Phim Ảnh

Cách đây 13 năm, Ted Mosby bắt đầu kể câu chuyện 'How I Met Your Mother' của mình

Phương Thảo
Chia sẻ

"How I Met Your Mother" không làm hài lòng khán giả bởi kết thúc bị gắn mác “vô nghĩa”, nhưng cho đến nay, bộ phim vẫn để lại dư âm mạnh mẽ đối với người hâm mộ, nhờ hơn 200 tập phim với cấu trúc đặc biệt, những tình tiết hài hước và nhiều thông điệp sâu sắc.

Tròn 13 năm về trước, tập đầu tiên của loạt phim How I Met Your Mother chính thức lên sóng đài truyền hình CBS, loạt phim được cầm trịch bởi bộ đôi nhà sản xuất kiêm biên kịch Craig Thomas và Carter Bays; bên cạnh đó, bốn đạo diễn tham gia đồng sản xuất là Pamela Fryman, Rob Greenberg, Michael Shea và Neil Patrick Harris. Đặc biệt, Neil Patrick Harris cũng là người đảm nhận vai anh chàng Barney được yêu thích trong chuỗi phim.

Tròn 13 năm trước, người xem truyền hình gặp gỡ 5 người bạn tại quán bar huyền thoại.

Lấy bối cảnh Manhattan, How I Met Your Mother bắt đầu bằng lời kể của Ted Mosby (Josh Radnor), lúc này đã trở thành cha của các đứa con nhỏ, kể lại chuyến hành trình đưa anh đến gặp người vợ, cũng là người mẹ của những đứa trẻ. Song phải đến phần phim thứ 9 cũng là phần phim cuối cùng, “The Mother” Tracy McConnell (Cristin Milioti) mới xuất hiện. Trước đó, bộ phim chủ yếu tập trung vào cuộc sống của nhóm bạn thân thiết bao gồm Marshall Eriksen (Jason Segel), Robin Scherbatsky (Cobie Smulders), Lily Aldrin (Alyson Hannigan) và Barney Stinson (Neil Patrick Harris).

Mọi câu chuyện được bắt đầu từ quán bar quen thuộc.

Mỗi tập phim được kể riêng biệt khiến người hâm mộ của How I Met Your Mother đến nay vẫn có thể lựa chọn bất cứ tập phim nào và nghiền ngẫm lại. Trong đó, cấu trúc độc đáo của mỗi câu chuyện đã tạo nên sức hút riêng biệt của loạt phim ăn khách này. Những người cầm trịch tài hoa đã làm nên những tiếng cười hài hước, duyên dáng, đồng thời lồng ghép nhiều “plot-twist” nhỏ đưa khán giả đến vô vàn cảm xúc khác nhau.

Tình bạn keo sơn, gắn kết giữa 5 người bạn xuyên suốt 9 phần phim How I Met Your Mother. Trong đó, mỗi nhân vật với một tính cách khác nhau đều là những mảnh ghép không thể thiếu ở các cuộc tụ hội tại quán bar MacLaren huyền thoại: Marshall nghiêm túc, truyền thống luôn mang mơ ước trở thành luật sư bảo vệ môi trường; giáo viên mẫu giáo Lily và mối tình từ thời đại học với Marshall; Ted Mosby - nhân vật trung tâm của loạt phim; nữ phóng viên Robin thông minh, độc lập và anh chàng Barney lăng nhăng nhưng vô cùng tinh quái.

Cặp đôi Marshall và Lily.

Không chỉ là những câu chuyện hài hước, dở khóc dở cười xoay quanh nhóm bạn thân huyền thoại, How I Met Your Mother còn kể về các mối tình của mỗi nhân vật. Bên cạnh cặp đôi tri kỷ Marshall và Lily, mối quan hệ tam giác giữa Barney - Robin - Ted Mosby nhận được nhiều chú ý. Trong khi Robin là cô gái mà Ted yêu từ cái nhìn đầu tiên và theo đuổi trong khoảng thời gian dài, thì bộ phim khiến khán giả vô cùng bất ngờ vì người đàn ông làm Robin bỏ đi nguyên tắc không kết hôn để về chung một nhà là Barney - anh chàng lăng nhăng luôn dùng những tuyệt chiêu tinh quái để quyến rũ các cô gái.

Ted sa vào lưới tình của Robin ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, sự kết hợp hoàn hảo đến không tưởng giữa hai nhân vật đối lập là Robin và Barney lại khiến khán giả phát sốt. Không ít khán giả cho rằng, người yêu cũ của Ted và anh chàng tinh quái Barney như sinh ra để dành cho nhau. Song kết thúc không trọn vẹn của cuộc hôn nhân đáng mơ ước ấy đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh How I Met Your Mother suốt một thời gian dài.

Về phần nam chính, Ted Mosby đã gặp được nhân vật “The Mother” ở phần phim cuối cùng của chuỗi phim. Dù vậy, chuyện tình của cặp đôi vẫn được xây dựng quá đẹp và ngọt ngào, cùng với biểu tượng là cây dù vàng xuyên suốt phần phim thứ 9. Sau cùng, nhân vật Tracy McConnell qua đời do căn bệnh nặng, còn Ted Mosby được những đứa con ủng hộ tiến tới với tình cũ Robin. Kết thúc gây tranh cãi này của How I Met Your Mother đã gây nên “cơn thịnh nộ” trong cộng đồng người hâm mộ suốt một thời gian dài. Cho đến nay, vẫn nhiều khán giả khẳng định rằng, họ sẽ coi tập gần cuối là cái kết của toàn loạt phim.

Tuy How I Met Your Mother không làm hài lòng khán giả bởi kết thúc bị gắn mác “vô nghĩa”, “khó hiểu”, nhưng cho đến nay, bộ phim vẫn để lại dư âm mạnh mẽ đối với người hâm mộ, nhờ hơn 200 tập phim với cấu trúc đặc biệt, những tình tiết hài hước và nhiều thông điệp sâu sắc. Mỗi khán giả có thể lựa chọn cho mình một nhân vật yêu thích, tìm thấy bản thân trong hình bóng Robin, Ted hay Marshall và Lily, để rồi tâm đắc với những lời thoại gần gũi, chân thật nhưng vô cùng thấm thía xuyên suốt 9 phần phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất