Phim Ảnh

Cán mốc 300 triệu lượt xem, 'Nhân sinh' trở thành đối thủ nặng ký với 'Liệt hỏa như ca'

An An
Chia sẻ

Sau 4 ngày phát sóng, bộ phim "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ" chính thức chạm mốc 300 triệu lượt xem trên mạng Tencent, trực tiếp đối đầu với bộ phim chiếu mạng cùng thời điểm là "Liệt hỏa như ca" về cả lượt xem và chỉ số truyền thông của diễn viên (độ chú ý của cư dân mạng với các ngôi sao).

Tôn Di và Hàn Đông Quân trong “Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ”.

Được xem là bộ phim có số phận lận đận không kém Chuyện cũ của Lịch Xuyên, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ được sản xuất vào năm 2016 nhưng phải tận hai năm sau là tháng 3/2018 bộ phim mới được chính thức ra mắt khán giả bởi liên tục gặp vấn đề và phải dời lịch chiếu hết lần này đến lần khác. Nhưng càng như vậy mới càng khẳng định được sức hút của bộ phim với người hâm mộ lớn đến thế nào. Lý giải cho sự thành công từ trước khi phát sóng của Nhân sinh, có thể tổng kết trong hai lý do chính như sau:

Chuyện tình của Mộ Dung Phong và Doãn Tịnh Uyển từng gây sốt một thời.

Thứ nhất, chuyển thể từ tiểu thuyết Mê vụ vi thành của “bi tình thiên hậu” Phỉ Ngã Tư Tồn. Là nữ tác giả nổi tiếng từng có nhiều tiểu thuyết chuyển thể thành phim, trong đó có Không kịp nói yêu em từng tạo nên tên tuổi cho nam thần quốc dân Chung Hán LươngLý Tiểu Nhiễm. Vì vậy, ngay khi dự án chuyển thể Mê vụ vi thành được công bố dưới tựa phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, người hâm mộ ngay lập tức sục sôi trong hưng phấn, chờ mong đây sẽ là một làn gió mới cho làng phim Hoa ngữ.

Cặp đôi hứa hẹn sẽ tái hiện lại cơn sốt như “Không kịp nói yêu em ngày nào”.

Thứ hai, tất cả mọi thứ đều quá xuất sắc, từ kịch bản chuyển thể, ekip sản xuất, dàn diễn viên đến bối cảnh, phục trang, ca khúc chủ đề… Ngay khi tạo hình nhân vật và trailer được công bố, bộ phim đã được dự đoán sẽ tạo nên tiếng vang lớn bởi mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều được ekip phim thực hiện một cách vô cùng chuyên nghiệp. Từ bối cảnh chân thật, diễn viên tài năng, cho đến kịch bản vừa thâm tình vừa kịch tính… đã khiến khán giả không tiếc những lời khen có cánh và thể hiện sự ủng hộ lớn cho bộ phim.

Chuyện tình Tần Tang - Dịch Liên Khải chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của người xem.

Có hai yếu tố “địa lợi” và “thiên thời” như thế nhưng Nhân sinh lại thiếu mất “nhân hòa” khi một vài tập phim bị rò rỉ, kết phim cũng bị công khai khiến bộ phim phải trầy trật gần hai năm mới được ra mắt khán giả dù đã được nhiều đài truyền hình lớn “ngắm tới”. Nhưng bù lại, không phụ tấm lòng người hâm mộ, bộ phim đã chinh phục người xem ngay từ những tập đầu tiên. Mở đầu bằng sự giằng co ở thế chân vạc giữa ba gia tộc quân phiệt lớn thời dân quốc là Lý - Dịch - Mộ Dung. Vì giải cứu con trai thứ ba của Dịch gia - Dịch Liên Khải đang bị quân Mộ Dung gia vây tại biệt thự trên núi Chi Sơn, Phạm mưu sĩ - sư phụ của Dịch Liên Khải cũng là cha vợ của nhị thiếu gia Dịch Liên Thận - đã bị sát hại bởi Thiên Minh Hội, một hội nhóm với tư tưởng chống phá chế độ quân phiệt. Từ đó, thế cục rung chuyển, Dịch gia bắt đầu nổi sóng gió.

“Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả

Không vội vàng đẩy kịch tình lên cao trào bởi những yêu hận tình thù, tranh quyền đoạt lợi chồng chéo, 8 tập đầu của bộ phim tập trung làm sáng tỏ các mối quan hệ quân quyền, gia tộc của các tuyến nhân vật, tình tiết diễn biến chậm rãi nhưng không khiến khán giả mệt mỏi, chán chường, ngược lại người xem càng tỏ ra hứng thú với tốc độ phát triển nội dung hiện tại, chờ đón bộ phim tiếp tục triển khai các tình tiết cao trào trên cả phương diện tình cảm lẫn tranh giành quyền lực.

Phương Mộc (“Tâm lý tội phạm”) thuở nào khi mặc quân phục lại đẹp trai bất ngờ.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Mộ Dung Phong (Trần Nhược Hiên) gợi nhắc đến Lục thiếu soái Mộ Dung Bái Lâm của Không kịp nói yêu em. Về phần thái sư Vũ Văn Hộ (Từ Chính Hy - Độc Cô thiên hạ) tiếp tục kiếp nam phụ, dây dưa tình cảm cùng phụ nữ có chồng từ Độc Cô thiên hạ sang đến Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, cùng cặp đôi Tần Tang (Tôn Di) - Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) đã có những màn đối diễn vừa bá đạo, vừa đáng yêu tạo ra một làn sóng lan truyền không nhỏ trong cộng đồng netizen, thu hút sự chú ý từ phía đông đảo người hâm mộ.

Bộ phim cán mốc 300 triệu lượt xem sau 3 ngày chiếu.

Tính đến hiện tại, bộ phim đã đạt hơn 300 triệu lượt xem, đứng top 3 (7,1 triệu lượt xem) trong ngày 5/3, sau hai bộ phim Quỹ trung mỹ nhân (10,7 triệu) và Liệt hỏa như ca (10,5 triệu). So với Quỹ trung mỹ nhânLiệt hỏa như ca đều có tập mới phát sóng vào ngày hôm qua, số lượt xem của Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ được xem là rất khả quan, có khả năng cao sẽ “vượt mặt” hai bộ phim trên trong những tập phát sóng mới vào thứ 4, 5, 6 tới đây.

Vị trí thứ 7 thuộc về Tôn Di, thứ 15 thuộc về Từ Chính Hy và thứ 17 thuộc về Hàn Đông Quân.

Hiện tại, chỉ số truyền thông (độ chú ý của cư dân mạng với các ngôi sao) của “tam giác tình yêu” trong Nhân sinh cũng đang có sự thay đổi rõ rệt so với những tập đầu. Tuy chỉ số truyền thông sẽ luôn có sự thay đổi theo từng ngày nhưng với kết quả hiện tại có thể thấy được, Tôn Di, Từ Chính HyHàn Đông Quân đã bắt đầu ghi dấu trong lòng khán giả và nhận được sự quan tâm lớn từ netizen. Đây sẽ là khởi đầu tốt, tạo lực đẩy giúp họ vững chân hơn trong làng giải trí.

Thông tin phim “Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ”

Thể loại: Phim chuyển thể, tâm lý, tình cảm;

Đạo diễn: Hà Chú Bồi;

Biên kịch: Giả Đông Nham, Võ Dao;

Nguyên tác: Mê vụ vi thành (Phỉ Ngã Tư Tồn);

Số tập - Thời lượng: 50 tập - 45 phút/tập;

Bắt đầu phát sóng: 02/03/2018 trên Tencent;

Thời gian phát sóng: 19h30 từ thứ Tư đến thứ Sáu (mỗi ngày 2 tập).

Diễn viên:

Tôn Di: Tần Tang;

Hàn Đông Quân: Dịch Liên Khải;

Từ Chính Hy: Phan Kiến Trì;

Trâu Đình Uy: Dịch Liên Thận;

Và một số diễn viên khác.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất