Phim Ảnh

Cánh diều vàng 2018: Dàn diễn viên Quỳnh búp bê, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ trượt giải và đề cử khó hiểu

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dù để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua các vai diễn trên màn ảnh nhỏ 2018 nhưng nhiều nghệ sĩ của Quỳnh búp bê, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ và cả Nhã Phương không hề được vinh danh đề cử tại mùa giải Cánh diều năm nay.

Là giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khích lệ những tập thể, cá nhân đã đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh, lễ trao giải Cánh diều hàng năm đều thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, người hâm mộ và giới chuyên môn. Năm nay, đêm trao giải Cánh diều 2018 diễn ra tại SVĐ Quân đội TP Hồ Chí Minh, vào tối 12/4/2019.

Năm nay, có 144 tác phẩm thuộc 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải. Bên cạnh đó, lễ trao giải còn gây mong chờ với cá nhân tranh cử ở hạng mục Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim điện ảnh/truyền hình, Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc,…

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim điện ảnh, danh sách đề cử gồm có Nhan Phúc Vinh và NSUT Tạ Minh Tâm, Thúy Ngân và Kim Tuyền nhận đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Kết quả, Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyền là những cái tên xuất sắc được vinh danh.

Màn vinh danh các diễn viên xuất sắc khiến không ít người hâm mộ tỏ ra bất ngờ. Trong năm qua, có rất nhiều các tác phẩm truyền hình đặc sắc, được khán giả vô cùng yêu thích như Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán,… 

Các bộ phim gây dấu ấn không chỉ bởi nội dung hấp dẫn, sâu sắc mà còn nhờ vào khả năng diễn xuất nhập thần, đầy cảm xúc của dàn diễn viên chính như Phương Oanh, Thanh Hương (phim Quỳnh búp bê), Thúy Ngân, Trung Dũng, Lê Phương (phim Gạo nếp gạo tẻ) hay Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương (phim Cả một đời ân oán. Tuy nhiên, tất cả những cái tên này đều không xuất hiện ở danh sách đề cử cuối cùng.

Xét thấy trong các ứng cử viên kể trên, hầu hết đều là những nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hoặc được khán giả đặc biệt yêu thích qua bộ phim mà mình tham gia trong năm qua. Đặc biệt, hai diễn viên Phương Oanh - Thanh Hương códiễn xuất vô cùng thành công đã gây sốt suốt dịp đầu năm 2018 với tác phẩm Quỳnh búp bê, hay Thúy Ngân khiến người xem “vừa ghét vừa yêu” ở Gạo nếp gạo tẻ,… 

Nhiều người cho rằng một trong số bọn họ mới thực sự xứng đáng cho ngôi vị Diễn viên xuất sắc nhất ở Cánh diều 2018. Thế nhưng, may mắn dường như không mỉm cười khi họ thậm chí không lọt vào top 2 đề cử cuối cùng. Vì vậy, nhiều người tỏ ra rất nghi ngờ và không phục với kết quả nhận được.

Trong quá khứ, lịch sử trao giải Cánh diều cũng rất nhiều lần chịu chỉ trích bởi trao giải không hợp lý, hoặc không được lòng số đông. Cụ thể, mọi năm, danh sách đề cử cuối cùng gồm 5 tác phẩm/nghệ sĩ, nhưng năm nay, con số chỉ rút xuống còn 2 đại diện.

Bên cạnh đó, tiêu chí chấm giải, bình chọn người chiến thắng đều không được công khai, khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về sự minh bạch, công tâm của giải thưởng. Thậm chí, giới chuyên môn còn chỉ ra rằng hầu hết những bộ phim đoạt giải Cánh diều vàng các năm đều thất bại thảm hại về mặt doanh thu.

Tuy nhiên, dẫu là một sự bất ngờ nằm ngoài dự đoán thì khán giả cũng không thể phủ nhận chiếc cúp của Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyền tại mùa lễ Cánh diều năm nay. Thôi thì chuyện đã rồi, xin một lần nữa chúc mừng thành công của hai nghệ sĩ và …hẹn gặp lại các diễn viên trót lỡ duyên với Cánh diều 2018 tại mùa giải năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất