Phim Ảnh

Các phiên bản khác trong lịch sử của các thành viên Justice League

Minh Phúc
Chia sẻ

Ngoại từ Superman và Batman là hai nhân vật “kinh điển” mà khán giả đã quá quen thuộc do các diễn viên gạo cội khác nhau nhập vai, thì các thành viên còn lại của Justice League vẫn còn khá mới mẻ đối với khán giả đại chúng.

Liên Minh Công Lý của hãng DC Comics đang trong quá trình lấy đà để có một cuộc hội ngộ vô tiền khoáng hậu trên màn ảnh rộng, nhưng đây không phải lần đầu tiên họ xuất hiện trước công chúng với một phiên bản live-action.

Ngoại từ Superman và Batman là hai nhân vật “kinh điển” mà khán giả đã quá quen thuộc do các diễn viên gạo cội khác nhau nhập vai, thì các thành viên còn lại của Justice League vẫn còn khá mới mẻ đối với khán giả đại chúng. Thật ra, tất cả các nhân vật này đều đã từng được thể hiện bởi các diễn viên khác nhau từ trước kia.

The Flash

Nhờ có nam diễn viên điển trai Grant Gustin - một “cựu chiến binh” trong đội ngũ Glee trước đây - vào vai Barry Allen trong series phim truyền hình The Flash đang làm mưa làm gió trên kênh CW mà siêu anh hùng “vừa nhanh vừa nguy hiểm” này đã trở nên khá nổi tiếng trong vài năm gần đây. Và trong Justice League tới đây, vai diễn này sẽ được đảm nhận bởi Ezra Miller. Nhưng trước khi hai diễn viên trẻ này có cơ hội mặc lên mình bộ đồ màu đỏ và vút đi như những tia chớp trên màn ảnh, The Flash đã từng được thử nghiệm cơ hội của mình trên màn ảnh nhỏ.

Năm 1990, John Wesley Shipp là người lần đầu tiên đưa nhân vật này bước ra từ những trang truyện tranh lên một phiên bản người đóng. Tuy nhiên, mặc dù khá trung thành với truyện tranh, phim đã không thực sự được khán giả đón nhận đủ nồng nhiệt và đã bị dừng sản xuất chỉ sau một mùa trên truyền hình. Trong series The Flash hiện tại của CW, John Wesley Shipp đã trở lại và đóng vai bố đẻ của Barry Allen trong phim, và sau này là Jay Garrick, một Flash đến từ một chiều không gian khác.

Trong lần đầu tiên thử nghiệm đưa nhóm Justice League lên live action vào năm 1997, hãng DC Comics đã có một phiên bản The Flash khác do Kenny Johnston thủ vai. Rất tiếc, với một mức đầu tư quá “eo hẹp”, sự hạn chế nghiêm trọng về kỹ xảo hình ảnh, một kịch bản “thiếu muối”, và một dàn nhân vật ít tên tuổi, thiếu vắng sự xuất hiện của những thành viên gạo cội như Superman, Batman, hay Wonder Woman, lần xuất hiện tiếp theo này của The Flash cũng là một thất bại ê chề.

Phải đến năm 2004, trong tập phim mang tên “Run” của series phim truyền hình Smallville ăn khách, The Flash mới thực sự có được lần xuất hiện đầu tiên trong live action một cách đáng kể. Trong phiên bản này, Flash do Kyle Gallner thủ vai có tên là Bart Allen, vốn là cháu nội của Barry theo như truyện tranh, và đã 4 lần xuất hiện trong các tập phim khác nhau của Smallville bên cạnh Clark Kent của Tom Welling. Ở đây, với sự đầu tư hợp lý và công nghệ xử lý hình ảnh dần được hoàn thiện, tốc độ của Flash thực sự được miêu tả đúng cách và thú vị trên màn ảnh. Không chỉ vậy, Flash của Kyle Gallner cũng đã có cơ hội tham gia một Justice League phiên bản truyền hình khác bên cạnh Cyborg, Aquaman, và Green Arrow.

The Flash của Justice League 2017.

Aquaman

Trong hàng ngũ của Justice League phiên bản điện ảnh lần này, Aquaman có lẽ là nhân vật đen đủi nhất khi luôn phải mang tiếng “siêu anh hùng vô dụng” vì chỉ biết nói chuyện với cá. Có điều là, bất cứ ai là fan trung thành của truyện tranh và hoạt hình đều biết, Aquaman là một nhân vật đầy uy quyền và cực “ngầu” trong vai trò là vua của cả vương quốc Atlantis dưới lòng đại dương. Điều này dường như đã lần đầu tiên được thể hiện chính xác với thể hình hoàn hảo đầy sức mạnh của Jason Momoa và những hình xăm “chất lừ” của anh.

Lần gần đây nhất và là lần đầu tiên Aquaman được có cơ hội tỏa sáng trong một phiên bản người đóng, cũng chính là khi anh được thể hiện bởi Alan Ritchson trong Smallville. Không thật sự hào nhoáng về bề ngoài, nhưng nhân vật này vẫn để lại được những dấu ấn tích cực với lần góp mặt cùng các đồng đội Justice League trong tập phim “Justice”. Sau khi Smallville kết thúc, các nhà sản xuất của DC đã có kế hoạch phát triển một phim truyền hình độc lập dành riêng cho vị vua biển cả này, với phần thể hiện của Justin Hartley, tình cờ thay, chính là người từng đóng Green Arrow trong Smallville. Một vài cảnh phim đã được quay thử, nhưng vì nhiều lý do, bộ phim đã bị đóng máy mãi mãi và không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng.

Aquaman trong Justice League 2017.

Cyborg

Cũng giống như Aquaman và The Flash, Cyborg đã có lần xuất hiện đầu tiên sánh vai cùng Liên Minh Công Lý trong Smallville qua diễn xuất của Lee Thompson Young. Tiếc thay do quá hạn chế về tài chính, các nhà sản xuất Smallville đã không thể xây dựng cho Cyborg một tạo hình thực sự sát với nguyên tác nửa người nửa máy của nhân vật này. Nhưng không vì thế mà Cyborg không có một vai trò quan trọng bên cạnh các đồng đội của mình trong phim. Trong Justice League lần này, với diễn xuất của Ray Fisher và công nghệ kỹ xảo thượng thừa từ các chuyên gia hình ảnh, Cyborg thực sự có được cơ hội xuất hiện trước công chúng đúng với con người mình.

Cyborg trong Justice League sắp ra mắt.

Wonder Woman

Mặc dù là một trong “bộ tam” quyền lực của Justice League từ những ngày đầu của phiên bản truyện tranh, sánh vai cùng hai đồng nghiệp nam giới nổi tiếng là Superman và Batman trong các cuộc phiêu lưu giả tưởng, Wonder Woman lại mới chỉ có 2 lần thử sức với các phiên bản người đóng.

Linda Carter là người đã nhập vai Wonder Woman lần đầu tiên trong một series phim truyền hình dành riêng cho nhân vật này từ năm 1975. Cho tới nay, đây vẫn là một trong số những phiên bản siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh được khán giả yêu thích nhất mọi thời đại khi mang lại được đúng tinh thần của bản gốc và những câu chuyện thực sự gay cấn.

Hình ảnh Linda Carter quay người để biến hình từ một cô gái công sở bình thường trở thành Wonder Woman xinh đẹp và mạnh mẽ đã trở thành kinh điển trong lòng người hâm mộ từ lâu. Hiện nay Linda Carter đang vào vai nữ Tổng thống của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ trong series phim Supergirl của đài CW.

Lần tiếp theo khán giả “suýt” có cơ hội được gặp lại công chúa Amazon đầy quyền lực này là vào năm 2011, khi hãng Warner Bros thử sức mình một lần nữa với một tập phim khởi động cho series Wonder Woman mới. Nhưng bộ phim đã hoàn toàn bị gác lại không thời hạn sau khi nhận lại những phản hồi không mấy tích cực từ khán giả qua một số buổi chiếu thử hạn chế. Một bộ đồ chiến binh được thiết kế thiếu thẩm mỹ, một câu chuyện không đủ hay, mặc dù Adrianne Palicki là một lựa chọn không tồi để vào vai Wonder Woman.

Cuối cùng thì nhờ có Vũ trụ Điện ảnh DC, Wonder Woman đã trở lại “như một vị thần” trong phim điện ảnh bom tấn cùng tên vào mùa hè năm nay cùng với diễn xuất trong sáng và mạnh mẽ của Gal Gadot. Không chỉ gặt hái được những con số “không tưởng” về mặt doanh thu, Wonder Woman của Patty Jenkins còn được các nhà phê bình không ngớt lời tán dương nhờ một câu chuyện hấp dẫn và thuyết phục. Đóng vai trò là bộ phim siêu anh hùng nữ đầu tiên trong lịch sử với mức đầu tư “hàng khủng” như vậy, Wonder Woman còn được coi là “đại sứ” của nữ quyền khi mang tới cho khán giả hình ảnh một người phụ nữ quyền lực, độc lập, và đại diện cho công lý.

Wonder Woman đầy quyền lực của Gal Gadot

Trailer phim Justice League.

Ngày 17/11 tới, Wonder Woman, Batman, Superman, và tất cả những nhân vật “lạ mà quen” còn lại của Justice League sẽ tái ngộ khán giả trong phim Justice League, chính thức đánh dấu lần đầu tiên hợp nhất ở quy mô hoành tráng đến mức độ này trên màn ảnh rộng. Kỹ xảo đã có chất lượng cao hơn rất nhiều, cùng sự đầu tư kinh tế “không hề nhẹ”, cũng như dàn diễn viên tài năng, tên tuổi, lần trở lại này của họ chắc hẳn sẽ để lại một ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Sau một năm với những chiến lược marketing cẩn trọng, cũng như những dấu hiệu của sự “rút kinh nghiệm” từ phía hãng phim Warner Bros, rất hi vọng bộ phim sẽ không khiến khán giả thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất