Phim Ảnh

Cán mốc 500 triệu USD toàn cầu, doanh thu Aquaman ăn đứt Wonder Woman lẫn 'Man of Steel' ở thị trường quốc tế

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Cho đến hết ngày thứ Hai (24/12/2018), bộ phim "Aquaman" của James Wan đã đạt hơn 500 triệu USD trên toàn thế giới. Trong đó, thị trường nội địa Bắc Mỹ là gần 80 triệu USD còn doanh thu nước ngoài là hơn 420 triệu USD.

Aquaman là bộ phim duy nhất của Vũ trụ điện ảnh DC (DC Worlds) trong năm 2018. Sau thất bại của Justice League về mặt doanh thu lẫn đánh giá chuyên môn, DC Worlds đang trên bờ vực thua trận đối với Marvel, tuy nhiên cơn sốt Aquaman đã vực dậy nhà này và mở ra một tương lai tươi sáng hơn.

Vào cuối tuần vừa qua, sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, Aquaman đã thu về 67,4 triệu USD tại Bắc Mỹ. Bước sang thứ Hai 24/12, bộ phim lại bỏ túi thêm 11,9 triệu USD tại 4,125 cụm rạp chiếu nội địa, đánh bại các đối thủ khác trong mùa lễ Giáng sinh này: Mary Poppins Returns và Bumblebee. Trước đó, phim đã ra mắt tại thị trường quốc tế và làm nên cú đột phá doanh thu tại Trung Quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, phim thu được hơn 420 triệu USD quốc tế và 79 triệu USD tại Bắc Mỹ. Như vậy, Aquaman đã vượt qua cột mốc 500 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Với con số doanh thu quốc tế 420 triệu USD, Aquaman cũng đã vượt qua hai đàn anh đàn chị khác là Wonder Woman và Man of Steel đã làm được trước đó. Cụ thế, Wonder Woman đã thu về 409,3 triệu USD và Man of Steel là 377 triệu USD tại thị trường quốc tế. Bộ phim của đạo diễn James Wan cũng đang trên đà vượt qua Justice League (428,9 triệu USD) và Suicide Squad (421 triệu USD) tại thị trường nước ngoài.

Được biết, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Aquaman với doanh thu xấp xỉ 240 triệu USD. Bộ phim đang nỗ lực để có thể chiếm vị trí của Venom đang có (262 triệu USD) tại thị trường tỷ dân này. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn với Aquaman để có thể thắng được bom tấn nhà Marvel - Avengers: Infinity War với 373,4 triệu USD tại Đại Lục.

Hiện nay, dẫn đầu doanh thu phòng vé quốc tế của các phim nhà DC vẫn là Batman v Superman: Dawn of Justice với 873,6 triệu USD toàn cầu, trong đó có 543,2 triệu USD từ nước ngoài. Aquaman hiện tại đã làm rất tốt trên cả hai mặt trận nội địa lẫn quốc tế, giúp nâng tầm của DC lên cao hơn nhằm đấu với Marvel. Thành công của bộ phim do James Wan cầm trịch cũng sẽ mở đường cho các tác phẩm khác của DC Worlds ra mắt vào thời gian tới như Shazam! (2019), Wonder Woman 1984 (2020).

Aquaman hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất