Tạp chí điện tử Saostar
treding # Đảo thiên đường # bão Yagi # sập cầu Phong Châu
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Cánh diều vàng 2018 vinh danh NSND Phạm Khắc và Nguyễn Thế Đoàn nhân dịp 66 năm Điện ảnh cách mạng Việt Nam

Những hình ảnh cũ khiến khán giả không khỏi xúc động, hoài niệm một thời với 2 nghệ sĩ nhân dân nổi tiếng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phim ảnh nước nhà.

TỐi 12/4, lễ trao giải Cánh diều 2018 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng, các đoàn phim và khán giả hâm mộ. Giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khích lệ những tập thể, cá nhân đã đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh.

Mở đầu lễ trao giải năm nay, BTC Cánh diều 2018 dành thời gian để tôn vinh những nghệ sĩ cũ đã có công đóng góp cho nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Những cái tên được tưởng nhớ và nhắc đến với lòng tự hào và kính trọng sâu sắc nhân dịp 66 năm Điện ảnh cách mạng Việt Nam là NSND Nguyễn Thế Đoàn và NSND Phạm Khắc.

NSND Nguyễn Thế Đoàn.

Nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn (tên thật là Nguyễn Văn Nghiệp) sinh ngày 2-5-1911 tại xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.Ông là một trong những nhà quay phim đầu tiên trên chiến trường Nam bộ từ năm 1947. Không chỉ quay phim, ông còn “sáng chế” ra buồng tối tráng phim, in phim và mang đi chiếu phục vụ nhân dân vùng giải phóng. Những thước phim quay tại mặt trận với những hình ảnh nóng hổi về chiến thắng trận Trà Vinh, Mộc Hóa…

Những hình ảnh cũ về NSND Nguyễn Thế Đoàn.

NSND Phạm Khắc là một nhà quay phim, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng trong làng nhiếp ảnh, quay phim và truyền hình Việt Nam. Ông được xem là người đặt nền móng cho thể loại phim ký sự của Đài truyền hình TP HCM. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Anh hùng lao động.

SNSD Phạm Khắc.

Lúc sinh thời, NSND Phạm Khắc mong muốn tiếp cận con sông vĩ đại tiềm ẩn nhiều nền văn hóa, nghệ thuật, khoa học… để in dấu ý tưởng sáng tạo nghệ thuật của mình trong đó. Bộ phim hình thành, gây dấu son trong thể loại ký sự truyền hình, được vinh danh tại Giải thưởng Cánh diều vàng 2006.

Gia đình 2 NSND thay mặt lên nhận giải thưởng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Ngọc Trang

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Đừng Bỏ Lỡ

ĐỪNG BỎ LỠ