Phim Ảnh

‘Cảnh khuyển Ba Đả’ - Bộ phim nhỏ, tiếng cười lớn

Chia sẻ

Tác phẩm với sự góp mặt của “Thẩm ca” Huỳnh Tông Trạch và ngọc nữ Chung Gia Hân đem đến những tràng cười giòn giã bên trong câu chuyện về những chú cảnh khuyển thông minh và dũng cảm.

Sau một thời gian dài các phim hài của TVB không còn mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả, Cảnh khuyển Ba Đả lên sóng làm thay đổi cục diện tăm tối trên màn ảnh nhỏ xứ Cảng Thơm. Được nhào nặn từ bàn tay dàn dựng điêu luyện của giám chế gạo cội Huỳnh Vỹ Thanh, đồng thời là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Huỳnh Tông Trạch - Chung Gia Hân kể từ sau cơn sốt Bảo vệ nhân chứng (2012), Cảnh khuyển Ba Đả mang đến những khung hình hài hước, văn minh bên trong một cốt truyện hấp dẫn và dồn nén nhiều thông điệp nhân sinh sâu sắc.

https://www.youtube.com/watch?v=ACbtKxsXcPI

Chuyện phim xoay quanh anh chàng cảnh sát thiếu kỷ luật Lê Tiểu Dật, biệt hiệu Ba Đả (Huỳnh Tông Trạch), được cấp trên điều đến bộ phận huấn luyện cảnh khuyển (PDU) để trui rèn tính cách. Vốn không có thiện cảm với loài chó, nay Ba Đả phải rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan với chúng, đặc biệt khi chú chó cùng tên với anh lại không hề dễ dàng thuần phục. Trong quá trình này, cô bác sĩ thú y nhiệt huyết Mã Chí Hạo (Chung Gia Hân) đã giúp anh tiếp cận, thấu hiểu và dành nhiều tình cảm hơn cho loài động vật bốn chân này. Dần dần, Ba Đả và chú cảnh khuyển của mình trở nên thân thiết, cùng hợp sức phá nhiều vụ án lớn.

Poster chính thức của Cảnh khuyển Ba Đả, mang phong cách hiện tại như chính tinh thần của phim.

Poster chính thức của Cảnh khuyển Ba Đả, mang phong cách hiện tại như chính tinh thần của phim.

Chế tác nhỏ, tinh thần lớn

CanhKhuyanBaDa2

Không quy tụ quá nhiều ngôi sao đình đám nhất của TVB nhưng các diễn viên lại tự biến mình thành ngôi sao trong phim.

Không quy tụ quá nhiều ngôi sao đình đám nhất của TVB nhưng các diễn viên lại tự biến mình thành ngôi sao trong phim.

Cảnh khuyển Ba Đả không phải là tác phẩm bom tấn của TVB, không quy tụ một “rừng” sao, đồng thời kinh phí sản xuất cũng ở mức hạn chế. Tuy nhiên, chính bất lợi này lại tạo nên những lợi thế cho phim. Thông thường, các dự án lớn đều có kịch bản kéo dài hơn 30 tập vì mục đích thu lợi nhuận từ việc quảng cáo, khiến nội dung phim dàn trải cùng nhiều tuyến nhân vật chồng chéo và phức tạp. Vào năm 2009, xuất phẩm Xứng danh tài nữ cũng chỉ là chế tác tầm trung với thời lượng 25 tập cùng bối cảnh khá “khiêm tốn”. Thế nhưng, phim ghi tên mình vào danh sách phim kinh điển của TVB. Bước sang năm 2010, phần 2 của Xứng danh tài nữNghĩa hải hào tình (32 tập) được sản xuất, với quy mô tăng lên nhiều lần, mang đến những khung hình hoàng tráng và mãn nhãn. Mặc dù Nghĩa hải hào tình tiếp tục là một xuất phẩm kinh điển khác của TVB song lại không có được kịch bản chặt chẽ và cô động như phần trước đó.

Cảnh khuyển Ba Đả được xây dựng hài hước nhưng không lố lăng, đảm bảo được tính chặt chẽ trong kịch bản.

Cảnh khuyển Ba Đả được xây dựng hài hước nhưng không lố lăng, đảm bảo được tính chặt chẽ trong kịch bản.

Cảnh khuyển Ba Đả xoay quanh hai tuyến nhân vật chính là gia đình của Lê Tiểu Dật và Mã Chí Hạo. Các nhân vật được kết nối lại với nhau một cách tự nhiên và đều giữ một vai trò cốt lõi trong đường dây câu chuyện. Mỗi người với bản ngã khác nhau để lại dấu ấn riêng, tạo nên một tập thể đa chiều và sống động. Phim toát ra được tinh thần của gia đình, khiến khán giả cảm giác như đang sống cùng các nhân vật.

CanhKhuyanBaDa5 Bằng lối kể chuyện chân thật, gần gũi, Cảnh khuyển Ba Đả thông qua những câu chuyện tréo ngoeo của các nhân vật truyền tải những thông điệp sống đơn giản mà sâu sắc. Không quá kinh viện như bom tấn Công công xuất cung đang lên sóng cùng thời điểm, Cảnh khuyển Ba Đả đi sâu khai thác những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong đời sống bằng lăng kính hài hước, đọng lại trong người xem nhiều dư vị.

Tiếng cười duyên dáng và thông minh

Chung Gia Hân Cảnh Khuyển Ba Đả

Phim có nhiều tình huống hài hước rất đáng yêu.

Phim có nhiều tình huống hài hước rất đáng yêu.

Nếu bỏ qua mảng hình sự thì Cảnh khuyển Ba Đả là một bộ phim hài xuất sắc. Không chỉ chất hài toát ra từ lối diễn xuất của diễn viên mà còn nằm ở lối dàn dựng biến hóa, nhiều bất ngờ của bộ sậu sau ống kính. Nhịp hài nhanh, dứt khoát, thậm chí những phân cảnh hài khá kịch nhưng lại trở nên tự nhiên và duyên dáng trên màn ảnh, điển hình như đoạn Ba Đả chở Madam Chung Tuệ Kiên về nhà. Bên cạnh đó, phần thoại thông minh và hài hước bổ trợ vào bữa đại tiệc tiếng cười “thịnh soạn” mà không ngán ngẫm của phim. Nhìn chung, chất hài trong Cảnh khuyển Ba Đả không sào món, mang phong cách hiện đại và linh hoạt.

Dàn diễn viên “trẻ” từ ngoại hình cho đến lối diễn xuất

CanhKhuyanBaDa8 CanhKhuyanBaDa9

Chung Gia Hân và Huỳnh Tông Trạch lại một lần nữa tái hợp trên phim.

Chung Gia Hân và Huỳnh Tông Trạch lại một lần nữa tái hợp trên phim.

Cả Huỳnh Tông Trạch và Chung Gia Hân đều thuộc lớp tiểu sinh hoa đán hàng đầu tại TVB. Mặc dù đã bước sang tuổi 35, Thẩm ca của Vẫn cứ thích em luôn khiến khán giả “vẫn cứ thích anh”. Nét trẻ trung, phong độ và duyên dáng của Huỳnh Tông Trạch tạo nên tiếng cười sảng khoái nhất phim, dù là những biểu cảm hay hành động rất nhỏ. Về phần Chung Gia Hân, cô thủ diễn một cô gái cá tính có IQ cao đến 135. Ngọc nữ Hong Kong hoàn thành tốt nhân vật của mình, tuy nhiên do tính chất nhân vật không dễ gây thiện cảm ngay từ đầu, nên phải tận tập 8, khi độ “điên” của Mã Chí Hạo bộc phát, cô lại dần trở nên đáng yêu như thuở nào.

Huỳnh Hạo Nhiên U40 trẻ trung bên cạnh Á hậu Chu Thiên Tuyết.

Huỳnh Hạo Nhiên U40 trẻ trung bên cạnh Á hậu Chu Thiên Tuyết.

Một bất ngờ khác đến từ phim đó là nam diễn viên U40 Huỳnh Hạo Nhiên lại diễn được và đạt nhân vật “soái ca”. Hóa thân thành chàng cảnh sát lịch lãm và chung tình với bạn gái, Huỳnh Hạo Nhiên trông trẻ hơn khá nhiều so với tuổi thật, đồng thời tạo được hiệu ứng về một chàng bạch mã hoàng tử trong mộng của các cô gái. Hợp diễn cùng anh trong tuyến tình cảm là Á hậu Hong Kong 2012 Chu Thiên Tuyết. Cô chứng tỏ mình hoàn toàn không phải là “bình hoa di động” khi diễn khá tròn vai, mặc dù ở một số phân đoạn tâm lý còn diễn chưa tốt. Bên cạnh cặp đôi nam nữ chính, Huỳnh Hạo Nhiên và Chu Thiên Tuyết cũng góp phần “mỹ hóa” câu chuyện tình yêu của phim.

Nữ diễn viên lão làng Trần Tú Châu với vai diễn khá ấn tượng.

Nữ diễn viên lão làng Trần Tú Châu với vai diễn khá ấn tượng.

Nhân vật chú cảnh khuyển Ba Đả là mấu chốt của mọi mắc xích trong đường dây câu chuyện. Với nghiệp vụ dàn dựng đến từ giám chế Huỳnh Vỹ Thanh, hình ảnh chú chó Ba Đả trên màn vô cùng đáng yêu với những phân đoạn biểu cảm thú vị. Ngoài ra, một điểm nhấn khác của phim còn đến từ diễn xuất gạo cội của “đàn chị” Trần Tú Châu. Cô hóa thân thành một madam đẳng cấp, thông minh và chính trực. Mặc cho tính chất nhân vật khá cứng nhưng Trần Tú Châu với lối diễn “hài tỉnh” của mình khiến nhân vật đáng yêu một cách bất ngờ, không lố lăng mà vẫn giữ được bản ngã trong kịch bản.

CanhKhuyanBaDa13

Cảnh khuyển Ba Đả có độ dài 20 tập, lên sóng TVB kể từ ngày 9/2/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất