Phim Ảnh

Cao Quý Phi: Nhân vật đáng thương hơn đáng hận trong 'Diên Hi công lược'

Joyce
Chia sẻ

Có thể nói nguyên nhân khiến bộ phim “Diên Hi công lược” (延禧攻略) hiện nay rất được lòng khán giả không chỉ là do kỹ năng diễn xuất, bối cảnh, và phục trang, mà bên cạnh đó còn có những pha đấu đá tàn độc giữa các phi tần ở chốn hậu cung.

Chắc hẳn mọi người đều thấy rằng nhân vật Cao quý phi do Đàm Trác đảm nhận trong Diên Hi công lược (延禧攻略) từ khi mở đầu bộ phim cho đến xuyên suốt cả quá trình đều là một nhân vật luôn làm náo loạn chốn cung đình, là nhân vật tạo ra bao phong ba sóng gió, khiến cho hậu cung không một ngày yên ổn.

Cao quý phi là một người mưu mô độc ác, lòng đầy dã tâm, cô ở chốn hậu cung hành sự luôn kiêu ngạo hống hách, cũng chính vì vậy mà cô đã đắc tội không ít người. Có rất nhiều người trong cung đã từng nhận được “ân huệ” của Cao quý phi, vì vậy hầu như chốn hậu đình ai ai cũng có ý định, mong muốn trả thù cô. Điển hình như sự việc Cao quý phi nhúng tay vào khiến cho Nhàn phi (Xa Thi Mạn) nhà tan cửa nát, mẫu thân và em trai mất mạng, ngang tàn độc ác muốn chôn sống hai mẹ con Ngũ a ca, cô còn luôn bày mưu lập kế hãm hại Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Hoàng hậu (Tần Lam) nhằm nhận được sự ân sủng của Hoàng thượng (Nhiếp Viễn),…

Bởi vì những việc rắc rối mà Cao quý phi đã gây ra cho Phú Sát hoàng hậu nên Anh Lạc cũng từ đây mà “chú tâm” hơn con người Cao quý phi. Từ giây phút Anh Lạc đứng về phía Phú Sát hoàng hậu cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ trở thành kẻ thù của Cao quý phi. Cao quý phi đã làm ra không ít chuyện khiến cho Anh Lạc phải “trả giá”, thế nhưng Anh Lạc lần này đến lần khác đều may mắn thoát nạn. Và trong nội dung phim mới nhất sau này, có thể thấy rằng ngày Cao quý phi nhận cát xê cũng không còn xa nữa.

Sự việc cụ thể là Ngụy Anh Lạc vì muốn giúp Hoàng hậu trả thù nên vào buổi diễn kịch mà Cao quý phi tặng cho Hoàng thái hậu xem, Anh Lạc đã dùng kế hất nước thép nung chảy vào người Cao quý phi. Thế nhưng mục đích của Anh Lạc chỉ là muốn hủy hoại đi ngoại hình của Cao quý phi, cho cô một bài học nhớ đời chứ không hề có ý định giết hại cô.

Nào ngờ đâu kế hoạch này của Anh Lạc đã bị Nhàn phi biết được, vì mối thù hận khiến cả nhà Nhàn phi nhà tan cửa nát năm xưa nên Nhàn phi từ trước đến nay đều ngấm ngầm bày mưu trả thù Cao quý phi.

Vì quá đau đớn, toàn cơ thể thối rửa, sống không bằng chết, không chịu được cảnh khó khăn này nên Cao quý phi quyết định treo cổ tự tử. Trước khi tự tử, cô đã diễn một vở kịch cuối cùng dành tặng cho Hoàng thượng, không những thế, Cao quý phi trước khi chết vì bị phụ thân ghét bỏ, không màng đến sự sống chết của cô và còn trước mặt cô bày tỏ rằng gia tộc vẫn còn có tam muội, tứ muội. Hai người muội muội này của cô sẽ có thể thay thế cô nhận được ân sủng, cho rằng cô chết cũng không sao nên từ đây đã khiến cho Cao quý phi vô cùng tức giận. Sau đó Cao quý phi đã triệu tập hai muội muội của mình đến và hạ độc vào trong nước trà, khiến cho tam muội và tứ muội này cùng “lãnh tiền cát xê” chung với Cao quý phi.

Thành thật mà nói, Cao quý phi được xem là đáng thương hơn đáng hận. Người phụ nữ một đời ở chốn cung đình nhưng lại không hề có được sự ân sủng nào của hoàng thượng. Bên cạnh đó còn bị phụ thân và gia tộc chán ghét, từ mặt. Từ góc độ hoàn cảnh này của Cao quý phi, có thể thấy được cô cũng là một con người đáng thương và cô độc.

Cuối cùng thì cũng đến ngày Cao quý phi “nhận tiền cát xê”, và tiếp theo đây sẽ tới lượt nhân vật nào? Hãy cùng đón xem những diễn biến mới của Diên Hi công lược nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất