Phim Ảnh

Cánh diều vàng 2017: Cuộc chiến khó dự đoán của các phim điện ảnh Việt

Ngọc Trang - Tiến Đạt
Chia sẻ

Buổi họp báo công bố danh sách các phim tham dự Cánh diều vàng 2017 đã diễn ra với những cái tên quen thuộc đã từng chiếm được tình cảm của khán giả trong năm qua.

Cánh diều vàng (tiếng Anh: Golden Kites Awards) là giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh Việt Nam. Vào ngày 05/04/2018, buổi họp báo Cánh diều vàng 2017 đã diễn ra tại thành phố Hà Nội nhằm công bố quy chế lựa chọn giải thưởng năm nay cùng danh sách các tác phẩm tham dự. Tiêu chí của giải thưởng nhằm “đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo nghệ thuật thể hiên, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực”.

Năm nay, số lượng tác phẩm dự thi lên đến 117 phim, trong đó có 13 phim điện ảnh đã ra mắt trong suốt năm 2017 vừa qua. Về mảng truyền hình có 16 phim tham dự, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn cùng 4 công trình nghiên cứu lý luận điện ảnh.

Danh sách các tác phẩm điện ảnh tham dự Cánh diều vàng 2017:
1. Bạn gái tôi là sếp
2. Giấc mơ Mỹ
3. Em chưa 18
4. Mẹ chồng
5. Cô gái đến từ hôm qua
6. Ở đây có nắng
7. Có căn nhà nằm nghe nắng mưa
8. Sắc đẹp ngàn cân
9. Ngày mai Mai cưới
10. Đảo của dân ngụ cư
11. Cô Ba Sài Gòn
12. Yêu đi đừng sợ
13. Dạ cổ hoài lang

Nhìn chung, hầu hết những phim điện ảnh nổi bật của năm qua đều góp mặt trong danh sách dự thưởng. Tuy nhiên, vẫn có một số tác phẩm gây chú ý đối với khán giả Việt nhưng bất ngờ vắng mặt như Lô Tô, Lôi Báo, Khi con là nhà, Cha cõng con… Năm nay, quy chế của Cánh diều vàng vẫn cho phép các phim remake tham dự nhưng không được xét chọn trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen. Bù lại, những bộ phim có kịch bản gốc nước ngoài vẫn sẽ được ứng cử cho các hạng mục dành cho Đạo diễn, biên kịch, quay phim, họa sĩ, thiết kế âm thanh, nhạc sĩ, diễn viên nam - nữ chính phụ.

Trong số 16 phim truyền hình tham dự, mọi người bất ngờ khi không có tên Sống chung với mẹ chồng. Người phán xử, Tử thi lên tiếng là 2 trong số các phim dự giải đã được truyền thông và khán giả quan tâm trong năm qua.

Người phán xử là ứng viên nặng ký.

Năm nay, sự kiện chiếu phim điện ảnh dự thi Cánh diều vàng 2017 sẽ diễn ra từ 09/04 đến 13/04/2018. Lễ trao giải sẽ bắt đầu từ 19h30 ngày 15/04/2018 tại Nhà hát Lớn (TP. Hà Nội), được thực hiện bởi Tổng đạo diễn chương trình NSND Trịnh Lê Văn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang - Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất