Phim Ảnh

Gái già lắm chiêu 3: Cảnh diễn tay đôi đắt giá của 'Mệ Nội' Hồng Vân và 'mẹ chồng' Lê Khanh khiến khán giả ngả mũ thán phục

Sa Cát
Chia sẻ

Hai vai diễn Mệ Nội (NSND Hồng Vân) và Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) trong phim Gái già lắm chiêu 3 sẽ là màn đối đầu gay gắt, căng thẳng nhưng cũng hấp dẫn nhất của màn ảnh Việt từ xưa đến nay.

Gái già lắm chiêu 3 hiện đang là bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa phim Tết 2020. Tác phẩm sở hữu nhiều giá trị giải trí với những tình tiết hài hước từ Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và hội chăn chuối kết hợp với Mệ Nội quái chiêu (NSND Hồng Vân), yếu tố tình cảm lãng mạn cùng với trai đẹp 6 múi Jack (Lê Xuân Tiền). Trên hết, lôi kéo được khán giả ra rạp chính là nhờ vào những drama mẹ chồng - nàng dâu đã thể hiện trên trailer với diễn xuất đỉnh cao của NSND Lê Khanh trong vai Thái Tuyết Mai.

Sau khi rời rạp, mỗi người sẽ có một nhận định riêng về Gái già lắm chiêu 3. Có kẻ khen người chê, có khán giả tâm đắc nhưng cũng có người xem tiếc nuối vì chưa trọn vẹn hay khiến họ hoàn toàn hài lòng. Tuy nhiên, chắc chắn một cảnh quay mà bất kỳ ai khi thưởng thức bộ phim này xong cũng 'ngả mũ thán phục', chính là cảnh diễn tay đôi hai nghệ sĩ nhân dân, hai gương mặt gạo cội của màn ảnh Việt: NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân.

Có lẽ SAOstar sẽ dành chút thời gian để sơ lược mối quan hệ giữa hai nhân vật này cho độc giả. Tuy nhiên bài viết sẽ tiết lộ khá nhiều nội dung nên người đọc cần cân nhắc. Trong phim Gái già lắm chiêu, Thái Tuyết Mai là người đứng đầu Lê Gia - một dòng giỏi giàu sang, cao quý được mọi người ở Huế kính nể. Hàng năm, buổi tiệc Tỷ Ngọc Sinh Hương thu hút hơn 300 doanh nhân, đại gia, người có chức cao quyền trọng cùng với các mỹ nhân đến thưởng ngoạn.

Theo lời kể của Jack, dưới ánh trăng tròn, chiếc vòng sẽ phát ra ánh sáng màu xanh. “Mọi người đồn là, ai mà nhìn thấy được hào quang từ bộ vòng đó phát ra thì sẽ gặp nhiều may mắn, giàu sang phú quý. Nhưng không phải ai cũng thấy được đâu, chỉ những người tâm sáng lương thiện mới thấy được thôi”. 

Trong khi Thái Tuyết Mai - mẹ chồng tương lai của Ms.Q là người gìn giữ gia phong, nghiêm khắc trong mọi việc trong nhà kể cả chuyện tình cảm của con cái, thì Mệ Nội lại là người tinh nghịch, phóng khoáng. Ở tuổi 70, vì mê tiêm filler và trang điểm theo mô-đen Hàn Quốc nên Mệ Nội vẫn trẻ trung với làn da căng bóng, nụ cười thường trực trên môi. Bà như một bản đối lập với Thái Tuyết Mai, sẵn sàng lăn xả với con cháu, đùa giỡn cùng cháu dâu tương lai hay lén lút đưa chiếc vòng tay gia bảo cho Jack để cầu hôn người anh thương.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn trong Lê Gia là khi Thái Tuyết Mai đuổi cổ Ms.Q rời khỏi nhà của mình, nói ra những lời xúc phạm đến tình cảm của cô. Theo bà, Quyên đến với Jack chỉ vì anh là người thừa kế gia tài đồ sộ này, và việc cô bước vào căn biệt phủ là để thu thập thông tin, chụp ảnh quay video về Thái Tuyết Mai - minh tinh màn bạc của 30 năm về trước. Cơn cuồng nộ của bà đã khiến Jack cũng bỏ đi.

Ngay lúc này, Mệ Nội và Thái Tuyết Mai đã có một cuộc chiến thực sự trên màn ảnh rộng. Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đã kiên trì giữ nguyên hình ảnh đối lập của hai nhân vật này, kể cả khi họ diễn tay đôi với nhau. Thái Tuyết Mai đanh thép hằng ngày đã im lặng, nhường chỗ cho Mệ Nội lên tiếng. Mê Nội kể lại câu chuyện của hơn 30 năm về trước, khi Thái Tuyết Mai bước vào Lê Gia, bị mọi người xung quanh xầm xì 'nghệ sĩ Bắc Kỳ, xướng ca vô loài, không thể bước chân vào Lê Gia dù nửa bước, chứ đừng nói làm con dâu trưởng'.

Nhưng trái ngược với việc cô con dâu của mình hà khắc với cháu dâu tương lai, Mệ Nội vẫn chấp nhận người con gái mà cậu quý tử của mình thương yêu. Để rồi giờ đây, chính Thái Tuyết Mai chỉ thẳng vào mặt Ms.Q - người con gái mà Jack thương. 'Mạ thấy rằng, dường như con cay nghiệt với chính bản thân con. Con Quyên chính là hình ảnh của mi ngày xưa đó. Cũng là người trong showbiz, cũng là người bị người ta nói ra nói vào thị phi trăm nẻo. Rứa tao không thể hiểu mần răng mi không chịu cảm thông, rứa mà mi lại tự chối bỏ bản thân mình?'

Xuyên suốt phân cảnh hơn 5 phút đó, diễn xuất của hai NSND khiến người xem hoàn toàn kính phục. Mệ Nội đã làm chủ cuộc chơi này, chứng minh bà biết tất cả, có thể điều khiển tất cả mọi việc trong Lê Gia nhưng bà không muốn như thế. Những lời lẽ thuyết phục, những câu chuyện cũ và cả những bí mật động trời về thân thế của đại gia đình siêu giàu xứ Huế này cũng đã được bà lột trần. Trong khi đó, NSND Lê Khanh với vai Thái Tuyết Mai dẫu chỉ câm lặng để hứng chịu sự tức giận lẫn đau buồn của mẹ chồng, nhưng vẫn thể hiện được diễn xuất đỉnh cao của mình. Bàn tay, đôi mắt được đặc tả cận cảnh và khi giọt nước mắt rơi xuống chiếc nhẫn gia bảo nằm trong bộ trang sức Tỷ Ngọc Sinh Hương cũng là lúc vỡ òa tất cả.

Những nhát búa của Mệ Nội đập tan bộ vòng gia bảo, trân quý như giải thoát 'lời nguyền' cho những con người trong Lê Gia. Bà đã giải thoát cho con dâu Thái Tuyết Mai ra khỏi gánh nặng gia tộc, giải thoát cho cháu trai Lê Khôi Nguyên (Jack) ra khỏi vòng kiềm kẹp của mẹ, giải thoát cho cháu dâu tương lai Hoàng Quyên (Ms.Q) thoát khỏi quan điểm môn đăng hộ đối, xướng ca vô loài. Trên hết, Mệ Nội đã tự giải thoát cho mình và Lê Gia ra khỏi sự dối trá 'ngụy trang' bao năm nay.

Có thể nói, hai vai diễn Mệ Nội và Thái Tuyết Mai sẽ là màn đối đầu gay gắt, căng thẳng nhưng cũng hấp dẫn nhất của màn ảnh Việt từ xưa đến nay. Từng câu chữ trong lời thoại, từng hành động của mỗi diễn viên đều không có một điểm thừa. Thay vào đó, cảm xúc dâng tràn đối với người xem và dần dần đạt đỉnh. 'Gừng càng già càng cay', và đó chính là nguyên cớ giúp cho hai NSND Lê Khanh và Hồng Vân được yêu mến, nhận lời ngợi khen của công chúng cho diễn xuất xuất sắc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin mới nhất