Phim Ảnh

‘Captain Marvel’ bị ném đá trước khi ra mắt, Rotten Tomatoes đóng cửa chức năng phê bình sớm vì sợ thủy quân

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nhiều khán giả không thích những phát ngôn nữ quyền mạnh mẽ của nữ chính Brie Larson đã hè nhau đăng phản hồi tiêu cực về bộ phim ‘Captain Marvel’.

Captain Marvel (Đại Úy Marvel) là bom tấn thứ 21 của hãng phim siêu anh hùng lừng danh Marvel, và là bộ phim đầu tiên của hãng này ra mắt trong năm 2019. Không những vậy, Captain Marvel còn đánh dấu cột mốc trọng đại khi lần đầu tiên trong vũ trụ Marvel, một nữ siêu anh hùng có bộ phim riêng của mình, thay vì chỉ đóng phim chung như Black Widow, Scarlet Witch, Gamora… Bởi vậy, ngay từ trước khi ra mắt, Captain Marvel đã nhận được sự quan tâm và chờ đón từ đông đảo khán giả.

Đóng vai chính trong Captain Marvel là nữ diễn viên triển vọng Brie Larson. Năm 2016, cô nàng từng đoạt giải Oscar Nữ Chính Xuất Sắc Nhất nhờ Room - một bộ phim lấy đề tài xâm hại tình dục. Ngoài đời, Brie Larson cũng là một trong những nhân vật ủng hộ nữ quyền công khai và mạnh mẽ nhất tại Hollywood. Không chỉ góp sức vào những phong trào như Me Too, Time’s Up mà Brie Larson cũng tham gia cả các phong trào ủng hộ sự đa dạng sắc tộc, nhân quyền cho người da màu,…

Việc Brie Larson thủ vai Captain Marvel/Carol Danvers - nữ siêu anh hùng solo đầu tiên của vũ trụ Marvel là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, trong quá trình quảng bá bộ phim gần đây, nữ diễn viên lại gây phật ý một số người hâm mộ khi tuyên bố cô “không muốn các buổi họp báo chỉ toàn phóng viên nam da trắng”, hoặc tỏ ra không muốn nghe những lời nhận xét từ bộ phận khán giả nam, da trắng. Khán giả của dòng phim siêu anh hùng chủ yếu là nam giới, bởi vậy nên những phát ngôn mạnh bạo của Brie Larson đã khiến nhiều người tức giận, vì lầm tưởng cô bài xích phái nam nói chung.

Kết quả của sự giận dữ này là mới đây, trên trang của bộ phim Captain Marvel thuộc website phê bình phim ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes, hàng loạt khán giả đã đánh dấu tiêu cực, tỏ ý không muốn xem bom tấn này. Một số người thậm chí còn để lại bình luận, như: “Tôi rất muốn xem Captain Marvel, nhưng Brie Larson nói rằng nó không dành cho tôi. Biết làm sao được?”. Số người phản hồi tiêu cực đã lên tới con số 47%, khiến các fan của bộ phim lẫn Brie Larson bắt đầu quan ngại.

Để khắc phục tình trạng này, bản thân chuyên trang Rotten Tomatoes đã phải vào cuộc. Trong thông báo mới đưa ra, website này tuyên bố sẽ khóa tính năng đánh giá “Có muốn xem” hoặc “Không muốn xem”, cũng như hiển thị lượng khán giả có/không muốn xem một phim trước khi nó chính thức ra rạp. Thông cáo chính thức của Rotten Tomatoes cho biết:

“Đáng tiếc rằng thời gian gần đây, chúng tôi chứng kiến sự tăng vọt số lượng các ý kiến thiếu tính xây dựng, đôi khi còn đùa quá trớn, mà theo chúng tôi là gây tổn hại tới người đọc chung của website. Chúng tôi đã quyết định rằng tạm bỏ tính năng trên là điều tốt nhất có thể làm vào lúc này. Nhưng đừng lo, người hâm mộ vẫn sẽ có tiếng nói của mình. Một khi bộ phim ra mắt, khán giả có thể đánh giá và bình luận bình thường như trước”.

Đây không phải lần đầu tiên một bộ phim chưa ra mắt nhận mưa gạch đá trên Rotten Tomatoes. Mới đây, hàng loạt khán giả không hài lòng với bom tấn Star Wars: The Last Jedi (2017) đã hè nhau chấm điểm thấp cho bộ phim tiếp theo của series Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao - Star Wars: Episode IX (ra mắt cuối năm 2019). Vào đầu năm ngoái, một số người hâm mộ hãng phim siêu anh hùng DC, đối thủ của Marvel cũng đã chấm điểm thấp cho bom tấn Black Panther trước khi bộ phim này được tung ra.

Hiện nay, các đánh giá sớm của giới phê bình dành cho Captain Marvel đã được tiết lộ ngắn gọn trên mạng xã hội. Hầu hết đều cho rằng đây là bộ phim đáng xem, nhiều bất ngờ, xây dựng nội dung mới lạ và mang phong cách siêu anh hùng của thập niên 90. Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu vào dịp Quốc Tế Phụ Nữ, 8/3 tuần tới.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất