Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Tổng hợp những cảnh múa siêu xinh đẹp của Bạch Phượng Cửu

Vy Linh
Chia sẻ

Bạch Phượng Cửu vốn được xem là con cửu vỹ hồ xinh đẹp thứ hai của Tứ hải bát hoang, chỉ sau Bạch Thiển thượng thần. Không chỉ có nhan sắc, Phượng Cửu còn là một tiểu hồ ly đáng yêu có tài nhảy múa điêu luyện.

Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) là con gái của thượng thần Bạch Dịch, cháu của Hồ đế Bạch Chỉ, là cửu vỹ hồng hồ ly duy nhất của Thanh Khâu. Phượng Cửu sinh ra vốn được coi là điềm lành của Tứ hải bát hoang nên được cả Thanh Khâu vô cùng yêu thương và chiều chuộng. Tuy nhiên, trẻ con không được ép vào lễ nghi sớm thì thường rất dễ bung lụa phát triển theo chiều hướng tự nhiên.

Phượng Cửu vốn đã không thích khuôn phép, lại được cô cô là Bạch Thiển thượng thần chỉ dạy nên học được hết tất cả các tính xấu của cô cô như nghịch ngợm, ham chơi, uống rượu,… Mỗi ngày lớn là thêm một ngày rong chơi, gây chuyện rồi bỏ đó cho người nhà xử lý.

Tuy ham chơi, phá phách là thế nhưng Phượng Cửu vẫn có những tài năng thiên phú vô cùng nổi trội như: nấu ăn, thiết kế cơ quan-vũ khí, và đặc biệt là tài nhảy múa vô cùng điêu luyện.

Lần đầu tiên Phượng Cửu trổ tài đó là khi cô theo Đế Quân hạ phàm lịch kiếp. Lúc đầu, Phượng Cửu giả trai, lấy tên Tiểu Cửu, làm phó tướng để bảo vệ Vương quân Tống Huyền Nhân là Đế Quân. Sau đó do lỡ tay cứu vua làm quá trình lịch kiếp xảy ra biến số, Phượng Cửu từ đó phải thay thế Châu Mộng Khê trở thành tình kiếp của Đông Hoa Đế Quân dưới phàm trần.

Phượng Cửu khi giả nam đã vô cùng đẹp, khi trở về thân phận nữ nhi, lại ăn mặc, trang điểm theo cung cách của một phi tử trong cung lại càng xinh đẹp, quyến rũ, khí thế quốc sắc thiên hương. Mọi người vốn tưởng rằng Phượng Cửu trẻ con, thích ăn chơi, thích nghịch ngợm phá phách nhưng không ngờ khi lên đồ, thả hồn theo khúc nhạc du dương, từng động tác múa của cô cũng vô cùng uyển chuyển, chuyên nghiệp.

Phượng Cửu mặc một bộ đồ màu cam, trang điểm long lanh, môi đỏ má hồng một mình nhảy múa theo tiếng đàn của Tống Huyền Nhân. Từng cái đưa tay, từng bước chân xoay theo điệu nhạc, từng ánh mắt đưa nhìn của Tiểu Cửu cũng đủ làm Tống Huyền Nhân si mê, say đắm. Vốn như Tống Huyền Nhân tự nhận không ham nữ sắc, vậy mà thấy Tiểu Cửu là người liền mê mẩn, đắm chìm mãi không dứt ra được.

Clip.

Nhìn Bạch Phượng Cửu trong tạo hình như vậy, không chỉ Tống Huyền Nhân mà rất nhiều khán giả xem phim cũng vô cùng yêu thích và tán thưởng. Chỉ là những động tác múa cổ trang đơn giản nhưng cũng đủ khiến khán giả trầm trồ vì quá đẹp.

Chỉ một lần khoe vũ đạo, Bạch Phượng Cửu đã khiến toàn dân Tứ hải bát hoang mê đắm. Tuy nhiên, cô vẫn còn một màn múa vô cùng xuất sắc nữa, chỉ tiếc là đoạn múa ấy lại không được phát sóng khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Nhưng cũng may, nhà đài đã hiểu cho nỗi lòng của khán giả, đoạn cắt Phượng Cửu mặc một bộ váy tím múa cho Tống Huyền Nhân xem đã được phát sóng trong một video ngắn ngoài hậu trường phim.

Clip

Trong đoạn video này, Phượng Cửu vẫn là Tiểu Cửu ở dưới phàm trần. Tiểu Cửu mặc một bộ váy tím vô cùng lộng lẫy, vẻ đẹp của Tiểu Cửu cộng với sắc tím của y phục - màu tím mà Đế Quân yêu thích đã tạo nên một màn khoe vũ đạo vô cùng lung linh.

Nổi bật giữa không gian cung đình xa hoa lộng lẫy, xen giữa tiếng nhạc hòa tấu của các nhạc sư trong cung là sự xinh đẹp, quyến rũ và yêu kiều của Tiểu Cửu. Dưới phàm trần, những thứ đẹp đẽ, mỹ miều nhất của Thừa Ngu quốc đều được tổng hòa tại hoa viên trong cung. Sẽ còn tuyệt vời biết mấy nếu màn múa đặc sắc này được phát sóng trọn vẹn trên phim?

Clip

Cả hai đoạn múa trên đều là Tiểu Cửu thể hiện cho Tống Huyền Nhân xem. Đến tập cuối cùng của phim, Đông Hoa Đế Quân mới thật sự được chứng kiến Phượng Cửu khiêu vũ. Trong điệu múa ấy có tình yêu chân thành, sâu đậm của Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu khiến cho điệu múa ấy trở nên vô cùng hoàn hảo.

Sau bao lần lạc mất nhau, cuối cùng họ cũng có đại kết cục viên mãn khiến người xem hài lòng. Dưới gốc cây Phật Linh nở hoa tím hồng, rực rỡ, có một người con trai tóc trắng như mây và một cô gái nhỏ xinh đẹp, đáng yêu đang nhẹ nhàng nép mình, ngả đầu trên vai chàng trai ấy. Xa xa còn có một cậu nhóc bé nhỏ xinh xắn, tóc cũng trắng như cha mình đang đùa nghịch vui vẻ. Khung cảnh một nhà ba người quây quần bên nhau thật hạnh phúc.

Cùng ở nơi ấy, trước đây, người cha già kia khi mới có vợ có con đã từng cao hứng chọc ghẹo vợ mình. Vợ trẻ muốn xem chim múa, nhưng chồng già lại thích xem vợ trẻ nhảy múa hơn.

Vẫn là Bạch Phượng Cửu ấy, nhưng sau khi trải qua nhiều sóng gió, hai con người đã thật sự yêu thương và thấu hiểu lẫn nhau, Phượng Cửu đã không còn cần phải gồng mình, sống đúng với cái tuổi ba vạn của mình: không trang điểm đậm, không trang phục sặc sỡ; Phượng Cửu hồn nhiên, ngây thơ, thích làm nũng, thích được che chở, bao bọc. Hòa theo tiếng đàn réo rắt, du dương của Đế Quân, điệu múa năm ấy vẫn uyển chuyển, linh động như thế nhưng có thêm vài phần vô tư, thoải mái hơn nhiều.

Clip

Bạch Phượng Cửu thông minh, nhanh nhẹn, lém lỉnh, đáng yêu, tuy tuổi còn nhỏ nhưng lại thích người hơn mình rất nhiều tuổi. Vốn dĩ tình yêu là chuyện của hai người nhưng câu chuyện đó lại muôn phần trắc trở, nhiều lúc vì thiên mệnh, vì hiểu lầm mà tưởng chừng như không thể kiên trì đi đến cuối đường cùng nhau. Nhưng sau tất cả, khi bao sóng gió không thể vùi dập được con người, khi thiên mệnh không bao gồm biến số thì tình yêu có thể chiến thắng mọi khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất