Phim Ảnh

CH7 chiếu lại siêu phẩm Hàn Quốc, CH3 không phục, đem bom tấn ‘Nakee’ ra chiến

Meow
Chia sẻ

Đài 7 phát lại “Hậu duệ mặt trời”, đài 3 cũng không chịu thua kém cho lên sóng “Nữ thần rắn” vào khung giờ chiều các ngày trong tuần. Cuộc chiến rating giữa hai ông lớn CH3 và CH7 chưa bao giờ hạ nhiệt.

Trước tình hình rating đáng báo động như hiện nay, đài 3 đã ngay lập tức “gọi hồn” Nữ thần rắn quay trở lại màn ảnh. Bộ phim này đã được lên sóng vào tháng 9 năm ngoái. Tỷ suất người xem Nakee ghi nhận từ tập 1 là 5.939% và kết thúc ngoạn mục với 17.291% ở tập cuối.

Mới đây, tại lễ trao giải Nataraj Awards lần thứ 8, Nữ thần rắn đã đánh bại Pit Sawat (Mối hận truyền kiếp) và giành hẳn 10 giải. Nakee thắng lớn với các giải như Bộ phim hay nhất, Ê kíp xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Còn Pit Sawat chỉ đem về giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Pong Nawat.

Người tiền nhiệm của NakeeFun Ruk Fun Salai do Charebelle và Navin Tar đóng chính. Rating của phim cực kỳ thấp và không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Trailer phim Fun Ruk Fun Salai.

Do đó, Nữ thần rắn sẽ được phát sóng lại với hy vọng cải thiện tình hình rating ảm đạm như hiện nay của CH3. Phim sẽ được lên sóng khung giờ 18h20 từ thứ 2 đến thứ 5 và 18h thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 23/8.

Về phía đài 7, nhà đài sẽ phát lại bom tấn truyền hình Hàn Quốc Descendants Of The Sun (Hậu duệ mặt trời). Phim sẽ được phát sóng vào khung giờ 9h30 sáng thứ 2 - 4 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 16/8.

Từ đầu năm 2017 cho đến nay, bảng xếp hạng rating phim truyền hình Thái Lan không có mấy biến động và sôi động. Vị trí số 1 đều thuộc về những tác phẩm đến từ đài CH7 và kẻ bám đuôi truyền kiếp luôn là đài CH3. Dường như kể từ sau Kluen Cheewit (Sóng gió cuộc đời) do Mark Prin và Yaya Urassaya đóng chính, CH3 vẫn chưa có một bộ phim nào có đủ sức chinh chiến với CH7 hay tạo nên cú hit mạnh mẽ. Ngay cả bộ phim truyền hình Leh Lub Salub Rang (Hoán đổi linh hồn) cũng chỉ đạt mức rating ở mức hơn 3% dù được người hâm mộ của koo-jin Yadech ủng hộ hết mình.

Tập cuối Kluen Cheewit có tỷ suất người xem đạt 7,8%.

Khung giờ phát sóng vào tối thứ 2 và 3 hằng tuần được xem là khung giờ vàng cho các bộ phim truyền hình Thái Lan. Những tác phẩm được lên sóng đầu tuần thường được nhà đài cân nhắc lựa chọn. Do đó, trận chiến rating vào khung giờ này luôn được mọt phim Thái bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phim.

Hoán đổi linh hồn đang được phát sóng vào tối thứ 2 và 3 hằng tuần trên kênh CH3.

Theo AGB Nielsen, rating của Leh Lub Salub Rang thấp bất ngờ, đạt 3,4% ở tập đầu và tiếp tục giảm nhẹ ở tập 2 và 3 chỉ còn 2,8%. Người xem mong đợi tỷ suất người xem sẽ khá hơn sau khi cặp đôi chính Ramin - Petra hoán đổi thân xác. Và không nằm ngoài mong đợi, rating tập 4 tăng 0,7% lên 3,5%. Nhưng liệu có kỳ tích xảy ra khi tập 5 - 6 vừa lên sóng tuần này, tỷ suất vẫn dậm chân ở mốc 3%.

Nói về đối thủ của Leh Leh Lub Salub Rang Mussaya. Rating của bộ phim này vượt xa Leh Lub Salub Rang khi luôn đạt trên 6%. Phim nhận được sự yêu thích bởi nội dung cũng như thể loại hợp gu với đông đảo người dân Thái Lan, có sự xuất hiện của trai đẹp Mick Tongraya và gái xinh Mookda Narinrak.

Riêng về khung giờ thứ 4 và 5, những bộ phim được phát sóng sẽ có thiệt thòi hơn hẳn. Vì đây là những ngày mà các chương trình truyền hình giải trí lên sóng. Tỷ suất người xem các show này luôn áp đảo các phim cùng giờ và thường xuyên đạt 2 con số ấn tượng.

Dù gặp bất lợi khi phát sóng vào khung giờ thứ 4 -5 nhưng Plerng Boon vẫn nhận được sự chú ý theo dõi của khán giả.

Trước Plerng Boon (Đam mê và tội lỗi), bộ phim Sai Lub Jub Abb (Điệp viên săn gay) của Boy Pakorn và Patricia Tanchanok Good đạt rating thấp kỷ lục trong nửa đầu năm. Có tin đồn dự án này đã bị nhà đài cắt giảm tập vì rating quá thấp.

Rating trung bình của các tập chỉ đạt 2,15%.

Khung giờ cuối tuần thứ 6, 7 và chủ nhật cũng do đài CH7 nắm quyền thống lĩnh. Bộ phim Paragit Ruk Series (Sứ mệnh tình yêu) đang được lên sóng và nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người xem. Nội dung hấp dẫn xoay quanh chuyện tình của 4 chàng lính dũng cảm được dàn sao nam đẹp ngất ngây của đài 7 là Weir Sukollawat Kanarot, Porche Saran Sirilak, Aom Akkaphan Namart, Mick Tongraya đảm nhiệm. Hiện bộ phim đã đi qua 2 phần và tỷ suất người xem luôn tăng qua mỗi tập phim.

Phần 1 kết thúc với rating ấn tương 8,1%.

Về phía CH3, series phim về tình yêu - The Cupids Series (Thần mai mối) cũng đạt được rating khả quan, dao động từ 4-5%. Tiếp sóng sau khi Thần mai mối hạ màn là phim Mae Liang Diew Huajai Frung Fring (tạm dịch: Người mẹ đơn thân) với rating khá thấp, chỉ hơn 2%.

Phim Mae Liang Diew Huajai Frung Fring nối sóng sau khi The Cupids Series kết thúc.

CH3 và CH7 luôn là hai “ông trùm” của màn ảnh Thái. Khác với CH7, các tác phẩm của CH3 mang màu sắc hiện đại, phim có chủ đề mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, hiện nay CH3 còn có ứng dụng xem phim trực tuyến 3 LIVE dành cho smartphone. Sau mỗi tập phim, khán giả có thể xem lại trên kênh Youtube của Ch3Thailand. Do đó, người hâm mộ phim của đài 3 có thể lựa chọn nhiều phương thức xem khác nhau.

Rak Nakara (tạm dịch: Chuyện tình bậc đế vương) lên sóng tập 1 vào ngày 4/9.

Trong khi đó, đài 7 lại thắt chặt bản quyền phim truyền hình và nếu muốn xem thì bạn hãy mở ti vi lên và thưởng thức. Chưa kể đến thói quen xem phim và “khẩu vị” của người dân Thái Lan… đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ suất người xem.

Phần 3 của Paragit Ruk sẽ lên sóng vào ngày 19/8.

Hi vọng với những bộ phim mới và hấp dẫn được “lên kệ” vào tháng 9 tới, người xem sẽ được chứng kiến trận chiến bất phân thắng bại của hai “ông trùm” phim truyền hình Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Meow

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất