Phim Ảnh

Các thành viên Super Junior chia buồn, cầu nguyện cho gần 400 người chết do thảm họa sóng thần tại Indonesia

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Thảm họa sóng thần tại Indonesia trong những ngày vừa qua đã làm cho không ít người dân trên khắp châu Á phải thương tâm. Trái tim chân thần của các nghệ sĩ xứ Kim Chi cũng đang hướng về quốc gia gặp phải thiên tai này.

Mới đây, những đợt sóng thần lớn do ảnh hưởng của núi lửa Anak Krakatau phun trào vào ngày 22/12 vừa qua, đã ập tới các thị trấn ven biển trên đảo Sumatra và đảo Java. Theo đó, các cơ sở hạ tầng bị phá hủy thành những mảnh vụn, cây cối đổ gẫy, bùn đất rải rác trên đường xá. Bãi biển Carita, điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia, cũng hứng chịu đợt sóng cao hơn 1 m. Cảnh tượng tan hoang khiến không ít người có thể kìm nén được cảm xúc.

Núi lửa phun trào.

Cho tới thời điểm hiện tại có 1459 người bị thương, và hiện vẫn còn 128 người mất tích và 374 người đã thiệt mạng. Theo phát ngôn viên của cơ quan theo dõi thảm họa, cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26/12 sắp tới. Con người không bao giờ chiến thắng được thiên nhiên, do đó, họ chỉ biết đề phòng, có hơn 12.000 người được sơ tán đến nơi có địa hình cao trên đảo đề phòng những đợt sóng thần tiếp theo.

Nhóm nhạc Seventeen đang biểu diễn thì sóng thần ập đến cuốn trôi.

Lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều thiết bị cơ giới, thậm chí cả tay không để đào bới những đống đổ nát trong trời mưa lớn. Họ phải chạy đua với thời gian để tìm người sống sót trước khi nạn nhân thiệt mạng vì vết thương hoặc sóng thần tiếp tục tấn công.

Trước sự cố đau lòng này, các thành viên của nhóm nhạc nam đình đám xứ Kim Chi - Super Junior gồm Choi Siwon, Eunhyuk, Kim Hee ChulYesung đã chia buồn cùng gia đình nạn nhân xấu số ở Indonesia. Visual của nhóm bày tỏ cảm xúc: “Tôi muốn gửi lời chia buồn bằng cả trái tim đến mỗi gia đình của người dân ở Indonesia, những người đã chịu thiệt hại nặng nề bởi trận sóng thần. Tôi thành tâm cầu nguyện rằng những nỗ lực từ viện trợ và phục hồi càng sớm càng tốt, họ có thể sống một cuộc sống bình thường trở lại và mẽ hơn trước. #prayforindonesia”.

Bài đăng của Choi Siwon trên Twitter.

Yesung nói trên Instagram: “Cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân trong trận thảm họa ở Indonesia #Prayforindonesia”. Max Chang Min của DBSK like bài đăng.

Eunhyuk: “Pray for Indonesia”. Kim Hee Chul like và bình luận: “Mong các bạn may mắn. Tôi cầu nguyện rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất