Phim Ảnh

'Câu chuyện khởi nghiệp' tập 1: Chỉ vừa mở màn, Quách Tấn An và Dương Di bày mưu thống lĩnh thị trường

Quách Nhi
Chia sẻ

"Tái sáng thế kỷ" vừa chính thức công chiếu trên màn ảnh nhỏ Việt Nam với cái tên "Câu chuyện khởi nghiệp". Bộ phim xoay quanh các cuộc chiến tranh giành tiền tài, danh vọng trong ngành tài chính, kinh tế Hong Kong.

Sau khoảng thời gian chờ đợi cũng như bị dính tới tin đồn bị cấm vận, cuối cùng Câu chuyện khởi nghiệp (Tái sáng thế kỷ) cũng chính thức được công chiếu trên màn ảnh nhỏ trong sự kỳ vọng của khán giả.

Mở đầu bộ phim, dàn cast quen thuộc của TVB như Quách Tấn An, Dương Di, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân, Châu Lệ Kỳ, Viên Vỹ Hào, được “điểm danh” một cách đầy đủ qua màn giới thiệu ấn tượng của từng nhân vật.

Tập 1 vừa mới phát sóng, ngay lập tức khán giả liền bị kéo vào một cuộc chiến ngầm tranh giành quyền lực của các gia tộc giàu có nhất nhì Hong Kong là Thiên Ấm và Ngạo Đường với sự tham gia của cặp đôi doanh nhân đầy tham vọng - Hạ Thiên Thắng (Quách Tấn An) và Chương Minh Hy (Dương Di).

Dương Di với màn “chào sân” hết sức ấn tượng.

Cặp đôi Thiên Thắng và Minh Hy là chủ của công ty Quý Sinh. Vì muốn việc làm ăn càng lớn mạnh, cộng thêm dã tâm và tài năng vốn có của mình, Thiên Thắng bằng mọi cách muốn vươn lên. Đầu tiên, anh kêu gọi tập đoàn Bi Liệt đầu tư vào dự án Càng Khôn Thành của mình nhưng bị từ chối. KC của tập đoàn Bi Liệt còn gợi ý cho anh biết: “Hong Kong nhỏ bé như vậy, thị trường bên ngoài thì to lớn như vậy. Thực lực nội bộ của Hong Kong cũng tập trung vào nhà phiệt chính. Cho nên chỉ cần một gã khổng lồ sụp đổ thì Hong Kong sẽ tiếp bước sụp đổ theo.”

Quách Tấn An đóng cặp với Dương Di trong “Tái sáng thế kỷ”. Nụ cười ranh ma này của anh khiến không ít khán giả tò mò, liệu anh sẽ làm gì với thị trường kinh tế Hong Kong ở những tập tiếp theo?

Sớm nhận ra mục đích chính của tập đoàn Bi Liệt là “nuốt chửng” Thiên Ấm - tập đoàn đứng đầu Hong Kong, Thiên Thắng liền tận dụng cơ hội tự biến mình thành người giàu có nhất. Bằng sự thông minh và ranh mãnh, cộng thêm sự giúp đỡ của bạn gái Minh Hy, Thiên Thắng liền vạch ra kết hoạch kêu gọi vốn từ công ty khác nhằm dùng số tiền đó chờ đợi thời cơ tập đoàn Thiên Ấm sụp đổ, anh sẽ một tay thâu tóm và trở thành người giàu có nhất Hong Kong.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Cao Triết (Lâm Văn Long) cũng khiến cho bộ phim thêm phần gay cấn. Anh vào vai cố vấn đầu tư tài giỏi của tập đoàn Ngạo Đường - tập đoàn giàu có đứng thứ hai ở Hong Kong sau Thiên Ấm. Ở tập 1, tuy không quá phô trương tài năng vốn có của mình, nhưng ngược lại rất nhiều phỏng đoán cho rằng sau này anh chính là mối nguy hại lớn nhất đối với âm mưu của Thiên Thắng.

Tạo hình của Lâm Văn Long trong phim này được cho rằng rất giống với hình tượng Goldon trong “Nữ nhân không biết nhõng nhẽo”.

Anh và Chung Gia Hân cũng có những phân cảnh tình cảm trong tập 1 hết sức ngọt ngào.

Sự xuất hiện của cặp đôi tiểu thư nhà họ Trác - Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) và cháu nội của tập đoàn lớn nhất Hong Kong - Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) khiến cho không ít người tò mò. Cả hai đều có xuất thân từ gia tộc giàu có, đồng thời còn là hai tập đoàn lớn nhất nhì Hong Kong. Người ta thường có câu: “Thương trường như chiến trường”. Liệu rằng sóng gió gì tiếp theo sẽ tìm tới cặp đôi này?

Phim hiện đang được chiếu trên SCTV9 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 10/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất