Phim Ảnh

Cánh diều vàng 2018: Hoàng Yến Chibi òa khóc cảm ơn Mẹ, hạnh phúc khi được 'Hiểu Phương' lớn Hồng Ánh trao giải Nữ chính xuất sắc

Minh Hoàng
Chia sẻ

Hạng mục Nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của phim điện ảnh đã thuộc về Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi tại Cánh diều vàng 2018.

Vào tối ngày 12/04/2019, lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải.

14 phim truyện điện ảnh tranh giải cao nhất gồm: Mùa viết tình ca, Hồn Papa da con gái, Ống kính sát nhân, 100 ngày bên em, Song Lang, Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử, Thạch Thảo, 11 niềm hy vọng, Nơi ta không thuộc về. 

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho phim điện ảnh, Liên Bỉnh Phát và Trường Giang đã xuất hiện ở phần đề cử. Trong khi đó, Hoàng Yến Chibi và Phương Anh Đào tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Kết quả, Cánh diều vàng 2018 đã vinh danh Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát cho hai hạng mục quan trọng bậc nhất của sự kiện. Vì lý do cá nhân, nam diễn viên Liên Bỉnh Phát không thể tham dự chương trình nên diễn viên Kiều Trinh nhận giải thay anh.

Hoàng Yến Chibi

Liên Bỉnh Phát

Điều thú vị hơn hết chính là, trên sân khấu trao giải, nữ diễn viên Hồng Ánh - người đóng vai Hiểu Phương lúc lớn trong Tháng năm rực rỡ đã trao cúp cho Hoàng Yến Chibi - Hiểu Phương lúc nhỏ. Khi phát biểu trao giải, cô nàng sinh năm 1995 đã khóc nức nở: “Con gửi lời cảm ơn đến Mẹ… Mẹ ơi, cuối cùng con đã làm được rồi”.

Bên cạnh đó, Hoàng Yến Chibi cũng cảm động với khoảnh khắc hai Hiểu Phương cùng đứng trên một sân khấu, và đây là một niềm vinh hạnh lớn, là một ước mơ mà cô nàng thậm chí chưa từng dám nghĩ đến.

Trong năm 2018, Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã để lại dấu ấn phòng vé lẫn đánh giá từ giới chuyên môn.

Bộ phim được làm lại từ tác phẩm gốc Sunny của Hàn Quốc. Bối cảnh trong phim được nhà sản xuất tái dựng những năm 1975 và 2000 tại thành phố Đà Lạt và Sài Gòn. Câu chuyện kể về những ngày tháng thanh xuân rực rỡ của 6 thành viên trong nhóm Ngựa Hoang. 25 năm sau ngày mất liên lạc, họ tình cờ tìm về với nhau để cùng sống lại những năm tháng rực rỡ khi xưa và chợt nhận ra rằng thời gian không hề làm phai mờ tình bạn thuở nào của họ, dù dòng đời có xô đẩy họ biến thành những con người thế nào thì tận sâu bên trong đó vẫn là những cô nàng tuổi 16 từng sống hết mình với thanh xuân ngày ấy.

Hoàng Yến Chibi là cô gái duy nhất trong phim nói giọng miền Bắc, vai diễn của cô là người bạn chuyển trường từ Phan Rí có quê gốc là người Thái Bình. Bởi vì vẻ ngoài “nhà quê”, giọng nói khác lạ, tính cách thật thà và có phần nhút nhát mà ban đầu cô liên tục bị mọi người chọc quê, thậm chí là bắt nạt. Nhưng sau này, khi “lên đồng” dùng võ mồm giúp nhóm bạn mới quen đuổi được đám con gái du côn lớp bên mà cô được họ kết nạp vào hội.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất