Phim Ảnh

Câu chuyện cảm động về người mẹ và đứa con bị tự kỷ trong 'Hạnh phúc của mẹ' có đủ đấu với Captain Marvel?

Phương Thảo
Chia sẻ

Ra rạp đúng vào thời điểm công chiếu Captain Marvel là một quyết định liều lĩnh của nhà sản xuất Hạnh phúc của mẹ, song biết đâu, với màu sắc đối lập và câu chuyện lấy nước mắt, bộ phim về cậu bé tự kỷ sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn xem phim cùng mẹ vào dịp 08/03.

Quốc tế Phụ Nữ 08/03/2019, bộ phim Hạnh phúc của mẹ được cầm trịch bởi đạo diễn Huỳnh Đông, cùng với sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, bé Huy Khang sẽ chính thức ra rạp. Trong khi đó, tác phẩm hành động Hai Phượng của “đả nữ” Ngô Thanh Vân vẫn đang nóng hổi tại các rạp chiếu, còn siêu phẩm Captain Marvel được trông đợi bậc nhất cũng chính thức ra rạp.

Điều gì giúp “Hạnh phúc của mẹ” “đấu lại” bom tấn nhà Marvel?

Thay tựa đề từ tên cũ Mẹ TuệHạnh phúc của mẹ là câu chuyện lấy chủ đề tình cảm gia đình, với mong muốn tri ân mẹ dịp Quốc tế Phụ Nữ 08/03. Tác phẩm của đạo diễn Huỳnh Đông xoay quanh mẹ Tuệ - một người mẹ đơn thân phải nuôi đứa con mắc bệnh tự kỷ. Bé Tim chỉ có thể nói duy nhất một chữ Tuệ cho bất kỳ câu hỏi nào, thế nhưng cậu bé có niềm yêu thích nhảy múa. Mẹ Tuệ quyết tâm giúp con đến trường, tự tin vào bản thân và đăng ký tham gia cuộc thi Bước nhảy diệu kỳ.

Mang màu sắc đối lập hoàn toàn với bộ phim hành động Hai Phượng và phim siêu anh hùng Captain Marvel, Hạnh phúc của mẹ chắc chắn sẽ không có những pha hành động mãn nhãn, kích t.hích từng nơron của khán giả. Song trái lại, tác phẩm được kỳ vọng mang đến một câu chuyện thấm đẫm tình mẫu tử, chạm đến trái tim người xem và trở thành lời tri ân sâu sắc cho những người mẹ trong ngày 08/03/2019.

Không những thế, Hạnh phúc của mẹ là bộ phim đầu tiên chọn một đứa trẻ bị mắc chứng tự kỷ làm nhân vật chính, điều này khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Câu chuyện về trẻ em, đặc biệt là những cô bé, cậu bé có số phận đáng thương thường khơi gợi lòng trắc ẩn cho người xem. Bên cạnh đó, tác phẩm của đạo diễn Huỳnh Đông hứa hẹn mang đến cái nhìn khác về các bệnh nhân của bệnh tự kỷ, người thường bị người ngoài nhìn bằng ánh mắt dè chừng, hoài nghi.

Để đấu lại hai bom tấn trong và ngoài nước, Hạnh phúc của mẹ đã tự làm mình trở nên khác biệt, trở thành gam màu trầm lắng trên bức tranh toàn cảnh ồn ào, nhộn nhịp của màn ảnh thời gian gần đây; từ đó hướng đến một nhóm khán giả riêng, nhất là những ai muốn ra rạp cùng mẹ, cùng vợ dịp Quốc tế Phụ Nữ.

Cát Phượng và tạo hình khác biệt trong “Hạnh phúc của mẹ”

Phong trào nữ quyền đang ngày càng trở nên mạnh mẽ trên màn ảnh Việt Nam và thế giới, nhất là vào dịp Quốc tế Phụ Nữ 08/03. Hưởng ứng tinh thần đó, nhà Marvel đã cho ra rạp bộ phim riêng về Captain Marvel, người phụ nữ mang quyền năng và sức mạnh kinh hoàng; còn đả nữ Ngô Thanh Vân hoá thân thành người mẹ mạnh mẽ, một mạch xông vào hang cọp để cứu con. Song, trong Hạnh phúc của mẹ, sự cứng cỏi và sức mạnh của người phụ nữ lại hiện lên một cách rất khác.

Không sinh ra là một siêu anh hùng, nhưng dường như trong chính bản thân người mẹ đơn thân ấy đã là một anh hùng. Thông qua trailer được giới thiệu, khán giả thấy mẹ Tuệ bán sức bán mạng để nuôi con. Không chỉ làm hết việc tại làng chài, cô còn nâng niu giấc mơ của bé Tim, sẵn sàng xù lông với bất cứ ai dám coi con mình là điên, khác người…

Trong khi hành trình gian nan, nguy hiểm đến tính mạng của Hai Phượng đã thể hiện tình yêu mẹ dành cho con, thì đối với người mẹ đơn thân trong Hạnh phúc của mẹ là sự bán mạng, bán sức, ngay cả khi mắc bệnh vẫn lo rằng sẽ không ai che chở cho con suốt phần đời còn lại. Khác với bộ phim nặng hành động và có phần hời hợt về mặt nội dung như Hai Phượng, Hạnh phúc của mẹ hứa hẹn dễ dàng lấy nước mắt người xem với câu chuyện cảm động, sâu sắc về tình mẫu tử.

Vì lùm xùm tình cảm giữa Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy, bộ phim lần này của cặp đôi Cát - Kiều sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Thậm chí, nhiều người cho rằng sẽ tẩy chay vai diễn mẹ đơn thân lần này của nữ diễn viên. Tuy nhiên, theo Cát Phượng, cô có sự đồng cảm sâu sắc với nhân vật và hứa hẹn sẽ hoá thân chân thật, mang đến một câu chuyện cảm động khiến người xem quên đi mọi lùm xùm trước đó.

Ra rạp đúng vào thời điểm công chiếu Captain Marvel là một quyết định liều lĩnh của nhà sản xuất Hạnh phúc của mẹ, song biết đâu, với màu sắc đối lập và câu chuyện lấy nước mắt, bộ phim về cậu bé tự kỷ sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn xem phim cùng mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời - vào dịp 08/03.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất