Phim Ảnh

Cánh Diều 2016: 'Zippo, mù tạt và em' đại thắng, từ đạo diễn đến diễn viên đều 'khuân' giải về nhà

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở hạng mục phim truyền hình, Zippo, mù tạt và em "một mình một ngựa" mang về hầu hết giải thưởng quan trọng trong lễ trao giải Cánh Diều 2016.

Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng thời gian này trong năm người yêu phim Việt lại háo hức hướng về Lễ trao giải Cánh Diều - một trong những sự kiện danh giá và ý nghĩa nhất trong năm với các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, tài liệu trong nước. Năm nay, lễ trao giải được tổ chức vào tối ngày 09/04 tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ và nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

Tiết mục mở màn sự kiện.

Hồng Ánh và Nguyên Khang đảm nhận vai trò MC của lễ trao giải.

Trong năm qua, điện ảnh Việt chứng tỏ sự phát triển vượt bậc về số lượng phim ra rạp với hơn 50 tác phẩm (những năm trước đây, trung bình chỉ có 30 - 40 phim điện ảnh). Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng nhưng qua những con số này, rõ ràng nền điện ảnh Việt đã có những bước tiến nhất định. Năm 2017, ban tổ chức giải đã nới thời gian trao giải, thay vì trung tuần tháng 3 như mọi năm thì chuyển sang trung tuần tháng tư. Tuy nhiên có thể thấy các tác phẩm thể nghiệm hay phim do nhà nước sản xuất không có mặt, tất cả đều là phim của các hãng tư nhân và chủ yếu nhằm vào yếu tố thương mại.

Ông Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam lên phát biểu mở đầu đêm trao giải.

Ở hạng mục phim truyền hình, Zippo, mù tạt và em “một mình một ngựa” mang về hầu hết giải thưởng quan trọng, gồm Cánh Diều Vàng dành cho phim truyện truyền hình xuất sắc nhất, Nam - Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất (cho Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền). Bên cạnh đó, hai đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy được vinh danh với giải Đạo diễn xuất sắc nhất trong hạng mục này. Hạng mục Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất còn vinh danh thêm một cái tên nữa là NSƯT Minh Trang (phim Chiều ngang qua phố cũ).

Lã Thanh Huyền hạnh phúc khi được vinh danh giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất.

Ê-kíp Zippo, mù tạt và em đã có một mùa giải Cánh Diều thành công vượt ngoài kỳ vọng.

Giải thưởng Nam - Nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất đã thuộc NSƯT Công Lý trong phim Chiều ngang qua phố và Minh Hương ở phim Zippo, mù tạt và em. Đặc biệt, nhân vật Hoài do Minh Hương thể hiện được đánh giá là vai tạo nên màu sắc tươi vui, hài hước cho bộ phim.

Đối với hạng mục phim điện ảnh, Sài gòn, anh yêu em đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để mang về giải thưởng Cánh Diều Vàng danh giá. Trong khi đó bom tấn Tấm Cám: Chuyện chưa kể của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân về nhì, nhận giải Cánh Diều Bạc. Ngoài ra, Sài Gòn, anh yêu em còn khiến nhiều người bất ngờ khi lập thêm cú hattrick xuất sắc, mang về hàng loạt giải thưởng như Biên kịch xuất sắc nhất, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất và Nhạc sĩ phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Ngoài giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất, Sài Gòn, anh yêu em còn nhận về thêm 3 giải thưởng khác.

Dù đã ra mắt từ cuối năm 2015 nhưng bộ phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy vẫn lọt vào danh sách tranh giải lần này và bất ngờ tỏa sáng ở hạng mục điện ảnh. Phim đạt hai giải thưởng lớn là Đạo diễn xuất sắc (cho Vũ Ngọc Phượng) và Nữ chính phim điện ảnh xuất sắc nhất (cho Vũ Phương Anh, tức Jun Vũ). Bên cạnh đó, giải Nam chính phim điện ảnh xuất sắc được trao cho Hà Hiền (phim Sút).

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng lên nhận giải thay Jun Vũ do nữ diễn viên đang ở nước ngoài.

Hà Hiền bất ngờ chiến thắng với vai diễn trong phim Sút.

Tuy không có nhiều đất diễn như các diễn viên chính, giải Nam - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vẫn là một hạng mục đáng chú ý, được trân trọng trao cho Huỳnh Lập (Sài Gòn, anh yêu em) và Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi (12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy).

Huỳnh Lập và Quỳnh Chi là hai diễn viên phụ xuất sắc được vinh danh trong lễ trao giải.

Ngoài ra, ở hạng mục dành cho phim hoạt hình, bộ phim Cậu bé Ma nơ canh được vinh danh Cánh Diều Vàng, đạo diễn của phim là NSƯT Phạm Hồng Sơn cũng tiếp tục nhận giải thưởng dành cho Đạo diễn phim hoạt hình xuất sắc nhất. Các giải Cánh Diều Bạc được trao cho hai bộ phim Xin chào LucyChú chó máy.

Trong hạng mục Phim Khoa học, giải thưởng Cánh Diều Vàng được trao cho phim Một giải pháp trong xói mòn bờ biển của đạo diễn Phùng Ngọc Tú. Đạo diễn Vũ Hoài Nam nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Câu chuyện một ngôi nhà. Bên cạnh đó, bộ phim này cũng được trao giải Cánh diều Bạc.

Các đạo diễn nhận giải ở hạng mục phim khoa học.

Giải Cánh diều Vàng trong hạng mục Phim Tài liệu được trao cho phim Hai đứa trẻ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư. Anh cũng nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại hạng mục này.

Lễ trao giải Cánh diều 2016 đã diễn ra thành công, ngắn gọn, không rườm rà. Những cái tên xuất sắc nhất đã được lựa chọn, vinh danh, vẽ nên một bức tranh phong phú và đa dạng của giải thưởng thường niên do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Một số hình ảnh về lễ trao giải Cánh Diều năm nay:

Ngô Thanh Vân cùng hai diễn viên chính phim Cô Ba Sài Gòn lên trao giải thưởng Quay phim phim truyền hình xuất sắc nhất.

Phan Đình Tùng ghi dấu trong lễ trao giải bằng một tiết mục mang đậm tinh thần dân tộc.

Cánh Diều năm nay còn giành những giây phút lắng đọng để tri ân NSND Nguyễn Khắc Lợi và NSND Trần Phương (vì lí do sức khỏe nên ông ủy quyền cho con gái đến tham gia lễ trai giải) vì những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam.

Anh Thư duyên dáng và xinh đẹp với bộ đầm trắng tha thướt.

Minh Hằng…

… và Jolie Phương Trinh đốt nóng không khí bằng những tiết mục sôi động.

Ca sĩ Minh Hằng cũng là người công bố giải thưởng Họa sĩ thiết kế xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Lý Nhã Kỳ cổ điển và quý phái.

Diễn viên Kim Tuyến cùng nhà làm phim người Ấn Độ Raija công bố và trao giải Nam nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất