Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Chân thân của A Ly và Bạch Cổn Cổn là gì?

Vy Linh
Chia sẻ

"Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư" đã đi được hơn nửa chặng đường. Sự xuất hiện của nhân vật Bạch Cổn Cổn trong trailer đã đặt ra một câu hỏi vô cùng hóc búa đó là: Chân thân của A Ly và Bạch Cổn Cổn là gì?

Đầu tiên, hãy cùng phân tích vấn đề về chân thân của các vị tiền bối. Chiết Nhan thượng thần có chân thân là một con phượng hoàng sặc sỡ. Là bạn học cùng lớp với Đông Hoa Đế Quân, Bạch Chỉ Hồ Đế, Mặc Uyên thượng thần,… Chiết Nhan là một con Phượng Hoàng lười biếng, ngày ngày chỉ thích quanh quẩn trong rừng đào mười dặm ăn chơi, ủ rượu, uống rượu.

Chiết Nhan thượng thần đam mê cái đẹp nên cũng u mê luôn nam hồ ly đẹp nhất Bát hoang lục hợp là Bạch Chân thượng thần- con trai của bạn học Bạch Chỉ. Một người là Phượng Hoàng và một người là Hồ Ly, một người chăm chỉ làm trâm cài tóc còn một người chăm chỉ hốt trâm cài tóc người kia làm về để tích trữ. Nhìn hai người quấn quýt bên nhau sớm tối, ai dám nói là chim và thú không chơi được với nhau.

Con trai thứ ba của Thiên Quân là Liên Tống điện hạ có chân thân là một con Bạch Long vì thế cho nên dưới dạng hình người, Liên Tống nhìn vô cùng đẹp trai, hào hoa, phong nhã. Bản thân vốn đã trắng trẻo, anh tuấn hơn người, Liên Tống lại còn có miệng lưỡi vô cùng dẻo, cộng với tính tình đào hoa, phong lưu, gặp ai cũng buông lời đường mật nên được rất nhiều tiên nữ yêu thích.

Tuy phong lưu là thế, nhưng người trong lòng Liên Tống tam điện hạ chỉ có duy nhất mình Thành Ngọc Nguyên Quân. Cũng vì theo đuổi Thành Ngọc mà Liên Tống đã bao lần tự nguyện cam chịu bị hắt nước hoặc ăn đòn. Tất nhiên, một người hào sảng, phóng khoáng, trượng nghĩa, chính trực như Thành Ngọc sẽ không dễ gì chấp nhận kiểu người đi đâu cũng thả thính, tình văng muôn nẻo như Liên Tống. Vì vậy, nếu muốn Thành Ngọc xiêu lòng, Liên Tống tam điện hạ còn cần cố gắng nhiều.

Dạ Hoa thái tử của Cửu Trùng Thiên vốn là em trai song sinh của chiến thần Mặc Uyên, là con trai của Phụ Thần. Sau này trở thành thái tử Dạ Hoa, có chân thân, nguyên hình là một con hắc long vô cùng dũng mãnh. Chân thân của Dạ Hoa cũng từng được xuất hiện trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa.

Bạch Thiển vì phong ấn Kình Thương mà bản thân cũng bị phong ấn tiên khí và ký ức, trở thành người phàm tên Tố Tố. Bạch Thiển ở núi Tuấn Tật nhặt được một con rồng đen nhưng lại tưởng đó là con rắn đen nhỏ yếu ớt nên mang về nuôi. Thực chất, con rắn- con rồng đó lại chính là thái tử Dạ Hoa, trong lúc chiến đấu với Kim Nghê Thú vô tình bị thương rớt xuống núi.

Tố Tố chăm sóc, bảo vệ cho Dạ Hoa, đến khi Bạch Thiển bị vu oan là nuôi yêu quái, Dạ Hoa hiện nguyên hình là rồng thần để bảo vệ Bạch Thiển, sau đó hai người yêu và kết hôn với nhau. Tố Tố vì có con với Dạ Hoa nên được đưa lên Cửu Trùng Thiên để chăm sóc nhưng lại phải chịu nhiều cực khổ và oan ức đến nỗi phải nhảy Tru Tiên Đài. Sau khi nhảy Tru Tiên Đài, Tố Tố quay về thành Bạch Thiển, phi thăng thượng thần.

Thanh Khâu và Cửu Trùng Thiên liên hôn, Bạch Thiển thượng thần được gả cho Dạ Hoa thái tử. Bạch Thiển ở Thanh Khâu, có chân thân là một con Cửu vỹ bạch hồ, hơn nữa còn là con cửu vỹ hồ đẹp nhất Tứ hải bát hoang. Bạch Thiển xinh đẹp, thông minh tài giỏi, khí chất ngút trời, phi thăng thượng thần được cả Tứ hải bát hoang gọi một tiếng: cô cô.

Bạch Thiển lên thiên cung, lấy lại trí nhớ, nhận lại con trai mình là A Ly, đòi lại đôi mắt bị Tố Cẩm lấy cắp. Tất cả những đau khổ, bất hạnh mà Tố Tố phải chịu, Bạch Thiển đã một lần đòi lại hết. Sau đó, Bạch Thiển, Dạ Hoa và cục bột nhỏ A Ly, cả nhà ba người sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

A Ly của Bạch Thiển và Dạ Hoa.

Đông Hoa Đế Quân là chiến thần thời thượng cổ, từng là chủ nhân của thiên địa. Vì sống quá lâu, đã trải qua mọi sự trên đời nên dường như Đông Hoa Đế Quân đã không còn cảm xúc với mọi việc. Sau khi phong ấn Miểu Lạc, Đông Hoa Đế Quân về ở ẩn tại Thái Thần cung, ngày ngày quanh quẩn với những thú vui tao nhã như pha trà, làm gốm, chơi cờ, câu cá,..

Vì Đông Hoa Đế Quân có chân thân là một viên đá màu tím ở Đông Hoang Bích Hải Thương Linh nên trên người lúc nào cũng mặc những bộ đồ tím hoặc gần tím, tím rịm hoa sim, tím hoa cà, tím ngà ngà hoặc chỗ tím chỗ không. Cũng vì chân thân là đá nên Đông Hoa Đế Quân có thể một mình chọi lại hết tất cả tiên ma. Đông Hoa Đế Quân thật cứng!

Cũng lại có thể do vốn sinh ra là đá nên da mặt Đế Quân vô cùng dày. Chuyện gì không thích thì ai đánh giá thế nào cũng kệ. Chuyện gì đã thích thì ai cấm cản thế nào cũng không sợ, vẫn hiên ngang đối đầu. Đối với Đông Hoa Đế Quân, da mặt chỉ là vật ngoài thân, đạo đức chưa từng nghe tới, sống như thế nào cũng không cần thiên mệnh bố thí.

Người sánh đôi cùng Đế Quân là tiểu hồ ly Bạch Phượng Cửu. Phượng Cửu là con gái Bạch Dịch, là cháu gọi Bạch Thiển bằng cô cô. Do có cha là cửu vỹ bạch hồ còn mẹ lại thuộc dòng xích hồ nên nguyên thân của Phượng Cửu là một con cửu vỹ hồng hồ ly duy nhất của Thanh khâu.

Phượng Cửu tính tình ngây thơ, trong sáng nhưng trượng nghĩa, chính trực. Vì được nuông chiều nên Phượng Cửu vô cùng nghịch ngợm, phá phách. Cũng chính vì đã nghịch còn nghịch dại nên Phượng Cửu thường hay bị cha mẹ la mắng, thậm chí là đánh đòn nhưng Phượng Cửu vẫn không sợ.

Thân là Đế cơ Thanh Khâu nhưng Phượng Cửu đi học thường hay đội sổ, lười học ham chơi, suốt ngày mơ mộng đến Đông Hoa Đế Quân. Từ sau khi được Đông Hoa Đế Quân cứu, Phượng Cửu đã hoàn toàn si mê, mượn cớ báo ơn chạy lên tận Thái Thần Cung để theo đuổi Đế Quân.

Trải qua bao kiếp si tình, một lòng một dạ hi sinh cho Đế Quân, cuối cùng Phượng Cửu cũng khiến cho cây địa thủ mấy chục vạn năm khai hoa, khiến cho cục đá tảng muôn đời lạnh lẽo tan chảy. Đông Hoa Đế Quân chứng kiến tình yêu của Phượng Cửu hi sinh vì mình đã cảm động và phải lòng Phượng Cửu. Cứ thế hai người yêu nhau nhưng lại vướng phải sự ngăn cấm của Thiên mệnh, trải qua những ngày tháng vô cùng đau khổ mới được ở bên nhau.

Sự ra đời của Bạch Cổn Cổn chính là kết quả của mối tình trái thiên mệnh giữa Đế Quân và Phượng Cửu. Hai người bên nhau chống lại thiên mệnh, tự viết lại tình duyên cho chính mình khiến cả bát hoang lục hợp vô cùng ngưỡng mộ.

Chân thân của từng người đều đã rõ ràng, nhưng vì sự kết hợp của các vị tiền bối đời trước khá hỗn loạn cho nên con cháu đời sau rất khó để phân biệt chân thân. Hắc long Dạ Hoa kết hợp cùng Bạch hồ Bạch Thiển ra A Ly là Hắc long chín đuôi hồ ly hay Bạch Hồ đầu rồng? Viên đá tím Đông Hoa kết hợp với Hồng hồ ly Phượng Cửu sẽ ra Bạch Cổn Cổn là viên đá mọc chín đuôi hồ ly hay ra một con hồ ly màu tím?

Tất nhiên dù A Ly và Bạch Cổn Cổn có chân thân là gì cũng không hề ảnh hưởng đế độ xinh xắn và đáng yêu của cả hai bé. Câu hỏi về chân thân của A Ly và Bạch Cổn Cổn sẽ chỉ là câu hỏi vui để mọi người thảo luận cho thêm phần hào hứng. Ý kiến của khán giả về A Ly và Cổn Cổn như thế nào, hãy cùng chia sẻ với SAOStar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất