Phim Ảnh

‘Cẩm Y Chi Hạ’: Nhân tố tấu hài sáng ngời mang tên Lam Thanh Huyền

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Cẩm Y Chi Hạ” đã lên sóng được một nửa số tập, hầu hết các nhân vật chủ chốt đều đã lên sàn khoe tài. Trong đó không thể không kể đến Lam lừa đảo- Lam Thanh Huyền.

Vai diễn Lam Thanh Huyền trong bộ phim Cẩm Y Chi Hạ do diễn viên Hàn Thừa Vũ thủ vai. Hàn Thừa Vũ là một diễn viên trẻ sinh ngày 11 tháng 7 năm 1991. Hàn Thừa Vũ từng được khán giả biết tới qua các bộ phim như Chỉ vì độc thân nên ở bên nhau vai Tần Tuấn Khải, Cực Phẩm Tân Nương vai Lý Duyệt Sâm, Thính Tuyết Lâu vai Già Nhược/ Thanh Lam , Long Châu Truyền Kỳ vai Diệp Mặc Thanh, Trường An Nặc vai Tiêu Khải Hàn, Những chàng trai bơi lội vai Lạc Thiên Lam, … và sắp tới sẽ là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vai Liễu Ý Hoan.

Khác hoàn toàn với Lam đạo trưởng trong nguyên tác, Lam Thanh Huyền xuất hiện trên phim với một hình tượng vô cùng hài hước đáng yêu với khả năng lừa đảo vô cùng chuyên nghiệp. Viên Kim Hạ cũng phải bái phục mà tặng Lam Thanh Huyền một biệt danh vô cùng xứng với tài năng đó chính là Lam lừa đảo. Lam Thanh Huyền hiện tại chính là một vựa muối siêu mặn của Cẩm Y Chi Hạ với vô vàn những biểu cảm và hành động mang đậm nét khôn vặt, lừa đảo đặc trưng. Trong khi Lục Dịch tài giỏi nhưng cao lãnh đến đáng sợ; Dương Nhạc hiền lành, ôn nhu; Tạ Tiêu nghĩa khí, chính trực nhưng trẻ con khó bảo; thì Lam Thanh Huyền bước tới như một làn gió mới, rải muối khắp toàn thiên hạ.

Lúc Lam Thanh Huyền xuất hiện cũng là lúc Tạ Tiêu, Viên Kim Hạ và Lục đại nhân Lục Dịch bị kẹt tại thôn Long Đảm. Thôn Long Đảm lúc đó lại đang tồn tại một bệnh dịch kỳ lạ khiến người đang sống biến thành cuồng nhân như những xác chết di động. Người dân thôn Long Đảm coi Tạ Tiêu, Viên Kim Hạ và Lục Dịch là ngoại bang, bị nghi ngờ là người xấu nên bị bắt trói lại để thiêu sống.

Trong lúc người dân cả thôn đang hoang mang, Lam Thanh Huyền xuất hiện như một vị thánh sống, phán ngay mấy người Viên Kim Hạ là tai tinh giáng thế, lấy cớ để nâng tầm quan trọng và lợi hại của bản thân, làm phép xua đuổi tà ma. Nói Lam Thanh Huyền chỉ là một tên giang hồ lừa đảo thì cũng có phần không đúng. Tuy lời nói và hành động có phần mị dân nhưng bản lĩnh thì không phải Lam Thanh Huyền không có. Tuy không thể hô mưa gọi gió nhưng tính toán thời tiết lúc nắng lúc mưa thì cũng nằm trong khả năng của Lam Thanh Huyền.

Dùng lời nói để lừa người, suy cho cùng cũng không ngoài mục đích kiếm lợi cho bản thân; từ hộp quà nhỏ của tộc trưởng đến cả con gà quay thơm ngon ăn vụng, Lam Thanh Huyền cũng đều không từ chối. Thậm chí ăn gà bị bắt quả tang, Lam Thanh Huyền còn mặt dày, lầy lội đến mức đàm phán điều kiện, hối lộ cả một đứa trẻ con.

Lừa được tộc trưởng, lừa được cả người dân trong thôn, ăn uống no say lại có tiền, Lam Thanh Huyền không ngần ngại ôm của chạy trốn. Nhưng quá đen cho Huyền, đi được một đoạn thì bị mấy kẻ giết người đuổi giết, may mắn tung bụi mù chạy thoát thân ra đến đầu thôn thì cái thang leo xuống núi cũng bị đứt, quay đầu lại thì gặp ngay hai “tai tinh” Viên Kim Hạ và Lục Dịch, thiếu một chút là bị Lục Dịch thả tự do từ trên vách núi xuống cho tự sinh tự diệt.

Kể từ đó, Lam Thanh Huyền bắt đầu hành trình theo chân Lục Dịch và Viên Kim Hạ đi phá án. Lam Thanh Huyền từ đó cũng dần được Lục Dịch giao việc cho làm, tự trói bản thân vào nhục cảnh bị Viên Kim Hạ tra hỏi, nhéo tai, đá mông. Bản thân vốn cô đơn lại phải sống kiếp bóng đèn, hàng ngày nhìn những người có đôi có cặp vào ra quấn quýt, đôi khi lại được hít “drama” miễn phí khi người nọ người kia ghen nhau. Lam Thanh Huyền cũng đẹp trai là thế, tính tình lại độc lạ nhưng số phận đưa đẩy để trở thành một vựa muối đáng thương, suốt ngày đem thân đi tấu hài cho thiên hạ nhìn.

Lam Thanh Huyền giỏi lừa người, miệng lưỡi giảo hoạt, lúc cần tỏ vẻ nguy hiểm là nguy hiểm, lúc cần lươn lẹo, nịnh bợ thì một câu một chữ tâng bốc người ta cũng không bỏ sót. Mỗi lần Lam Thanh Huyền xuất hiện, toàn bộ khuôn mặt và thần thái đều toát lên một vẻ hài hước vô cùng đặc sắc. Liệu đôi mắt liếc ngang liếc dọc, mồm miệng lanh lợi đỡ tay chân của Lam Thanh Huyền chỉ đơn giản là những mánh khóe, chiêu trò của mấy kẻ giang hồ lừa đảo hay chỉ là bề ngoài để che giấu bản chất con người thật bên trong.

Mỗi lần Lam Thanh Huyền xuất hiện đều mang đến một không khí vô cùng hài hước. Đến thời điểm hiện tại, không hiểu vai trò của Lam Thanh Huyền đến với thế giới này là gì? Phải chăng là để tấu hài? Hay là để Viên Kim Hạ có người trút giận, Lục Dịch có thêm người sai vặt?

Rút cục thì Lam Thanh Huyền của Cẩm Y Chi Hạ sẽ là một Lam lừa đảo hoàn toàn mới hay là chân nhân bất lộ tướng, cao thủ ẩn danh, là một người tài giỏi, trượng nghĩa, nghiêm túc như trong nguyên tác? Khán giả yêu thích nhân vật Lam Thanh Huyền với tính cách mặn hơn muối ở biển hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim Cẩm Y Chi Hạ được phát sóng vào các ngày thứ 7, chủ nhật và thứ hai hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất