trách Phượng Cửu hiến sai kế. Phượng Cửu là Đế Cơ Thanh Khâu, là cháu của Hồ Đế Bạch Chỉ, cháu của Thượng thần Bạch Thiển và thái tử Dạ Hoa, bạn của Chiết Nhan Thượng Thần, Thành Ngọc Nguyên Quân, Ti Mệnh Tinh Quân,… nên cách của Phượng Cửu không sai, nếu sai cũng là do người thực hiện không có thế lực hậu thuẫn hùng hậu như Phượng Cửu.

Giải quyết xong một nguy cơ, Phượng Cửu theo cha và Chiết Nhan thượng thần lên Cửu Trùng Thiên để dự lễ cưới của cô cô Bạch Thiển và Dạ Hoa thái tử. Không ngờ lên đến thiên cung, Phượng Cửu vẫn không thoát khỏi kiếp đến tuổi bị đem gả khắp nơi. Cô Cô Bạch Thiển của Phượng Cửu bình thường nhãn quang không tệ, bản thân cũng tìm được phu quân là một cao- phú- soái chính hiệu, là thái tử của Thiên Tộc nhưng khi chọn đối tượng cho Phượng Cửu lại nhắm vào các tiểu tiên vừa nhìn đã thấy không thuận mắt khiến Phượng Cửu lại phải ra tay xử lý.

Bạch Thiển giới thiệu Phượng Cửu là người hiểu biết lễ giáo, ăn nói cử chỉ lễ nghi phong thái đĩnh đạc nhưng những gì Phượng Cửu thể hiện lại hoàn toàn trái ngược. Phượng Cửu ăn bánh rất tùy tiện, như một đứa trẻ đói ăn, ăn miếng to, vừa nhai vừa nuốt, bánh dính lên cả quanh miệng vẫn vừa ăn vừa nói cười vô cùng thản nhiên thoải mái. Vị thần tiên này vốn sạch sẽ, đưa khăn tay cho Phượng Cửu lau miệng, nàng lại không ngần ngại mà đem ra lau bàn.

Vị thần tiên thấy Phượng Cửu ăn uống bất chấp không câu nệ, trong lòng không tránh khỏi hoang mang, mười phần khiếp sợ, quay lưng chạy như bay, Phượng Cửu vờ gọi cũng không đủ can đảm để dừng lại hay ngoái nhìn. Vậy là Phượng Cửu đã thành công loại trừ một mối xem mắt.

Nếu khán giả có ai đó bị ép xem mắt, có thể thử áp dụng chiêu giả ngốc, giả xấu như Phượng Cửu, tỷ lệ thành công chắc cũng khá cao. Trừ phi đối phương là người thích những kiểu xấu lạ, ngây ngốc thì cần phải xem lại và chọn phương án đối phó khác.

Vừa mới đuổi được một người thì người khác lại đến. Lần này Phượng Cửu không dùng đồ ăn mà dùng rượu làm đạo cụ. Say sưa lại đúng là nghề của Phượng Cửu vì thế Phượng Cửu vào vai rất ngọt. Không cần nói nhiều, giả say tay chân không tự chủ, hất rượu cả vào mặt vị thần tiên kia. Vị thần tiên kia ăn được uống rượu bằng mặt, thất điên bát đảo, kinh hãi tột cùng mà chạy mất.

Như vậy là chúng ta lại tiếp nhận thêm từ Bạch Phượng Cửu một chiêu để phá đám xem mắt đó là giả say. Đàn ông nhiều người sẽ không thích uống rượu, lại càng không thích con gái uống rượu xong bung xõa làm liều, vì thế giả say rượu có thể là một cách hay để bản thân thoát khỏi tình trạng bị ép đi xem mắt. Tuy nhiên cách hay đến mấy thì cũng có điểm yếu. Để giả say, bạn cần chắc chắn bản thân có khả năng thoát hiểm trong các tình huống nguy cấp bất đắc dĩ. Nếu không sẽ gậy ông đập lưng ông, hậu quả khôn lường.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất