Phim Ảnh

Tác phẩm 'mầm đá' nhất của Ghibli và cụ Hayao Miyazaki: Mỗi tháng chỉ sản xuất được 1 phút, dự kiến hoàn thành sau…3 năm nữa

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Người hâm mộ anime nói chung và Ghibli nói riêng chắc chắn đang rất mong chờ bộ phim mới của nhà làm phim Hayao Miyazaki, nhất là khi nó đã được “thai nghén” trong khoảng thời gian rất dài.

Trong một buổi trao đổi mới đây với tờ Entertainment Weekly, đồng chủ tịch của Ghibli Studios, ông Toshio Suzuki đã tiết lộ một vài thông tin về một vài dự án đang được xưởng phim thực hiện.

Đáng chú ý nhất phải kể đến tác phẩm How Do You Live? (Kimi-tachi wa Dou Ikiru ka?) do cụ Hayao Miyazaki đảm nhận vị trí đạo diễn kiêm biên kịch. Tác phẩm dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn Yoshino Genzaburo xuất bản vào năm 1937. Không giống như nhiều hãng phim khác trên thế giới, Ghibli không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên các họa sỹ vẫn tiếp tục làm việc đúng theo tiến độ của dự án. Thế nhưng vẫn phải mất vài năm nữa khán giả mới có thể thưởng thức bộ phim này.

“Chúng tôi vẽ tất cả mọi thứ bằng tay. Mặc dù có tới 60 họa sỹ tham gia sản xuất, nhưng khối lượng công việc lại nhiều hơn so với trước kia nên sẽ phải mất khá nhiều thời gian. Mỗi tháng chúng tôi chỉ sản xuất được 1 phút cho bộ phim này. Như vậy trong 1 năm sẽ là 12 phút. Trên thực thế, dự án này đã bắt đầu được 3 năm, nên tổng cộng đã có 36 phút được hoàn thành. Chúng tôi hy vọng bộ phim sẽ có thể ra mắt khán giả trong 3 năm nữa” - ông Suzuki nói.

Dẫu phải chờ đợi lâu như vậy, nhưng người hâm mộ nào cũng sẽ cảm thấy xứng đáng vì những bộ phim của Ghibli nói chung và cụ Hayao Miyazaki nói riêng luôn đảm bảo về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó, Ghibli cũng đang thực hiện một tác phẩm khác được vẽ hoàn toàn bằng máy tính do Gorō Miyazaki, con trai cụ Miyazaki làm đạo diễn. Trước đó, ông đã từng tham gia vào công đoạn sản xuất của Tales from Earthsea (2006)From Up on Poppy Hill (2011). Hiện thông tin về dự án này vẫn đang được giữ kín.

Hãy theo dõi SAOstar để cập nhật những thông tin điện ảnh mới nhất nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất