Phim Ảnh

Cái kết của ‘Scary Stories to Tell in the Dark’ khép lại một cơn ác mộng và dựng lên một thứ đáng sợ hơn!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Bộ phim giải thích lý do tại sao những con quái vật đuổi theo những đứa trẻ tại Mill Valley, nhưng không giải thích làm thế nào các nạn nhân có thể trở lại thế giới thực

Scary Stories to Tell in the Dark được đạo diễn bởi André Vredal và chuyển thể từ tập truyện ngắn được viết bởi Alvin Schwartz. Phim kết hợp các chủ đề xã hội và nỗi sợ nội trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam - kết nối với một cốt truyện du hành thời gian khó hiểu.

Trong Scary Stories to Tell in the Dark, Zoe Colletti đóng vai Stella Nicholls - người yêu thích những câu chuyện kinh dị. Vào ngày lễ Halloween, Stella và những người bạn đến nhà của gia đình Bellows - một biệt thự bỏ trống và khét tiếng. Họ tìm thấy một cuốn sách được viết bởi Sarah Bellows - một cô gái bị cha mẹ nhốt vào cuối thế kỷ 19.

Stella mang cuốn sách về nhà vì cô ấy bị cuốn hút bởi cách viết của Sarah. Thật không may, Stella và những người bạn của cô phát hiện ra rằng Sarah vì đau buồn đã biến thành một con quái vật đầy giận dữ và kết quả là những sáng tạo đáng sợ của cô đã ám ảnh Thung lũng Mill.

Bộ phim giải thích lý do tại sao những con quái vật đuổi theo những đứa trẻ tại Mill Valley, nhưng không giải thích làm thế nào các nạn nhân có thể trở lại thế giới thực. Hãy cùng tìm hiểu những điều bí ẩn trong cái kết của Scary Stories to Tell in the Dark nhé!

CHUYỆN GÌ XẢY RA VỚI CÁI KẾT CỦA SCARY STORIES TO TELL IN THE DARK

Trong phần cuối của bộ phim, Stella phát hiện ra rằng Sarah đã bị anh trai tra tấn tại bệnh viện. Cô cũng tìm thấy những bản ghi âm tiết lộ những trải nghiệm đau thương của Sarah trước khi mất tích. Và nó cũng tiết lộ rằng trẻ em ở Mill Valley đã chết vì ngộ độc thủy ngân liên quan đến công việc kinh doanh của gia đình Bellows.

Trước khi phát hiện ra sự thật ở trên, Chuck đã bị tiêu diệt bởi con quái vật tên Pale Lady -người đuổi theo và kéo anh ta vào cơ thể cô. Điều này xảy ra sau khi Auggie bị Toe Monster lôi đi. Lúc này, Stella không biết chính xác chuyện gì đang xảy ra, ngoài việc bạn bè của cô biến mất khỏi mặt đất.

Cái kết của bộ phim là việc Stella du hành ngược thời gian và thỏa hiệp với Sarah. Cô đồng ý viết câu chuyện về hồn ma bằng máu của mình - để Sarah có thể bình an. Nhưng chính xác thì Stella đã đối mặt với Sarah như thế nào? Và làm thế nào mà bạn bè của cô biến mất?

Scary Stories to Tell in the Dark không giải thích được chi tiết cụ thể về cốt truyện du hành thời gian của nó và đây là một cách lý tưởng để tạo ra phần tiếp theo. Tuy nhiên, nó vẫn khiến một số người xem bối rối.

ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI AUGGIE VÀ CHUCK?

Vụ mất tích của Auggie là sự kiện đầu tiên khiến Stella kinh hoàng. Cô phát hiện ra những câu chuyện trong cuốn sách của Sarah sẽ thành sự thật. Nhưng cô ấy không thực sự thấy Tommy Milner (Austin Abrams) bị giết bởi Harold the Scarecrow. Sau đó, khi một câu chuyện mới xuất hiện, Stella đã cố gắng cứu Auggie nhưng kết cục anh ta vẫn bị lôi đi vì ăn ngón chân cái của ác quỷ.

Scary Story to Tell in the Dark không bao giờ cho thấy hai cậu bé bị mắc kẹt ở đâu và hy vọng rằng chúng sẽ được tìm thấy trong phần tiếp theo.

Ý NGHĨA THẬT SỰ CỦA CÁI KẾT SCARY STORIES TO TELL IN THE DARK'S

Ý nghĩa thực sự của bộ phim nằm ở Chiến tranh Việt Nam. Năm 1968, thanh thiếu niên phải tham gia chiến đấu cho Hoa Kỳ ở nước ngoài. Một số người đã được đào tạo tại các trại khởi động trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam. Dù thế nào đi chăng nữa, thanh thiếu niên Mỹ đã biến mất chỉ trong vài ngày.

Theo nghĩa đó, các địa điểm không xác định của AuggieChuck có thể được liên kết với việc các gia đình đang chờ đợi tin tức về người thân của họ ở Việt Nam. Trong lúc cao trào của bộ phim, Jangly đuổi theo Ramón khắp thung lũng Mill. Con quái vật này thực sự có thể là sáng tạo của Sarah, nhưng nó có liên quan đến chấn thương chưa được xử lý của Ramón.

Anh ta nói rằng anh trai của anh đã trở về với thân xác không còn nguyên vẹn và Jangly là một con quái vật được ghép lại từ nhiều chi khác nhau. Sự biến mất bí mật của AuggieChuck song song với việc Ramón đến Việt Nam. Họ đã đi rồi, và không ai ở Mill Valley có thể biết chắc họ sẽ quay lại.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất