Phim Ảnh

Những khoảnh khắc trong Vũ trụ Marvel khiến ai cũng ‘rớt nước mắt’

Đông Hải
Chia sẻ

MCU không thiếu nhiều khoảnh khắc đầy xúc động, dù cho đó là do hạnh phúc hay vì mất mát và hi sinh.

Trailer bộ phim “Avengers: Endgame”.

Là một fan của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, thì rơi lệ là điều “không thể tránh khỏi”. Bên cạnh những màn giao chiến mãn nhãn hay nhiều phút giây hài hước, MCU không thiếu nhiều khoảnh khắc đầy xúc động, dù cho đó là do hạnh phúc hay mất mát và hi sinh.

Tin nhắn của Howard dành cho Tony (Iron Man, 2010)

Đằng sau một cuộc sống hào nhoáng, ăn chơi của thiếu gia nhà Stark là một bức tranh gia đình không mấy tươi đẹp, nhất là khi Tony luôn có nhiều vấn đề với cha anh, Howard Stark. Nói đúng hơn, Howard vốn không biết cách bày tỏ cảm xúc cùng con, khiến Tony tưởng như ông luôn thờ ơ với mình. Tuy nhiên, sau này khi đang tìm hiểu về nghiên cứu của cha, Tony đã vô tình tìm thấy lời nhắn của ông dành cho mình, rằng trong tất cả các sáng chế của ông, thì Tony Stark là “phát minh” tuyệt vời nhất.

Howard để lại cho con trai lời nhắn đầy xúc động.

Điệu nhảy của Steve và Peggy (Avengers : Endgame, 2019)

Chuyện tình giữa Steve RogersPeggy Carter luôn khiến các fan sụt sùi ngưỡng mộ hơn bất cứ điều gì trong MCU, nhất là khi nó quá gian truân cho đến khi Endgame xảy ra. Steve đã tự mình chứng kiến Peggy già cỗi qua đời trên giường bệnh, sau đó khiêng quan tài đưa tiễn cô lần cuối. May thay, họ đều có được cơ hội thứ hai khi Steve quyết định quay về và ở lại vĩnh viễn trong quá khứ ở đoạn cuối Avengers: Endgame, khép lại với hình ảnh cả hai cùng nhau khiêu vũ dưới mái nhà ấm áp, cũng là lời hứa của anh dành cho cô năm xưa.

Peggy và Steve cùng nhau khiêu vũ như lời hẹn ước.

Iron Man hi sinh (Avengers: Endgame, 2019)

Không còn nghi ngờ gì khi màn hi sinh cao cả của Iron Man trong Avengers: Endgame đã khiến không ít người xem oà khóc nức nở. Khi Thanos đang thắng thế và chuẩn bị búng tay một lần nữa, hắn không nhận ra bản thân đã rơi vào bẫy của Tony, bị anh tước hết các Viên đá. “Còn ta là Iron Man”, trưởng nhóm Avenger đã tránh được “điều không tránh khỏi”, búng tay để tiễn toàn bộ kẻ xấu đi mất, nhưng rồi anh cũng bỏ mạng do không chịu được sức mạnh quá lớn của sáu Viên đá. Khung cảnh Pepper, Rhodey và Peter bên cạnh linh cữu của Tony, và đám tang anh sau đó khiến cho bất kì ai khi xem cũng khó mà cầm lòng được.

Cú búng tay đi vào “lòng đất”, mang lại chiến thắng của Iron Man.

Spider-Man hoá thành tro (Avengers: Infinity War, 2018)

Có quá nhiều những khoảnh khắc đớn đau trong cuộc chia li mang tên Avengers: Infinity War, phần lớn đều là do Thanos gây ra. Kế sách quét sạch một nửa dân cư vũ trụ của tên khổng lồ Titan thành công, dẫn đến sự ra đi của hàng loạt siêu anh hùng, trong đó phải kể đến Spider-Man. Cách mà anh chàng Peter trẻ tuổi, ngây thơ cảm giác cơ thể đang tan biến dần, cũng như bấu víu vào Tony và thốt lên rằng cậu không muốn chết cho đến nay vẫn khiến khán giả nức nở và xót xa mỗi khi nhớ lại.

Spider-Man “bay màu” trước mắt Iron Man là khoảnh khắc vô cùng xót xa.

Cái chết của Yondu (Guardians of the Galxy Vol. 2, 2017)

“Công sinh không bằng công dưỡng” là thành ngữ thích hợp nhất để miêu tả mối quan hệ giữa Peter QuillYondu. Biết được cha đẻ Ego mang dã tâm giết con, Yondu cứu Peter và nuôi lớn cậu như một người cha. Trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, cả hai cùng nhau đánh bại Ego, nhưng trong giờ phút sinh tử thì Yondu đã nhường lại tên lửa và bộ đồ thở không gian duy nhất, sẵn lòng hi sinh để cho “con trai” mình cơ hội được sống và trở về.

Yondu nhường lại tấm vé sống sót duy nhất cho Star-Lord.

Scarlet Witch tự tay giết Vision (Avengers: Infinity War, 2018)

MCU luôn có nhiều mối tình đẹp và thú vị, nhưng chắc chắn VisionScarlet Witch là cặp đôi bất hạnh hơn cả. Mối tình giữa nữ phù thuỷ quyền lực và siêu anh hùng AI nở rộ nồng cháy, sau nhiều biến cố và lần giáp mặt trong Civil War, họ đã sẵn sàng sống yên ổn, cho đến khi Thanos xuất hiện.

Viên đá Vô Cực trên trán Vision chính là thứ hắn muốn đoạt lấy, và trong đoạn cao trào của cuộc chiến Wakanda, chính tay Wanda phải phá huỷ Viên đá, đồng nghĩa với việc tự tay giết chết người mình yêu. “Anh cảm nhận được em” chính là một trong những lời cuối anh dành cho cô trước khi ngã xuống, nhưng rồi tai hoạ ập đến, Thanos thắng và Wanda cũng “bay màu”. Sau này, Scarlet Witch được hồi sinh bên cạnh các siêu anh hùng khác, có cơ hội trả thù Thanos, nhưng cô cũng không thể có lại Vision của mình.

Chẳng nỗi đau nào sánh bằng nỗi đau tự tay lấy mạng người mình yêu của Scarlet Witch.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất