Phim Ảnh

Cha đẻ của 'Game of Thrones' đổ lỗi chính bộ phim là nguyên nhân khiến tác giả viết sách chậm như thế

Minh Thông
Chia sẻ

Có rất nhiều thứ bàn cãi sau khi Game of Thrones kết thúc. Có một bộ phận người xem cho rằng đó cái kết đẹp cho tất cả những nhân vật mà họ yêu quý, nhưng cũng có nhiều bộ phận người khác lại cảm thấy cái kết không thỏa đáng.

George R.R. Martin cũng nói một cho rằng seri này cũng đã mang đến một điều hết sức tiêu cực cho ông. Khi tham gia trong một buổi phỏng vấn gần đây, tác giả đã nói rằng, sự thành công của bộ phim đã khiến những cuốn sách cuối cùng của A Song of Ice and Fire bị trì trệ:

“Tôi không nghĩ phim truyền hình là điều tốt cho tôi. Thứ mà đáng lẽ tăng tốc độ viết của tôi hóa ra lại làm chậm nó xuống. Mỗi ngày tôi ngồi xuống để viết và thậm chí nếu tôi có một ngày thật vui tươi đầy cảm hứng đi nữa… tôi lại cảm thấy thật kinh khủng vì tôi sẽ nghĩ là: 'Trời ơi, mình phải hoàn thành quyển sách này.” Thế là tôi chỉ viết được có 4 trang mà đáng lẽ phải viết 40 trang.

Cũng không ngạc nhiên khi sự nổi tiếng của Game of Thrones (GOT) khiến lịch trình của Martin bận rộn hơn. Một khi GOT kết thúc, sẽ có hàng tá những bộ phim lấy cảm hứng của ông được dựng lên. Rồi thì phải tham dự các sự kiện, những lời mời phỏng vấn… và chẳng còn thời gian để viết như trước đây nữa.

Martin cũng nói với The Guardian rằng sự nổi tiếng của ông cũng khiến ông phải trả giá bằng những điều mà ông đã từng rất thích thú. Như việc tham gia những buổi nói chuyện không còn vui nữa khi mà trong khi việc chụp hình với người hâm mộ đã từng rất vui, nhưng mà giờ đây công việc đó chỉ làm như một phần của công việc phải làm. Tương tự, bác cũng không thể tận hưởng một chuyến đi đến nhà sách nào đó mà không bị vây quanh bởi người hâm mộ.

Ngoài ra, bác cũng cho biết kết thúc của GOT sẽ vẫn như những gì đã dự định, không hề phụ thuộc vào những giả thuyết của fan, vì những câu chuyện của mà ông tạo ra ông viết cho chính ông, chứ không phải viết theo những suy nghĩ và mong muốn của người hậm mộ. Ngoài ra ông cũng bật mí rằng, đã có những fan tiên đoán đúng kết thúc mà ông dự định sẽ kể trong hai quyển cuốn cùng của mình.

“Tôi thú nhận rằng… một vài giả thuyết là đúng và một vài chúng là sai. Mọi người sẽ biết khi tôi hoàn thành xong bộ truyện.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất