Phim Ảnh

Cặp đôi trừ tà của 'The Conjuring' - ngôi sao mới của dòng phim kinh dị

Chia sẻ

Các tác phẩm kinh dị tâm linh đáng xem trong vòng 5 năm gần đây thường xuyên xuất hiện hai gương mặt quen thuộc: Patrick Wilson và Vera Farmiga.

Với series Insidious 3 phần, The Conjuring 2 phần, Demonic, Annabelle…, đạo diễn gốc Á James Wan đang mạnh mẽ công phá Hollywood bởi những tác phẩm kinh dị của mình. Không những thế, anh còn thành công khai thác được những gương mặt mới đáng giá của dòng phim này, Patrick Wilson và Vera Farmiga là một ví dụ.

Nếu như Patrick Wilson sắp được sắc phong “ông hoàng phòng vé” của dòng phim kinh dị với loạt Insidious đình đám, thì Vera Farmiga cũng đang tung hoành ở mảng truyền hình với phim kinh dị Bates Motel có rating cao ngất ngưởng.

The-Conjuring-2-Movie-Set-4

“Chàng thơ” và “nàng thơ” của đạo diễn James Wan (chính giữa).

Patrick Wilson - “Tỏa sáng” trong thế giới âm hồn

Xuất thân là ca sĩ - diễn viên thuộc sân khấu nhạc kịch Broadway, chàng diễn viên 42 tuổi có cặp mắt xanh lơ quyến rũ này có một khởi đầu hơi muộn với môn nghệ thuật thứ bảy qua vai diễn trong mini-series Angels in America vào năm 2003.

Anh thu hút được ít nhiều sự chú ý của công chúng qua đề cử Quả cầu vàng cho Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất mảng phim truyền hình. Sự kiện này đã đánh dấu mốc quan trọng cho Patrick trong việc chuyển hẳn sang địa hạt phim ảnh với nhiều thử thách thú vị và hấp dẫn hơn.

Angels-in-America

Wilson trong Angels in America.

Từ năm 2004, sự nghiệp diễn xuất của Patrick Wilson có vẻ tấn tới khi anh liên tục xuất hiện ở một số dự án phim thành công như The Phantom of the Opera, Hard Candy, Running with Scissors, hay những bom tấn như Watchmen, The A-Team...

Nhưng có lẽ do thường xuyên phải làm bạn diễn với những tên tuổi tầm cỡ như Gerard Butler, Ellen Page, Kate Winslet hay Liam Neeson… nên Patrick Wilson vẫn chưa thoát được cái bóng của những vai phụ mờ nhạt, thiếu đất tỏa sáng và khán giả sớm quên lãng.

Dù đóng một vai khá quan trọng trong Watchmen nhưng anh vẫn chưa thực sự nổi bật.

Năm 2010, sau những series kinh dị “càng ra càng đuối” như The Grudge, The Ring, người Mỹ đã phát ngấy những con ma Nhật áo trắng tóc dài, thì bộ phim ma kinh phí thấp Insidious của James Wan bất chợt đem đến một hương vị mới và thành công. Phim đạt doanh thu xấp xỉ 100 triệu USD, gấp 10 lần kinh phí sản xuất. Insidious thành điểm nhấn đáng kể giữa thị trường phim kinh dị đang quẩn quanh, thiếu sắc.

Và Patrick Wilson, trong vai người cha đi tìm đứa con trai đi lạc trong thế giới của những linh hồn của Insidious, đã gây ấn tượng cho khán giả với diễn xuất của mình. Có thể nói phải cho đến lúc này, anh mới tìm được một chỗ đứng đáng nói đến trong ấn tượng của khán giả.

Các nhà sản xuất nhạy bén của Hollywood đương nhiên không thể bỏ qua món mồi ngon béo bở, các kế hoạch làm phần tiếp theo ăn theo thành công của Insidious được tung ra liên tục và đương nhiên Patrick Wilson được chọn mặt gửi vàng như một bảo chứng tin cậy cho độ ăn khách của những phần tiếp theo.

insidious-2

Ngay sau đó, năm 2013, Patrick tiếp tục sánh vai với nữ diễn viên đạt giải Oscar Vera Farmiga hóa thân thành bộ đôi trừ tà Ed và Lorraine Warren trong The Conjuring. Bộ phim được tôn vinh như một trong những tác phẩm điện ảnh kinh dị hay nhất thời đại và có được doanh thu khủng 300 triệu USD, đưa Patrick Wilson vào hàng ngũ ngôi sao triệu đô của Hollywood.

Cũng trong năm đó, phần 2 của Insidious cũng ra mắt khán giả và nhận được sự ủng hộ không kém, biến Patrick Wilson trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của dòng phim kinh dị tâm linh.

Vera Farmiga: Từ thầy trừ tà đến mẹ của tên sát nhân hàng loạt

So với sự nghiệp có phần nghèo nàn của Patrick Wilson thì “cô vợ” Lorraine của anh, diễn viên Vera Farmiga có vẻ nổi trội hơn hẳn với gia tài đồ sộ các bộ phim đình đám và từng được đề cử cũng như thắng nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá: Orphan, The Departed, Up in the Air, Source Code,…

orphan5

Farmiga trong phim kinh dị Orphan (2009).

Vera Farmiga từng tham gia rất nhiều thể loại phim khác nhau, từ tâm lý, chính trị cho đến hài hước, tình cảm. Với dòng phim kinh dị, giật gân, chị từng tham gia diễn xuất trong Orphan, bộ phim về cô con nuôi sát nhân đáng sợ từng khá nổi tiếng tại Việt Nam. Nhưng phải đến The Conjuring, chị mới thực sự đưa tên tuổi của mình tiếp cận khán giả toàn cầu.

the-conjuring

Trải nghiệm mới này đã khiến Vera thậm chí đã bị ám ảnh đến mức đôi lần bị thức dậy vào đúng 3h07 sáng - khoảng thời gian ma quỷ luôn quấy phá được nhắc đi nhắc lại trong The Conjuring. Trả lời báo giới, Vera Farmiga không sợ hãi mà coi đó là một thử thách thú vị. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, không ngạc nhiên khi chị đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, thậm chí được đánh giá có phần nhỉnh hơn anh chồng Ed.

Tuy mới chỉ tham gia một dự án phim của James Wan nhưng thành công vượt trội của The Conjuring so với các dự án còn lại hẳn cũng có liên quan ít nhiều đến cái “vía tốt” cũng như tài năng thiên bẩm của nữ diễn viên 42 tuổi này.

bates-motel-vera-farmiga

Bates Motel hiện đang đến mùa thứ 3.

Ngay sau thành công của The Conjuring, hiện tại Vera đã dồn sức vào dự án truyền hình dài hơi Bates Motel, đóng cặp cùng diễn viên nhí Freedie Highmore (từng biết đến với bộ phim đạt 4 giải Oscar Finding Neverland). Từ bậc thầy trừ ma, Vera tiếp tục chinh phục khán giả với vai diễn mẹ của tên sát nhân hàng loạt Norman Bates lừng danh.

Chị đã thể hiện mình đúng là sinh ra để dành cho dòng phim kinh dị, bí ẩn. Dự án đã mang lại cho nữ diễn viên hàng loạt đề cử mới cho vai diễn, làm giàu thêm bộ sưu tập các giải thưởng mà Vera đã đoạt được.

Kết

Mới đây, sản phẩm phim kinh dị được trong đợi nhất, The Conjuring 2 đã tung trailer chính thức, báo hiệu ngày ra mắt gần kề. Nhiều người còn dự đoán The Conjuring 2 sẽ là biểu tượng cho nỗi ám ảnh mới của điện ảnh Mỹ, điều mà The Ring đã từng làm được cách đây hơn 10 năm. Bạn đã sẵn sàng tiếp tục chuyến phiêu lưu vào vùng đất của những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn cùng vợ chồng Warren?

Chia sẻ
Tin mới nhất