Phim Ảnh

Câu chuyện chọn diễn viên của đạo diễn trong 'Trường An 12 canh giờ': 'Trên người Dịch Dương Thiên Tỉ có cốt cách của văn nhân'

Như Hồ
Chia sẻ

Phía sau câu chuyện màn ảnh về việc chọn diễn viên của đạo diễn Tào Thuẫn trong Trường An 12 canh giờ.

Trường An 12 canh giờ (长安十二时辰) là bộ phim truyền hình cổ trang dưới sự chỉ đạo của Tào Thuẫn do Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ.. đóng chính. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung kể về câu chuyện trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào cục diện nguy hiểm, tử tù Trường An - Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cùng nhau cứu nguy Trường An lúc 12 canh giờ.

Phim chính thức được phát sóng vào ngày 27 thàng 6 vừa qua. Với nội dung của 25 tập phim đều sẽ phát sinh trong 12 canh giờ tình tiết cốt truyện được lồng vào nhau và cắt từ nhiều gốc độ nên mối quan hệ nội dung bối cảnh làm nhiều khán giả lúc mới bắt đầu xem cảm thấy có chút khó hiểu. Nhưng tiết tấu của phim thật sự rất tốt, mỗi một tập đều có cao trào nhỏ lớn khác nhau và sự thăng trầm của nhân vật. Khi tình tiết càng ngày càng tốt hơn thì danh tiếng của phim cũng ngày càng tăng cao, điểm đánh giá trên Douban cũng đạt 8.7, có thể xem là mức khá cao cho tình hình phim hiện nay.

Mới đây, đạo diễn Tào Thuẫn cũng đã lên tiếng cho biết ông tuyển chọn diễn viên như thế nào. Theo như đạo diễn thì trong lúc tuyển chọn diễn viên cho nhân vật ông không hề do dự, lúc đọc tiểu thuyết liền cảm thấy Dịch Dương Thiên Tỉ rất phù hợp với nhân vật Lý Tất này:

Trên người Dịch Dương Thiên Tỉ có cốt cách của văn nhân, sự hiểu biết văn hóa của cậu ấy cực kỳ cao. Sở trường thư pháp, cũng thích điêu khắc. Ngoài ra, cậu ấy có sự trầm ổn mà tuổi này không có. Mặc dù lúc quay phim này cậu ấy chỉ mới 17 tuổi nhưng vẫn thể hiện được tố chất của một diễn viên lớn nên có. Xét cả bộ phim mà nói chúng tôi đều cảm thấy biểu hiện của Dịch Dương Thiên Tỉ đều rất tốt, sau khi phát sóng nhận được sự công nhận của khán giả cũng là điều trong dự liệu”.

Bên cạnh đó, đạo diễn Tào Thuẫn còn chia sẻ một số chuyện vui của Dịch Dương Thiên Tỉ trong đoàn phim: “Dịch Dương Thiên Tỉ vô cùng kính nghiệp, trong đoàn phim luôn duy trì trạng thái làm việc ổn định, lúc quay phim thường xảy ra NG (cảnh quay hỏng) nhưng rất nhanh có thể nắm bắt lại cảm xúc. Đối với một đứa trẻ ở độ tuổi này thật sự không dễ dàng gì”.

Đối với việc tại sao mời Lôi Giai Âm đảm nhận vai diễn Trương Tiểu Kính thì Tào Thuẫn tiết lộ một mặt là khí chất diễn viên vốn có trên người cậu ấy và nhân vật vô cùng phù hợp, một mặt là dựa vào số liệu tuyển chọn nhân vật do Youku kiến nghị. Được biết, Youku đã dùng phần mềm kỹ thuật để phân thích của cư dân mạng, đồng thời tiến hành phân tích Al để so sánh các góc độ, tiêu chuẩn của diễn viên với nhân vật trong kịch bản và cuối cùng quyết định Lôi Giai Âm là người phù hợp với nhân vật Trương Tiểu Kính nhất.

Trong tài liệu công khai hiển thị rõ vai diễn Cát Lão trong Trường An 12 canh giờ do Djimon Hounsou đảm nhận - một minh tinh phái thực lực trong nền điện ảnh Hollywood. Cả quá trình, đạo diễn Tào Thuẫn đã mời diễn viên Trung Quốc - Trần Kiến Bân tiến hành lồng tiếng tiếng Trung cho nhân vật này.

Đạo diễn Tào Thuẫn cho biết nguyên nhân ông mời Trần Kiến Bân lồng tiếng cho nhân vật này vì lúc đó “Diễn viên tốt bên cạnh có thể nắm bắt được chỉ có mình anh ấy”. “Lúc đó Trần Kiến Bân lão sư đang bận quay một bộ phim truyền hình, anh gấp rút dành thời gian trở về. Tôi tưởng rằng mọi người đều không nghe ra, không ngờ ai cũng nhận ra được cả”.

Kể từ ngày 1 tháng 7 trở đi, Trường An 12 canh giờ lần lượt được ra mắt nhiều nơi trên thế giới, đối với việc được công chiếu rộng rãi này đạo diễn Tào Thuẫn cho biết: “Có thể được công chiếu ở nước ngoài đối với nền Ảnh thị của Trung Quốc là một chuyện tốt. Bất luận phim ai được công chiếu trước tiên, có thể được công chiếu là tốt rồi”.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất