Phim Ảnh

Cần gì Marvel, Netflix giờ đây đã có biệt đội siêu anh hùng cực dị với 'The Umbrella Academy'!

Hiếu Chấy
Chia sẻ

“Avengers” phiên bản… gia đình bây giờ đã xuất hiện cực bựa với “The Umbrella Academy”!

Trước những căng thẳng về quyết định “nghỉ chơi” giữa Marvel - Netflix, The Umbrella Academy (Tạm dịch: Học viện Ô Dù) xuất hiện một cách lặng lẽ với 10 tập phim trọn vẹn và nhận ngay số điểm 8.5 tại IMDb, đồng thời thu về rất nhiều phản hồi tích cực cả của giới chuyên môn lẫn khán giả. Điều gì khiến bộ phim này bất ngờ trở thành cơn sốt như vậy?

Trailer “The Umbrella Academy “

Điều đầu tiên, The Umbrella Academy được chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám cùng tên của tác giả Gerald Way Gabriel Bá đã từng được nhận giải thưởng Eisner cho Truyện Ngắn Hay Nhất năm 2008. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một gia đình gồm 7 người con nuôi có năng lực siêu nhiên tụ họp lại sau nhiều năm vì cái chết của người bố - một doanh nhân giàu có và sở hữu nhiều bí mật. Bên cạnh đó, họ còn phải cùng nhau đối mặt với hiểm họa của ngày tận thế đang đến gần.

Thật khó để có thể tóm tắt một cách trọn vẹn bộ phim mà không làm hé lộ những tình tiết quan trọng. Càng đi dần về sau, cốt truyện của The Umbrella Academy càng được mở rộng và những tình tiết mới được hé lộng, cùng nhau tạo nên một kịch bản chặt chẽ và lớp lang, chứa đựng nhiều bất ngờ khiến người xem khó có thể dừng lại.

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất

Không chỉ đơn thuần là mô típ siêu anh hùng chống lại kẻ ác, thực chất bộ phim lại dành phần lớn thời gian của mình để giải đáp những thắc mắc xung quanh năng lực của các thành viên trong gia đình, cũng như những khủng hoảng họ phải đối mặt trong việc định vị mục đích sống cũng như chiến đấu với rất nhiều tổn thương từ nhỏ. Điều này tạo ra chiều sâu thực sự của bộ phim, cũng đồng thời khiến khán giả gắn kết và đồng cảm với nhân vật rất nhiều.

Bối cảnh của phim mang lại cảm giác hoài cổ, huyễn hoặc nhưng mặt cảm xúc lại rất thực tế

Lựa chọn bối cảnh năm 2019, thế nhưng The Umbrella Academy lại sử dụng một nguồn năng lượng khác cho mỗi tập phim. Tại thế giới của phim, chúng ta có robot như người, có thể du hành thời gian, có năng lực siêu nhiên nhưng tất cả được gói trọn trong một lớp vỏ có phần cổ kính và quyến rũ của những năm tháng xưa cũ. Nếu bạn trông chờ những pha hành động công nghệ cao nghẹt thở thì chắc chắn bộ phim không có để mà đáp ứng, tuy nhiên cái nét hoài cổ của phim cũng có cái sự rất duyên đặc trưng của nó. Bạn có thể tưởng tượng The Umbrella Academy cũng giống như The Defenders của Marvel kết hợp với A Series of Unfortunate Events vậy!

Một điểm cộng tuyệt vời cho The Umbrella Academy chính là bộ phim được chăm chút đầu tư cho từng khung hình để đem lại một trải nghiệm thị giác thực sự ấn tượng tới người xem. Các kỹ thuật như quay chậm, tách màn hình hay sử dụng camera di chuyển liên tục đều đem lại cảm giác ấn tượng và thú vị mà không hỗn độn, chóng mặt đau đầu. Phần kĩ xảo của phim cũng được đầu tư, nhất là với nhân vật Pogo - quản gia của gia đình - một “ông” vượn già tưởng như vừa đi lạc từ phim trường Planet of the Apes về.

Nếu bạn là một người đam mê âm nhạc, thì quyết định xem The Umbrella Academy sẽ cực kỳ đúng đắn. Nhà sản xuất đã lựa chọn nhạc phim hết mực tài tình, và cho dù một bài hát ballad buồn não nề có vẻ không hợp với một phân cảnh đánh nhau máu lửa, thì rồi bạn sẽ nhận ra có một kết nối hài hòa giữa hai thứ tưởng như không bao giờ hợp nhau. Những ca khúc nổi tiếng của Radiohead, Morcheeba, Nina Simone hay The Hollies cũng xuất hiện trong bản giao hưởng The Umbrella Academy thật sự bất ngờ.

Aidan Gallagher trong vai #5 để lại rất nhiều ấn tượng và sự khâm phục

Nói về diễn xuất, rất nhiều khán giả đã dành những lời khen có cánh cho cậu bé Aidan Gallagher trong vai #5 (những đứa trẻ trong nhà đều được gọi bằng số từ #1 đến #7). Bị vướng vào dòng thời gian khác nên cho dù đã già về tâm hồn, nhân vật này phải sống trong bộ dạng của một thằng nhóc loắt choắt. Thế nhưng diễn xuất của Aidan thực sự thuyết phục đến mức chỉ sau một thời gian, ấn tượng của người xem về một “thằng nhóc” sẽ biến mất, mà một “ông cụ non” đầy chín chắn sẽ xuất hiện.

Ellen Page cả ngày đau đớn quằn quại trong vai #7

Bộ phim cũng có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Ellen Page trong vai #7, một thành viên trong gia đình nhưng lại… không có năng lực gì. Vật lộn với sự dè bỉu và luôn luôn cảm thấy mình là kẻ thấp kém, thiếu tự tin, nhân vật này chắc chắn là một bài toán khó cho bất kỳ diễn viên nào. Ellen Page mang đến cho người xem một #7 luôn luôn rụt rè, đau đớn và tưởng chừng như có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Cho dù sự thể hiện này sẽ mang lại khá nhiều cảm xúc tiêu cực cho người xem, thực sự cô đã làm tròn vai.

Là một bộ phim có tới 10 tập, vẫn có những lúc The Umbrella Academy trở nên sa đà vào các phân đoạn miêu tả tâm lý nhân vật, đồng thời cũng có một vài tuyến nhân vật trở nên thừa thãi mà lại chưa được khai thác kĩ. Tuy nhiên, phần lớn thời gian, cách kể chuyện độc đáo của phim cũng rất thành công và khiến khán giả không trở nên buồn chán, mệt mỏi (giống như những gì đã xảy ra với The Walking Dead). Một điều tiếc nuối nữa là cho dù các phân cảnh hành động của phim rất xuất sắc thì lại khá… khan hiếm, vì vậy trải nghiệm điện ảnh với The Umbrella Academy vẫn có phần nào đó chưa thỏa mãn, “ép phê”.

Nhìn chung, Học Viện Ô Dù là một điểm nhấn mới đáng xem, lần nữa khẳng định vị thế cũng như khả năng sản xuất nội dung “thần sầu” của Netflix. Bộ phim 10 tập hài hước, lôi cuốn và chứa đầy bất ngờ cùng với sự sản xuất chuyên nghiệp, cầu kỳ này giống như phiên bản hài hước và viễn tưởng của The Haunting of Hill House. Nếu bạn muốn xem, hãy chọn lúc nào thật rảnh nhé vì có thể bạn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 10 tập phim đâu!

Chia sẻ

Bài viết

Hiếu Chấy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất