Phim Ảnh

‘Câu chuyện khởi nghiệp’: Học hỏi cách chiều chuộng bạn gái của 'Rich-Kid' Viên Vỹ Hào

Nga Cao
Chia sẻ

Không chỉ khai thác yếu tố tranh đoạt thương trường khốc liệt, "Câu Chuyện Khởi Nghiệp" còn đan cài yếu tố tình yêu hào môn vào trong mỗi tập phim, mà nổi bật nhất là cặp tình nhân “Rich-Kid” Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) và Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ).

Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) là cháu nội đích tôn của tỷ phú Hong Kong Phương Tùng Âm (Hồ Phong). Khác biệt với người cha ăn chơi trác táng, đốt tiền như đốt cỏ rác, Phương Trạch Vũ kiên quyết không dưa hơi gia thế để gây dựng sự nghiệp từ những công việc qui mô vừa và nhỏ về ngành công nghệ kĩ thuật; cùng người anh em lâu năm Trình Khải (Châu Bá Hào) và Chu Tiểu Tuệ (Đặng Bội Nghi).

Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) là cháu nội đích tôn của tỷ phú Hong Kong Phương Tùng Âm (Hồ Phong)

Bộ ba Chu Tiểu Tuệ (Đặng Bội Nghi) - Phượng Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) - Trình Khải (Châu Bá Hào) cùng nhau theo đuổi con đường công nghệ kĩ thuật với qui mô vừa và nhỏ

Không chỉ giàu có, sống tự lập, ngoan hiền, Phương Trạch Vũ còn là mẫu bạn trai lí tưởng của nhiều cô gái. Mà người may mắn, tốt số nhất cũng là một “Rich-Kid” giống hệt anh chàng từ gia cảnh cho đến cá tính là Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) - con gái út của người giàu thứ hai Hong Kong Trác Khải Đường (Phan Chí Văn). Khi Trác Định Nghiêu phát hiện cha cô âm thầm quyên góp tiền bạc cho một học viện múa ở Anh Quốc nhằm “lót sẵn đường” cho con gái thỏa mãn mơ ước vũ công, cô đã tỏ ra rất buồn lòng vì nghĩ cha không hiểu mình. Trác Định Nghiêu không muốn người khác cảm thấy cô dựa vào cha dù cô biết cha mình thương mình đến mức “hái sao trên trời xuống cũng sẽ hái”. Nghe bạn gái than thở về nỗi khổ “nhà giàu cũng khóc”, Phương Trạch Vũ bông đùa hài hước rằng, Trác Định Nghiêu nên nghĩ người cha tỷ phú của mình đang “làm từ thiện” tích phúc để con gái càng xinh đẹp, giỏi giang hơn thôi mà. Có cô gái nào nghe những lời bùi tai như vậy từ người yêu mà còn có thể hằn học, giận lẫy như trẻ con được nữa chứ?!

Người bạn gái may mắn, tốt số nhất tập 2 “Câu Chuyện Khởi Nghiệp”: Trác Định Nghiêu

Người bạn trai siêu tâm lí của “Câu Chuyện Khởi Nghiệp”: Phương Trạch Vũ

Để thoát khỏi cái bóng quá lớn của cha, Trác Định Nghiêu giấu cha sang Praha, Czech thi vào học viện múa thay vì Anh Quốc, bởi đây mới là mong muốn thực sự của cô. Nghe vậy, Phương Trạch Vũ sẵn sàng bỏ lại bạn bè, chuyện làm ăn ở Hong Kong, rồi hứa hẹn sẽ “xúi” ông nội mở chi nhánh ở Czech để được sớm tối kề cận người yêu. Anh còn mua tặng người yêu móc khóa thiên thần siêu dễ thương.

Để thoát khỏi cái bóng quá lớn của cha, Trác Định Nghiêu giấu cha sang Praha, Czech thi vào học viện múa thay vì Anh Quốc.

Phương Trạch Vũ còn hứa hẹn sẽ sang Czech rồi “xúi” ông nội mở chi nhánh cho tập đoàn Thiên Âm ở đây để được sớm tối kề cận người yêu

Phương Trạch Vũ mua tặng móc khóa thiên thần tặng Trác Định Nghiêu

Nhưng cũng vì chuyện này mà hai cha con họ Trác đã gây gổ một trận ra trò. Nghe vũ đoàn nụ cười Praha nhận con gái mình thay vì vũ đoàn Anh Quốc, ông quyết liệt ngăn cản. Ông lo cho con gái một thân một mình không ai chăm sóc trong khi ở Anh, mọi thứ ông đều đã sắp đặt sẵn. Nhưng Trác Định Nghiêu không phải tuýp tiểu thư “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”. Cô muốn bản thân mình chỉ là Trác Định Nghiêu, chứ không phải mang “gánh nặng” với cái mác là “con gái của Trác Khải Đường” giàu có không biết gì về thế sự.

Nghe vũ đoàn nụ cười Praha nhận con gái mình thay vì vũ đoàn Anh Quốc, Trác Khải Đường quyết liệt ngăn cản

Trác Định Nghiêu chỉ muốn bản thân mình chỉ là Trác Định Nghiêu, chứ không phải mang “gánh nặng” với cái mác là “con gái của Trác Khải Đường” giàu có không biết gì về thế sự.

Phương Trạch Vũ bị cha của bạn gái “trách khéo” anh chuyện thi cử của Trác Định Nghiêu. Nhưng anh cư xử vô cùng uyển chuyển khéo léo. Anh đưa Trác Khải Đường đến một cây đại thụ lớn mà năm xưa ông từng dẫn hai người anh trai của Trác Định Nghiêu đến nhằm ám chỉ rằng: dù trải qua mưa gió bão bùng, đại thụ vẫn trưởng thành vững chải, sừng sững không ngã. Tuy đối xử với hai người anh trai nghiêm khắc là thế, nhưng Phương Trạch Vũ biết ông vô cùng chìu chuộng đứa con gái út Trác Định Nghiêu. Cô ấy hiểu ông làm vậy là yêu thương cô, nhưng cô ấy muốn chứng tỏ mình rất có nghị lực và rất kiên cường.

Phương Trạch Vũ bị cha của bạn gái “trách khéo” anh chuyện thi cử của Trác Định Nghiêu. Nhưng anh cư xử vô cùng uyển chuyển khéo léo.

Phương Trạch Vũ cũng đồng cảm với “nhạc phụ đại nhân” tương lai rằng cả hai đều rất xót cho Trác Định Nghiêu ở nơi xứ lạ nhưng đó là cuộc đời của cô ấy, hãy để cho cô ấy tự quyết định. Sau cùng, tỷ phú họ Trác và cũng là người cha rất chuyên chế đã làm hòa với cô con gái cưng bằng chén đậu hũ mà cô ấy khoái khẩu nhất.

Sau cùng, tỷ phú họ Trác và cũng là người cha rất chuyên chế cũng làm hòa với cô con gái cưng bằng chén đậu hũ mà cô ấy khoái khẩu nhất

Viên Vỹ Hào Châu Lệ Kỳ từng đóng chung với nhau trong Hoán Đổi Nhân Tâm, nhưng không phải đóng cặp tình nhân. Thâm chí nhân vật cảnh sát Nguyễn Tiểu Cát của Châu Lệ Kỳ còn đích thân bắn chết vai diễn Lưu Bỉnh Xán của Viên Vỹ Hào. Lần này tái ngộ trong Câu Chuyện Khởi Nghiệp, khán giả hi vọng một kết thúc tươi sáng và có hậu hơn cho hai “Rich-Kid” này.

Câu Chuyện Khởi Nghiệp tiếp tục phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên TVB và SCTV 9. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất