Phim Ảnh

Cái kết của 'Quỳnh búp bê' như truyện cổ tích: Quỳnh sống an nhiên, Lan hết điên, My sói bị bắt, Cảnh trở lại

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Những diễn biến đã xảy ra trong tập 28 của phim "Quỳnh búp bê" khiến khán giả cứ ngỡ như đang xem... truyện cổ tích. Mặc dù vậy, phần lớn người xem hài lòng với điều này.

Sau hơn 5 tháng chinh phục khán giả (từ ngày 15/06 lên sóng tập 1 và tính luôn cả thời gian phim tạm ngừng chiếu), bộ phim truyền hình Việt Nam Quỳnh búp bê đã kết thúc vào tối ngày 20/11/2018 với tập 28. Trước khi chiếu tập cuối, ekip làm phim và cả biên kịch cùng dàn diễn viên liên tục “dọa” người xem về một cái kết bi thương, không có hậu. Nhiều người cho rằng Quỳnh sẽ chết để kết thúc cuộc đời vốn quá nhiều đau khổ, mất mát và tổn thương từ tinh thần đến thể xác. Đó có lẽ là cách tốt nhất để giải thoát cho nhân vật chính.

Tuy nhiên, những gì mà tập 28 mang đến cho người xem lại hoàn toàn… khác hẳn. Mở đầu phim, Quỳnh (Phương Oanh) ngồi tâm sự với Thịnh (Hải Anh) về những biến cố đã xảy ra trong cuộc đời cô. Cũng như bao cô gái khác, Quỳnh từng có một cuộc sống hạnh phúc bên cha mẹ, cho đến khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, cướp đi tính mạng người cha trước mắt cô. Kể từ đó, mẹ của Quỳnh liên tục trách mắng, đổ lỗi cho Quỳnh chính là người đã khiến cha gặp nạn, nếu ông không đi đón cô.

Sự xuất hiện của cha dượng trong nhà đã mở ra những chuỗi ngày bi kịch. Mẹ ghen tuông, cha dượng cưỡng bức, hàng xóm dị nghị. Để rồi khi Quỳnh bỏ nhà đi trốn thì lại bọn xấu bắt cóc, rơi vào động chứa, trở thành cô gái phục vụ cho những gã đàn ông lắm tiền nhưng thiếu sự tôn trọng. Và như mọi người đã biết về những diễn biến tiếp theo của cuộc đời đầy tủi nhục. Nước mắt của Thịnh đã rơi xuống, và anh muốn bảo vệ, chở che cho Quỳnh trong phần đời còn lại.

Thế nhưng, lòng oán hận của Quỳnh đối với gã cha dượng đồi bại vẫn còn rất cao. Cô tìm đến nhà để giết hắn, nhưng vô tình hại mình. Trong cuộc vật lộn với con dao sắc nhọn trong tay, Quỳnh trở thành nạn nhân của lưỡi dao. Cô gục xuống trong vũng máu, gã cha dượng bỏ chạy vì sợ liên lụy để rồi bị một chiếc xe tải tông vào, chưa rõ sống chết ra sao. Còn về phía Quỳnh, may mắn được Thịnh tìm thấy và đưa đi cấp cứu kịp thời, với sự giúp đỡ tiền nong bệnh phí của Vũ (Minh Tiệp), cô đã được cứu sống.

Sau đó, Quỳnh và con trai đến một vùng biển xa xôi để sống những tháng ngày an nhiên với sự chu cấp, thăm hỏi của Thịnh và Vũ. Trong khi đó, người chị bạn Lan (Thanh Hương) đã thoát khỏi cơn điên, dần ổn định tâm lý. Mẹ của Lan đã không còn giận con gái, thay vào đó là sự quan tâm, yêu thương. Vậy mới thấy, gia đình là nơi để về, là nơi giang tay chào đón những người con vắng nhà lâu ngày. Đào (Quỳnh Kool) cũng ở nhà chăm sóc chị gái, thường xuyên cập nhật thông tin cho Quỳnh và Lan.

Còn với My sói, cô ả đã bị công an bắt giữ vì tội tàng trữ ma túy. Nét mặt ngạo nghễ của nữ giang hồ cùng với nụ cười mỉa mai đời dù bị còng hai tay khiến người xem có phần thích thú. Mặc dù là ác nữ trong phim Quỳnh búp bê, thế nhưng nhân vật My sói của nữ diễn viên Thu Quỳnh cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả bởi lối diễn tự nhiên.

Ngoài chuyện cho gã cha dượng bị đụng xe chưa rõ sống chết ra sao, tập 28 của Quỳnh búp bê còn mang đến bất ngờ lớn cho người xem khi có sự xuất hiện của Cảnh “soái ca” (Doãn Quốc Đam) ở cảnh cuối cùng. Vốn được mệnh danh là soái ca trong phim, anh còn “soái” hơn khi tái xuất trong một phong thái “cool ngầu” với chiếc motor phân khối lớn, áo khoác da chất như các phim hành động nước ngoài. Đặc biệt, nét mặt lạnh lùng cùng ánh mắt sắc lẹm của nhân vật này càng khiến khán giả tin rằng, anh trở về là để trả thù.

Có thể nói, kết thúc của phần 1 Quỳnh búp bê như một câu chuyện cổ tích, khi người (hơi) tốt gặp lành, kẻ ác phải trả giá. Thế nhưng, so với những gì đã làm, việc My sói bị bắt hay gã cha dượng bị tông xe vẫn chưa biết sống chết thế nào, có vẻ như biên kịch vẫn còn quá hiền lành so với truyện cổ tích Grimm.

Dẫu thế, việc hé mở phần 2 của phim Quỳnh búp bê phần nào lý giải vì sao biên kịch và đạo diễn chưa giải quyết hẳn những kẻ phản diện kia. Rất có thể họ sẽ trở lại trong phần sau, và như diễn viên Thu Quỳnh trong vai My sói từng nói: “My sói đã ác thì sẽ không bao giờ hết ác”. Biết đâu ở phần tiếp theo, Cảnh tìm kẻ hại mình để trả thù - mạng đổi mạng, My sói ra tù và tiếp tục tác oai tác oái, gieo rắc nỗi đau cho Quỳnh, khi mà quá khứ là thứ cô không thể chối bỏ. Biết đâu Thịnh hoặc Vũ sẽ trở thành nạn nhân, Lan tiếp tục gặp đả kích lớn khiến bệnh điên tái phát, còn Đào sẽ bị hãm hại và trở thành… gái ngành?

Trước mắt, khán giả hãy cùng SAOstar đón xem phần phim ngoại truyện sẽ trình chiếu vào tối ngày 21/11/2018 để xem vai trò của Cảnh “soái ca” cũng như mối quan hệ với Quỳnh nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất