Phim Ảnh

Cantaloupe và Techno: Hai tiểu mỹ thụ trong 'Love By Chance' chứng minh cho bạn biết thế nào là 'ngu si hưởng thái bình'

Vũ Phong
Chia sẻ

Trong tình yêu có khi bạn không nhất định phải là người thông minh nhất bởi lẽ khi bạn ngu si trời đất sẽ tự biết an bài cho bạn một nửa đủ thông minh để sắp xếp cuộc đời bạn. Đó chính là nói về Can và Techno của "Tình cờ yêu".

Khác với chàng tiểu mỹ thụ Pete (Saint đóng) tuy tính cách khá yếu đuối nhưng cực kỳ thông minh. Can (Plan đóng) và Techno (Gun đóng) khiến khán giả thích thú bởi tính cách ngây ngô, đơn thuần lại còn được quả mèo mù vớ được cá rán tạo nên hai cặp đôi vô cùng đáng yêu trong Tình cờ yêu.

Can - Vấn đề sẽ bớt quan trọng khi được dẫn đi ăn

Can sở hữu tính cách đơn thuần, bộc trực và năng động. Cậu chàng này có thể nói luyên thuyên mà không cần thở, líu ríu suốt ngày ở đội bóng như một chú khỉ nhỏ vô cùng đáng yêu. Can còn là một cậu nhóc ngây thơ toàn hỏi những vấn đề mà có khi người nghe tập trung cao độ vẫn không biết cậu muốn nói điều gì. Tuy nhiên, sâu trong con người vô tư lự đó vẫn rất trọng nghĩa khí, trọng tình cảm và dễ dàng thương cảm trước người khác. Đặc biệt nhẹ dạ và dễ bị lừa.

Can thân thiết đặc biệt với Ae (Perth đóng) vì cùng chung đội bóng và cùng là “đám học chương trình Thái” như thiếu gia Tin hình dung. Cậu nhóc này khi đã xem ai là bạn bè thì ngoài cậu ra không ai được phép nói xấu hay ức hiếp bạn bè của Can. Thanh niên này có thể sẽ không chấp nhất ai đó chửi cậu ấy nhưng sẽ ra tay đánh bất kỳ ai phỉ báng nhân cách bạn bè của mình. Điển hình là cậu đã tặng cho Tin một cú đấm trời giáng ngay sau khi nghe Tin (Mean đóng) nói Ae tiếp cận Pete vì tiền.

Tuy nhiên, Can lại không phải là kẻ thù vặt, kiểu giận hờn của cậu đối với Tin lại vô cùng đáng yêu. Từ sau khi đánh Tin xong, trong lòng cậu chàng này lúc nào cũng canh cánh muốn thông não cậu thiếu gia kia hiểu rõ về người bạn thân nhất của mình. Thế nhưng mọi nổ lực của Can lại khiến cậu làm Tin thông suốt về con người Can và dần thích chàng trai chân thành, dễ tin người lại biết quan tâm người khác này. Bởi lẽ Can chính là loại người mà ở thế giới của Tin gần như không có khả năng tìm thấy.

Điều đặc biệt ở Can gây ấn tượng cho khán giả chính là năng lực vì ăn quên mọi thứ của cậu. Đối với cuộc đời Can, được dẫn đi ăn là quan trọng nhất còn người dẫn cậu ấy đi thì dù cho từng gây sự hay chửi mắng cậu ra sao cũng không còn quan trọng. Đây cũng chính là điều mà Tin đã nắm thóp cậu ngay từ khi xác định sẽ theo đuổi chàng trai ngốc nghếch này. Bởi lẽ con người Can vẫn luôn như vậy, cậu chàng này chỉ lo được ngày hôm nay có được ăn no, ăn ngon, sung sướng hay không còn lại những ngày tiếp theo như thế nào cứ cho ông trời quyết định vậy. Một mảnh ghép vô tư lự như vậy ghép vào cuộc đời đầy rẫy những toan tính của Tin thì không còn gì có thể thích hợp hơn.

Techno - Đôi khi ngây thơ cũng là một loại ưu điểm

Techno tuy chỉ xuất hiện là tuyến vai phụ không có nhiều đất diễn trong phần 1 này nhưng câu chuyện về chàng đội trưởng đội bóng cùng với cậu bạn thân của em trai rất được khán giả chú ý. Bởi lẽ Techno chính là điển hình của ngoại hình phụ huynh nhưng sở hữu bộ óc thiếu nhi. Nếu Can đơn thuần một, ngây thơ một thì Techno càng dễ bị gạt hơn. Vì vậy mà dù chỉ mới làm đội trưởng đội bóng và luôn nghiêm khắc nhưng Techno vẫn luôn bị Can đeo theo biến cậu thành nồi cơm của Can, từ từ không khác gì con nợ của Can.

Vẻ ngoài luôn tỏ ra là một đội trưởng nghiêm khắc nhưng Techno hoàn toàn không có quyền uy, anh chàng thường xuyên bị cậu khỉ con Can trêu chọc còn bị Can dốc cạn túi cung phụng miệng ăn của cậu. Đến cả em trai của Techno cũng luôn cho rằng anh trai mình vô cùng ngốc nghếch. Ngốc đến mức không nhìn thấy bản thân đang trở thành miếng mồi béo bở trong mắt một cậu nhóc khác.

Là một đàn anh, Techno luôn tâm niệm phải chăm sóc người khác nên ưu điểm của chàng trai này là một người luôn có trách nhiệm và biết quan tâm. Ngoài miệng cậu thường hay thốt ra những lời không mấy ấm áp nhưng thật tâm Techno là một người tốt đến mức có thể bị lợi dụng lòng tốt đấy bất cứ lúc nào. Thế nhưng anh chàng lại chẳng bao giờ mảy may nghĩ đến việc bản thân bị lợi dụng bởi lẽ anh luôn nghĩ rằng bản thân không có ngoại hình, không dễ thương, không có gì để người khác phải tiếp cận.

Chính vì sự nhẹ dạ mà Techno bị chính em trai mình bán đứng hết lần này đến lần khác mà vẫn không hề nghi ngờ, chỉ cho rằng em trai quan tâm cậu mà không biết cậu em trai đã lên kế hoạch bán anh trai ngốc nghếch của mình cho bạn thân. Đến cả sự quan tâm trên mức bình thường của Kla (Mark đóng) dành cho cậu cũng không khiến Techno bận tâm. Techno dễ dàng bị cậu nhóc Kla qua mặt bởi vẻ ngoài ngoan hiền, lễ phép đồng thời lợi dụng sự thương cảm, tốt bụng của anh chiếm lấy trái tim anh lúc nào không hay.

Người ngốc có cái phúc của người ngốc

Người ta thường hay nói rằng người như thế nào thường sẽ có tri kỷ giống vậy. Can và Techno chính là thuộc định nghĩa này. Cả hai chàng tiểu mỹ thụ này đều có chung một tính cách là không nghĩ xa xôi, chẳng bao giờ nghĩ đến việc sẽ lợi dụng hay kiếm lợi từ bất kỳ ai. Đặc biệt, cả hai con người này đều đánh giá nhầm hai chàng trai xuất hiện trong cuộc đời mình.

Hơn nữa, Can và Techno đều có chung tính cách sôi nổi, yêu thương bạn bè. Cả hai đều sống dựa vào cảm xúc nhiều hơn là lý trí nên chẳng bao giờ lo nghĩ người khác có khả năng lợi dụng hay đang gài bẫy mình hay không. Thậm chí với hai chàng trai này, nếu có ai đó lỡ lợi dụng họ thì có lẽ chỉ cần nhìn thấy một điểm tốt của người ta họ sẽ dễ dàng bỏ qua.

Hai anh chàng có phần cục súc này đôi khi dễ làm tổn thương người khác bằng lời nói nhưng lại không phải kiểu người không nghĩ đến cảm xúc của người khác. Khán giả hoàn toàn ấn tượng việc Can nhanh chóng nhận ra vẻ mặt thất thần của Tin khi anh chàng vô tình giận dữ nói Tin không có bạn bè, người thân và chẳng ai cần cậu.

Câu nói nóng giận vô tình này lại chạm đáy nỗi đau của Tin nhưng cũng khiến chàng thiếu gia thức tỉnh khỏi vỏ bọc do chính cậu tạo ra. Lời hối lỗi sau câu chửi quá nặng mà Can dành cho Tin đã cho thấy mặt đáng yêu của cậu đến việc chỉ vì cái tên Cantaloupe cũng có thể khiến cậu bị Tin uy hiếp cũng trở thành điều vô cùng thú vị. Sự ấm áp ẩn chưa trong con người Can chính là điều một thiếu gia như Tin tìm kiếm.

Người ta hay nói ngốc nghếch là một loại phúc phận thì Can và Techno chính là minh chứng cho điều đó. Về ngoại hình, Techno không thể so với bất kỳ ai từ trong đội bóng cho đến cậu em trai chung nhà. Thế nhưng về mặt tính cách, bộ não thiếu nhi bên trong một ngoại hình to xác lại là lợi thế của Techno trong mắt Kla (Mark đóng).

Sự đơn thuần, ngốc nghếch của Techno trong mắt người khác có thể là ngu ngốc nhưng trong mắt Kla lại là điều đáng yêu. Đặc biệt bối cảnh giàu có khiến Kla cũng giống với Tin, thiếu vắng người quan tâm đến cảm xúc của mình nên vì tìm thấy chút tình thương nơi Techno mà chàng thiếu gia sẵn sàng trao trọn cuộc đời.

Đơn thuần đôi khi chính là một loại ưu điểm

Nếu ai đó nghĩ tính cách vô tư, dễ bị gạt của Can và Techno là một loại khuyết điểm thì trong mắt hai chàng thiếu gia Tin và Kla lại là một sự bù trừ hoàn hảo cho cuộc đời của họ. Việc tác giả xây dựng ra hai cặp đôi này chính là để cho người xem thấy được dù bạn có ra sao, ngu ngốc đến như thế nào thì cuộc đời vẫn sẽ có mảnh ghép dành riêng cho bạn.

Nếu bạn đủ ngu ngốc để không quan tâm đến bất kỳ điều gì sẽ xảy ra trong cuộc đời mình thì số mệnh sẽ sắp đặt một người đủ thông minh đến sắp xếp lại cuộc đời bạn. Đó chính là định luật tình yêu bù trừ trong hai cặp đôi Tin - Can và Kla - Techno mà tác giả gửi gắm đến.

Nếu cuộc đời đã khiến Tin sinh ra trong một gia đình đầy toan tính, suốt ngày phải đối mặt với những người tiếp cận mình đều có mục đích của riêng họ thì cũng sẽ cho Tin gặp được Can, một kẻ đủ vô tâm để không nghĩ Tin có những gì. Cho đến khi xác định mối quan hệ với Tin, Can cũng trở thành một người yêu thích hợp sống trong thế giới của Tin nhất, là một kẻ tin tưởng người khác tuyệt đối, Can sẽ không vì bất kỳ lời người nào khác nói về Tin mà hiểu lầm Tin. Ví như cái cách Can bảo vệ Tin trước mặt người nhà của cậu, sự đơn giản của Can khiến cuộc đời phức tạp của Tin thêm sức sống và là điều duy nhất Tin cần trong cuộc đời.

Và nếu như bạn là người không đủ tự tin để bắt đầu bất cứ mối quan hệ nào bởi bạn luôn thấy mình xấu xí, là loại người mà không ai muốn yêu như Techno thì số mệnh cũng sẽ sắp xếp cho bạn gặp được người nhìn thấy nét đáng yêu nơi bạn, đủ tự tin để chinh phục bạn như Kla. Vẻ ngoài ngoan hiền ẩn chứa một con sói hung hãn bên trong của Kla thiếu vắng một người biết quan tâm, chăm sóc cậu như Techno trong đời. Bởi lẽ chàng thiếu gia lắm tiền, thông minh này cũng không nhận được nhiều tình cảm từ gia đình mà điều đó thì Techno không hề thiếu.

Một kẻ có sự ấm áp, đơn thuần, một bên lại đủ bản lĩnh, thiếu tình thương đủ để bù trừ cho cuộc sống của nhau thêm phong phú. Đặc biệt là nếu như không phải là Kla hay Tin thì có lẽ Can và Techno sẽ gặp phải không ít chuyện rắc rối vì tính cách đơn thuần, ngốc nghếch của mình. Bởi vậy mới nói, khi bạn đủ ngốc nghếch, tình yêu sẽ đơn thuần đến với bạn như một điều hiển nhiên giải quyết hết tất cả vấn đề của cuộc đời bạn, một nơi vững chãi để bạn dựa dẫm mà bạn không cần phải trưởng thành.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất