Phim Ảnh

Sau Avengers: Endgame, 'ông già' Captain America sống được thêm bao nhiêu năm?

Đông Hải
Chia sẻ

Captain America có thể sống được đến từng tuổi này cũng có nguyên nhân hẳn hoi.

Sau sự kiện trong Avengers: Endgame, vũ trụ điện ảnh Marvel đến với cột mốc năm 2023. Tại đây, Captain America đã trở nên già nua, cụ thể là 106 tuổi, giã từ sự nghiệp siêu anh hùng và đưa chiếc khiên thần thánh của mình cho Falcon Sam Wilson, ẩn dụ cho việc truyền lại di sản của Captain America cho người bạn của mình. Với hình tượng một ông già tóc hoa râm như vậy, cuộc sống sau đó của Steve Rogers không khỏi khiến các fan tò mò.

Cuộc sống của Captain America sau Endgame khiến nhiều người tò mò.

Trước hết, nguyên do Đội trưởng Mĩ bỗng trở nên lão hóa sau khi đã chiến thắng binh đoàn Thanos. Với liều lượng hạt Pym còn dư lại, anh đã xung phong đem trả 6 Viên đá Vô cực về lại các mốc thời gian mà nhóm siêu anh hùng đã “mượn” trước đó. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Cap đã không trở lại, thay vào đó ở lại quá khứ để sống một cuộc sống mà anh hằng mong ước cùng với Peggy Carter. Lúc những người khác nhận ra đồng đội của mình “một đi không trở lại”, thì Steve phiên bản già bỗng xuất hiện và ngồi ở phía xa xăm.

Steve Rogers trở thành ông lão sau chuyến quay về quá khứ “một đi không trở lại”.

Theo bộ đôi biên kịch Christopher MarkusStephen McFeely, tiến trình tiếp diễn của MCU luôn có một Cap già ẩn mình trong bóng tối, “rửa tay gác kiếm” trong khi một Cap trẻ hơn vẫn hết mình với biệt đội Avengers. Phân tích sau hơn, anh sẽ sống cùng Peggy 67 năm cho đên khi cô qua đời trong Captain America: Civil War.

Steve Rogers già cũng xuất hiện trong đội hình đưa tang Peggy trong Civil War, theo nhiều fan phỏng đoán.

Mang quan điểm trái ngược với nhóm biên kịch, anh em đạo diễn nhà Russo lại khẳng định việc Cap trở về quá khứ và sống cùng Peggy đã vô tình tạo ra một nhánh thời gian mới, trong đó Cap đã có một cuộc sống bình thường với Peggy từ năm 1948 cho đến thời điểm Endgame kết thúc.

Steve và Peggy đã có một cuộc đời mới hạnh phúc như những người bình thường.

Ngoài ra, còn có nhiều quan điểm khác xoay quanh Steve già, đặc biệt là số năm anh sẽ sống tiếp cho đến khi lìa đời. Theo như nhà sản xuất kĩ xảo Jen Underdahl chia sẻ, họ muôn mang đến cho Steve “bộ dáng của một siêu chiến binh 106 tuổi“. Điều này chứng tỏ anh ta sống rất thọ, nhưng bề ngoài nom vẫn còn khá khỏe manh, như đang ở tuổi 70, 80. Có lẽ, đây là ảnh hưởng về lâu về dài của serum Siêu Chiên binh khiến tuổi thọ anh kéo dài, đồng thời trông anh cũng không hao gầy và già nua như người bình thường khi đến tuổi “gần đất xa trời”.

Serum mà anh bị tiêm năm xưa vẫn còn có ảnh hưởng đến khi anh 106 tuổi.

Hơn nữa, sau khi trao cho Sam Wilson chiêc khiên, Steve Rogers đã làm gì tiếp theo? Không giông như tin tức hợp đồng của Robert Downey Jr. hết hạn sau Endgame, thì có nhiều giả thiết xoay quanh điểm cuối hành trinh của Captain America. Nhiều người cho rằng anh đã “xong” sau Avengers: Endgame, nhưng gần đây anh em Russo lại ngụ ý Steve vẫn còn liên quan đến Marvel mặc cho đã nghỉ hưu.

Nhìn chung, tác dụng phụ của serum Siêu Chiến binh sẽ là chi tiết mà Marvel có thể tận dụng để viết tiếp câu chuyện cho Steve già, về việc vì sao anh vẫn còn có thể đi đây đi đó như thanh niên trai tráng, và liệu anh vẫn còn có thể làm gì dù cho đã lui về phía sau.

Chris Evans mong muốn tập trung hơn vào các dự án khác, nhưng trong tương lai Steve Rogers vẫn có thể trở lại.

Nên nhớ, ngoài Sam, Bruce và Bucky ra thì không ai biết đến sự tồn tại của “anh già” này, vì trong đoạn đầu tiên của Spider-Man: Far From Home đã nêu rõ, Steve Rogers đã chết sau khi chiến đấu anh dũng trong sự kiện Đại kết cục, chí ít là cả thế giới đều nghĩ như thế. Còn ở hiện tại, việc Cap còn sống được bao lâu nữa còn tùy thuộc vào chính tác dụng của serum, và số phận của chính anh như một người trần mắt thịt.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất