Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Có cái chợ mang tên Cửu Trùng Thiên

Vy Linh
Chia sẻ

Nhờ có Ti Mệnh, Liên Tống và Thành Ngọc, Cửu Trùng Thiên đã trở thành hội chợ "buôn dưa" lớn nhất tứ hải bát hoang. Sức mạnh của ba phú thương buôn dưa này không chỉ là vì trách nhiệm nắm rõ mọi việc mà còn vì một niềm đam mê bất tận.

Cửu Trùng Thiên vốn được biết là nơi thiên cung nguy nga, trang nghiêm. Người đứng đầu Cửu Trùng Thiên là Thiên Quân cao cao tại thượng, xử lý công việc nghiêm minh, sáng suốt nhưng thần tiên dưới trướng Thiên Quân thì thật không để đâu hết cái tội buôn chuyện. Cửu Trùng Thiên trên chưa biết gì mà dưới đã là cả một bầu trời “drama” vì có sự góp sức thêu dệt của tay biên kịch vàng Ti Mệnh Tinh Quân, thần đưa chuyện Liên Tống và thánh chơi nhây Thành Ngọc Nguyên Quân.

Nếu nói Cửu Trùng Thiên là một cái chợ thì Ti Mệnh Tinh Quân chính là chủ sạp buôn dưa lớn nhất chợ. Trên trời dưới đất không chuyện gì không có mặt Ti Mệnh. Ti Mệnh là thần cai quản vận mệnh người phàm, chuyên viết ra những câu chuyện cẩu huyết cho phàm nhân nên tính hóng chuyện đã trở thành bệnh nghề nghiệp từ lâu. Tuy nhiên công việc chỉ là một phần, phần lớn Ti Mệnh buôn chuyện là vì đam mê.

Bất kỳ chuyện gì thiên hạ đồn đoán, sự tình không biết như thế nào, cứ lên Cửu Trùng Thiên gặp Ti Mệnh, không cần hỏi nhiều, chỉ cần khơi gợi một tý là Ti Mệnh sẽ sẵn sàng mang cả núi dưa ra buôn. Tuy nhiên có một điểm cần chú ý đó là nếu muốn biết chuyện gì thì cứ giả vờ là không quan tâm, chỉ là tiện miệng hỏi; muốn Ti Mệnh kể hết sự tình thì phải công nhận Ti Mệnh là người không thích hóng chuyện.

Nhân vật tiếp theo góp phần bán dưa cho Cửu Trùng Thiên đó chính là Tam điện hạ Liên Tống. Thân là Tam điện hạ nhưng Liên Tống chính sự không thấy chăm chỉ như đi buôn chuyện.

Vốn là người có chút nhan sắc, tính cách lại đào hoa nên Liên Tống Quân rất hay đi trêu hoa ghẹo nguyệt. Tiên nga, tiên nữ các kiểu, các thể loại đều rất yêu thích Liên Tống. Các tiên nam trên Thiên Cung đều do Ti Mệnh đi hóng chuyện, còn chuyện của các tiên nữ thì chắc chắn là do Liên Tống điện hạ đi khai thác và thêm mắm dặm muối.

Không như Ti Mệnh biết gì nói đó, Liên Tống còn cao tay hơn một bậc đó là thích suy đoán, thêu dệt mọi chuyện theo hướng mình thích. Vốn là người quyền cao chức trọng, lại là bạn chơi thân với Đông Hoa Đế Quân nên Liên Tống không ngại ngần gì mà ba hoa, đơm đặt mọi chuyện cho thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt chuyện gì có liên quan đến Đông Hoa Đế Quân là Liên Tống tam điện hạ sẽ nhúng tay vào bằng được. Chỉ cần là chuyện có thể châm chọc hay bắt thóp Đông Hoa Đế Quân, Liên Tống sẽ bất chấp mà nhào vào xào nấu.

Phú thương buôn dưa tiếp theo của Cửu Trùng Thiên đó chính là Thành Ngọc Nguyên Quân. Cùng hội buôn nhưng Thành Ngọc lại có cách buôn rất khác, đó chính là vừa buôn vừa nêu ý kiến góp ý. Chính vì tính cách này mà Thành Ngọc được mệnh danh là vị thần tiên có khả năng làm xằng làm bậy, vua xúi dại Cửu Trùng Thiên.

Cùng nói về một số phi vụ buôn dưa lớn nhất Thiên cung, theo chân Đông Hoa Đế Quân đi rước dâu ở Thanh Khâu, Ti Mệnh sẵn dịp cùng Tam điện hạ Liên Tống tám chuyện về Bạch Phượng Cửu, Bạch Chân và cả Thanh Khâu. Trong khi Đông Hoa Đế Quân ngồi điềm tĩnh hóng chuyện trong im lặng, hóng có chọn lọc thì Ti Mệnh và Liên Tống lại buôn chuyện vô cùng rôm rả.

Tam điện hạ Liên Tống dường như còn mù mờ về Thanh Khâu, các nhân vật máu mặt ở Thanh Khâu cũng chỉ biết tên mà chưa gặp mặt thì Ti Mệnh bắt đầu trổ tài. Cả gia phả của Thanh Khâu, Ti Mệnh đều nắm rõ trong lòng bàn tay, cuối cùng chắt lọc ra những thứ tinh túy nhất để buôn lại với Liên Tống. Ngay cả chuyện Bạch Chân và Chiết Nhan tuy chẳng có gì rõ ràng, Ti Mệnh cũng đem đúng sự nhùng nhằng, mờ ám đó mà nói lại cho Liên Tống nghe.

Nói chung, nhìn tổng thể thì đúng là cảnh hai người đang tụ tập nói xấu ai đó. Người thì khom lưng kể chuyện, người thì cúi đầu nhưng dỏng tai lên nghe không sót chữ nào, đôi khi còn liếc ngang liếc dọc thám thính tình hình xung quanh. Đúng là đam mê thì không thể vì hoàn cảnh mà vứt bỏ.

Nghe nói Đế Quân có giấu mỹ nhân, Ti Mệnh và Liên Tống đã lập tức tụ tập vào để phán đoán thông tin. Tiện thể buôn tới buôn lui, buôn qua luôn chuyện của Liên Tống và Thành Ngọc. Một bên giấu giếm một bên thì bắc loa cho cả thiên cung biết, quả là vô cùng đặc sắc.

Nhân dịp chúng tiên tụ họp, Phượng Cửu cũng gia nhập vào hội buôn dưa. Lại càng đặc sắc hơn đó là nhân vật được đem đi chào giá để buôn khắp nơi đó lại chính là bản thân mình. Ti Mệnh thao thao bất tuyệt về một tiên nữ nào đấy được Đế Quân giấu trong Thái Thần cung vì thế nên Đế Quân mới ở miết trong Thái Thần cung không rời. Phượng Cửu tưởng có thể khai thác được thông tin gì về người trong mộng của Đế Quân, ai ngờ nói đi nói lại thì người Ti Mệnh nghi ngờ nhiều nhất lại chính là người Đế Quân gặp ở suối nước nóng. Mà người đó là ai? Chính là Phượng Cửu chứ ai nữa. Ti Mệnh còn mạnh dạn dự đoán Thành Ngọc chính là con riêng của Đế Quân và Phượng Cửu. Thật khá khen cho tài biên kịch của Ti Mệnh.

Liên Tống điện hạ vô tình dòm ngó được Đế Quân ở hồ tắm với một tiên nữ, về cũng đem chuyện đó phóng đại lên rồi loan tin khắp nơi. Loa phóng thanh Cửu Trùng Thiên đã lên tiếng thì độ phủ sóng phải nói là không công ty truyền thông nào có thể địch lại được.

Nếu Ti mệnh và Liên Tống hay hội họp thì Thành Ngọc và Phượng Cửu cũng thường ríu rít với nhau không kém. Thành Ngọc là bạn và cũng là tai mắt của Phượng Cửu trên Cửu Trùng Thiên. Bất kỳ tin tức gì của Đế Quân, Thành Ngọc cũng ngầm báo cho Phượng Cửu. Từ chuyện hướng dẫn Phượng Cửu dùng đồ ăn để lấy lòng Đế Quân, rồi đến chuyện Đế Quân lịch kiếp cũng đều là Thành Ngọc vận dụng hết kỹ năng hóng chuyện của mình để tổng hợp về hướng dẫn cho Phượng Cửu.

Tựu trung, cứ nơi nào có Ti Mệnh, Liên Tống và Thành Ngọc tụ tập với nhau là nơi đó ắt hẳn có trò vui để xem. Ngoài ra cũng không thể không kể đến Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân, hai người này cũng giỏi hóng chuyện nhưng lại hóng có chọn lọc, chỉ hóng chuyện về đối phương, không hóng tạp như ba vị thần tiên kia. Cửu Trùng Thiên thành cái chợ, A Ly thành ông cụ non lớn trước tuổi, chắc chắn là đều nhờ công lao tổng hợp , thêu dệt, tuyên truyền, quảng bá của Ti Mệnh, Liên Tống và Thành Ngọc.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất