Phim Ảnh

Các phiên bản Joker qua từng thời kì: Đẹp trai như Jared Leto phải đứng áp chót thì ai mới xứng đáng trở thành huyền thoại?

Sa
Chia sẻ

Nhiều năm qua Joker trở thành nhân vật cảm hứng cho rất nhiều bộ phim và cũng đã được các diễn viên hóa thân trên màn ảnh rộng. Tờ thespectrum mới đây đưa ra 1 bảng đánh giá tổng quan các Joker qua từng năm theo từng vai diễn khác nhau.

Khi đoạn trailer về Joker do Joaquin Phoenix thủ vai được công bố ngày 3/4, khán giả đã dành nhiều lời khen. Phoenix sẽ là nhân vật tiếp theo trong danh sách diễn viên đóng vai Joker, một trong những nhân vật hấp dẫn và phức tạp nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Vẫn giữ nguyên truyền thống tạo ra Joker, các nhà làm phim dùng màu vẽ mặt cùng nụ cười bí hiểm của nhân vật song không có vai diễn nào giống vai diễn nào về tạo hình, chính vì vậy cuộc bình chọn đánh giá nhân vật này được mở ra.

Thang đánh giá sẽ theo thang điểm 10 với 4 mục và điểm tổng cuối cùng là tối đa 40 điểm, bao gồm:

Sự thông minh: Đặc điểm nổi bật của Joker là anh ta thông minh hơn những người giám sát còn lại ở Gotham nên ít nhất phải có một chút khéo léo để Joker có thể tồn tại.

Trang phục: Joker đã có nhiều tạo hình trong những năm qua, một số được lòng người xem. Nhân vật khiến Batman cũng phải đau đầu và gây nên nỗi sợ hãi cho những người dân Gotham phải kinh hãi.

Sự điên rồ: Mục đích Joker được tạo ra nhằm để chơi khăm Batman và xa hơn có thể tiêu diệt hắn nhưng Joker đã mang một tính cách đen tối và giết người nhiều hơn trong những năm qua. Không có khía cạnh tàn bạo, Joker không còn là mối đe dọa nữa so với các siêu anh hùng Gotham ngớ ngẩn khác như Penguin và Riddler. Mức độ điên rồ trong mỗi Joker là một phần tinh túy trong tính cách của họ.

Hỗn loạn: “Tôi là một tác nhân của sự hỗn loạn” - một trong những câu nói nổi tiếng hơn từng được The Joker thốt ra và gói gọn một cách hoàn hảo những gì anh ta mang đến cho thế giới Gotham. Không phải lúc nào sự chết chóc cũng ở quanh Joker mà là do sự hỗn loạn gây ra. Sự hỗn loạn trong bảng xếp hạng này được định nghĩa như một phần vô cùng quan trọng để làm nên nhân vật Joker.

Cesar Romero (Batman, 1966-1968)

Nam diễn viên Cesar Romero thủ vai Joker trong Batman: The Movie năm 1966 và phim truyền hình gốc Batman từ 1966-1968. Romero là phần giới thiệu trên màn hình về The Joker cho nhiều người hâm mộ nhưng vai diễn của anh ta về kẻ chủ mưu hình sự thì ít hình sự và hài hước hơn.

Batman: The Movie là bộ phim ăn khách của truyền hình trại hè thập niên 1960 với sự tham gia của Adam West trong vai Batman và Burt Ward trong vai Robin. Tuy nhiên, chính những nhân vật phản diện mới làm nên thành công của bộ phim. Từ trái qua là Burgess Meredith trong vai The Penguin, Frank Gorshin trong vai The Riddler, Lee Meriwether trong vai Catdess và Cesar Romero trong vai The Joker.

Sự thông minh: 8/10. Joker của Romero, trong khi ngớ ngẩn hơn là nguy hiểm. Anh ta đã sử dụng mọi mánh khóe trong cuốn sách suốt ba phần của loạt phim truyền hình. Nhân vật Joker này sử dụng những quả bóng chày nổ, hoa giấy, bộ truyền phát lừa, găng tay sốc và nhiều thứ khác để chơi khăm Batman và Robin.

Trang phục: 6/10. Cesar Romero nổi tiếng từ chối cạo ria mép khi đóng bộ phim này nên đã để lại một đường ria mép che giấu đằng sau lớp sơn mặt trắng trong hầu hết các tập phim. Điều này khiến tạo hình cho nhân vật trở thành điểm chết.

Sự điên rồ: 4/10. Trong khi anh ta chắc chắn là một sự nguy hiểm, nhưng ngược lại Joker của Romero không phải là một mối đe dọa thực sự.

Hỗn loạn: 6/10. Romero đã gây ra một lượng sát thương khá lớn nhưng sự hỗn loạn xuất hiện của anh lại rất ít. Thậm chí, phần lớn sự hỗn loạn gây ra đến từ những trò đùa và mánh khóe.

TỔNG: 24/40

Jack Nicholson (Batman, 1989)

Sự thông minh: 7/10. Trong bộ phim này, Joker là 1 tên ngớ ngẩn hơn là thông minh. Anh ta có rất nhiều vũ khí bịt miệng như một khẩu súng lục quá khổ và một chiếc găng tay chống sốc để xua đuổi kẻ thù. Mặc dù sở hữu vũ khí tân tiến hơn bản 1960 nhưng không có kế hoạch nào mà anh ta nấu ra mang sự phức tạp hoặc được thực hiện rất tốt. Với ý nghĩ đó, Joker của Nicholson rất thông minh nhưng không phát huy hết tiềm năng của mình.

Trang phục: 8/10. Bộ trang phục dành cho Joker ở bộ phim này khá hợp thời. Nó là sự pha trộn đúng đắn của Kỵ sĩ bóng đêm hơn loạt phim truyền hình Batman gốc năm 1960. Nó biểu thị tất cả những phẩm chất kỳ quặc và kỳ lạ của Joker mà không bị dồn ép. Nếu không phải là chiếc quần kẻ caro khó chịu, thì ở phần này, thậm chí có thể đạt được một số điểm hoàn hảo.

Sự điên rồ: 7/10. Joker này thiên về trả thù Batman hơn là những hành động bạo lực, điên rồ. Anh ta có giết một vài người nhưng so với các phiên bản Joker gần đây thì có vẻ thua xa.

Hỗn loạn: 6/10. Mức độ hỗn loạn trong bộ phim Batman này tương đối nhẹ vì Joker tập trung vào trả thù hơn là những âm mưu lớn được thiết kế để đe dọa và khơi dậy nỗi sợ hãi. Nicholson đã hoàn thành vai diễn song không để lại quá nhiều ấn tượng.

TỔNG: 28/40

Heath Ledger (Hiệp sĩ bóng đêm, 2008)

Phiên bản Joker ấn tượng nhất mọi thời đại

Sự thông minh: 10/10. Ledger ghi điểm vì sự thông minh trong các kế hoạch lớn của mình. Từ cảnh cắm cây bút chì, ẩn dụ về bản tính hai mặt của Harvey Dent, đến tình huống khó xử về đạo đức mà anh ta tạo ra với một chiếc thuyền đầy tội phạm và một chiếc thuyền chở đầy công dân đến cuối phim,. Joker của Ledger là nhân vật thông minh tuyệt đỉnh.

Trang phục: 8/10. Bản chất nhí nhố trong cách trang điểm và làm tóc của Joker ở bộ phim này là một điểm nhấn hình ảnh đẹp, phù hợp với tính cách thất thường của nhân vật. Với bộ đồ màu tím có tính thẩm mỹ tốt hơn nhiều so với chân dung Joker của Romero hay Nicholson.

Sự điên rồ: 10 / 10. Đây là tiêu chuẩn vàng của hoạt động tội phạm điên cuồng khi Ledger tìm mọi cách để biếm Joker thành nhân vật thuộc về mình trong Hiệp sĩ bóng đêm. Anh ta không chỉ điên vì mục đích gây ra sự tàn phá mà còn đưa cạnh tối của mình ra ánh sáng và trực tiếp đẩy điều đó vào tâm trí người xem. Thật sự là một màn trình diễn đỉnh cao.

Hỗn loạn: 10/10. Nếu đánh giá sự hỗn loạn được đo lường bằng kết quả, Ledger thật tuyệt vời khi đã tạo ra cảnh hoảng loạn tột cùng cho người dân Gotham. Tỉnh dây, anh ta rời khỏi tòa nhà bệnh viện đã bị nổ tung, cái chết của Harvey Dent dẫn đén sự tổn thất lớn, Joker đã xé toạc thị trấn trong một cơn điên cuồng.

TỔNG: 38/40

Jared Leto (Biệt đội cảm tử, 2016)

Nhân vật Joker của Jared Leto tuy chỉ góp 1 phần nhỏ trong bộ phim thế nhưng lại để lại dấu ấn mạnh mẽ khiến đạo diễn David Ayer hối hận vì đã không sắp xếp nhiều đất diễn hơn nữa cho The Joker.

Sự thông minh: 5/10. Joker này rất khó để đánh giá vì có quá ít thời lượng trên màn ảnh. Joker không phải là trọng tâm của Suicide Squad và đóng vai trò thứ yếu. Tuy nhiên, anh ta ấp ủ một âm mưu để phá giải “quả bom” tính cách bên trong Harley Quinn và thực hiện một số vụ cướp.

Trang phục: 10/10. Joker của Leto mang trong mình sự rung cảm của một ông trùm mafia hipster với những bộ đồ bóng bẩy, áo khoác da hiện đại với dây chuyền vàng tuyệt đẹp và thậm chí những hình xăm cũng tôn vinh vẻ đẹp của anh ta. Mặc dù anh ấy không xuất hiện nhiều trong Suicide Squad nhưng tạo hình của The Joker đã vớt vát phần nào cho bộ phim này.

Sự điên rồ: 6/10. Suicide Squad không cho Leto cơ hội tỏa sáng như một vai phản diện chính thức vì thế mà điểm số điên rồ của anh giảm mạnh. Tuy nhiên, anh ta gây ra một chút kịch tính trong phim với sự tra tấn và cướp máy bay.

Hỗn loạn: 5/10. Giống như sự điên rồ, vì đất diễn quá ít nên điều này không thể đánh giá khách quan, tuy nhiên trong một số phân đoạn với Harley Quinn, The Joker vẫn thể hiên một phần tính cách không đâu này.

TỔNG: 27/40

Cameron Monaghan (Gotham, 2015-2018)

Sự thông minh: 8/10. Joker của Monaghan gây ra nhiều thiệt hại cho thành phố và công dân Gotham. Anh ta tạo ra một nhóm vô chính phủ tên là Maniax, tự giới thiệu với thế giới bằng cách ném mọi người ra khỏi tòa nhà chọc trời kèm với đó mỗi người sẽ có một chữ cái đánh vần tên của nhóm.

Trang phục: 8/10. Sau khi giết mẹ mình, Valeska bị mắc kẹt trong trang phục tù nhân và mặc bộ đồ đó khá đều đặn sau khi được tự do. Anh ta có một chiếc áo choàng tắm màu đỏ trông đắt tiền, áo khoác và một bộ tuxedo trong một kế hoạch khác. Không có gì nổi bật về trang phục song lại rất đa dạng về những bộ quần áo và ngoại hình được cho là bắt mắt.

Sự điên rồ: 9/10. Phẩm chất tàn bạo rất dễ thấy ở trong nhân vật Joker này. Valeska có những tiếng cười, những bình luận dí dỏm và sự sáng tạo cần có để thỏa mãn vai trò của mình. Từ việc giết mẹ mình cho đến khi cố gắng làm nổ tung một chiếc xe buýt chở đầy học sinh trung học đến việc ghim da vào khuôn mặt được tái tạo của mình, không thể kìm nén được sự điên rồ trong trí tưởng tượng của Valeska.

Hỗn loạn: 8/10. Mặc dù không xuất hiện ngay từ đầu và bị “cắt sóng” khi vừa lộ diện vài ngày, nhưng Monaghan tạo ra được nhân vật Joker vô cùng ấn tượng. Anh ta có những lời độc thoại ám ảnh và tội trạng, cả hai đặc điểm của một Joker loạn trí. Kết quả khiến hàng chục người thiệt mạng, một gia đình tan vỡ và thành phố Gotham bị xáo trộn.

TỔNG: 33/40

Chia sẻ

Bài viết

Sa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất