Phim Ảnh

Các nhân vật trong ‘Chiêu Diêu’ lầy lội và biến thái đến mức độ nào?

Vy Linh
Chia sẻ

“Chiêu Diêu” nguyên tác đã là một bộ truyện hài hước, quy tụ toàn các nhân vật siêu cấp khác người. Chuyển thể thành phim, cũng vẫn là những nhân vật ấy, đầy lầy lội, cục súc và biến thái.

Lộ Chiêu Diêu

Nhân vật đầu tiên, không thể không nhắc đến chính là thành viên sáng lập Vạn Lục Môn: Lộ Chiêu Diêu. Thân là một nữ tử nhan sắc như hoa như ngọc ấy vậy mà bị cái tội háo sắc kéo hết mất duyên dáng thùy mị.

Lộ Chiêu Diêu giỏi đánh đấm, giết người, đốt nhà, tiếng ác đồn xa. Lộ Chiêu Diêu háo sắc, cả nam hay nữ đều tùy tiện dụ dỗ câu dẫn, cả giang hồ cũng không ai là không biết.

Điển hình ngay từ đầu, Lộ Chiêu Diêu đã bị nhan sắc và miệng lưỡi dẻo quẹo của Lạc Minh Hiên quyến rũ. Yêu đến thế nào, cuối cùng Lạc Minh Hiên cũng dứt áo ra đi lấy vợ khác khiến Lộ Chiêu Diêu bị thất tình. Vì thế Lộ Chiêu Diêu quyết định ăn mặc, trang điểm lồng lộn, kéo quân đi phá đám cưới. Không giết được Lạc Minh Hiên thì tạm thời phong ấn Lạc Minh Hiên vào tủ lạnh, mãi mãi không thể hồi sinh.

Tiếp theo là tên xấu xí Mặc Thanh. Đã xấu xí rồi Lộ đại ma đầu cũng không tha. Dưới chân núi Trần Tắc cũng “hành vi thô lỗ, động tác dã man, một đêm thoải mái”.

Nghe nói Cầm Thiên Huyền đệ nhất mỹ nam cũng cao hứng bắt về chơi. Làm gì cũng chẳng làm đi, vờn vờn, ngắm nghía một đêm rồi thả đi khiến Cầm bồ tát tâm đang thanh tịnh cũng bất giác mà sinh tâm ma.

Cầm Chỉ Yên là một nữ nhân, sau khi Lộ Chiêu Diêu chết mới xuất hiện, nhưng không kể thời gian ngắn dài, Lộ Chiêu Diêu cũng ra sức tán tỉnh. Hết thể hiện bằng cách tự khen mình soái lại lang thang ngoài đường cướp kẹo hồ lô cho Chỉ Yên ăn.

Tính cách của Lộ Chiêu Diêu thực sự đúng là có nhiều phần tùy tiện, phóng túng và lầy lội. Trong Chiêu Diêu, về độ biến thái, Lộ ma đầu mà nhận mình thứ hai thì ai dám đứng đầu!

Lệ Trần Lan

Nhân vật tiếp theo, xét về hành động cổ quái, khó hiểu thì không thể không kể đến môn chủ đời thứ hai của Vạn Lục Môn: Lệ Trần Lan.

Lệ Trần Lan là con trai ma vương Lệ Tu, bị phong ấn trên Phong Ma Sơn, sau được Lộ Chiêu Diêu vô tình gặp mà cứu thoát khỏi tay người Tông môn, đưa về làm lính gác cửa Vạn Lục Môn.

Ngày còn là Mặc Thanh thì chưa có gì cổ quái lắm. Chỉ sau khi giết chết Lộ Chiêu Diêu, lên làm môn chủ Vạn Lục Môn, đổi tên Lệ Trần Lan rồi gặp lại Lộ Chiêu Diêu thì hắn mới lộ diện tính biến thái của mình ra.

Đến thời điểm nhận ra Cầm Chỉ Yên là Lộ Chiêu Diêu, dường như sở thích của Lệ Trần Lan là để cho Lộ Chiêu Diêu hành. Trúng độc rồi trúng sét, đủ các tổn thương vẫn tự nguyện rồi cười sung sướng.

Lộ Chiêu Diêu tàng hình đi ngửi đồ ăn, một cảnh tượng phàm phu tục tử như thế mà Lệ Trần Lan cũng tưởng tượng ra một khung cảnh đầy hoa lãng mạn.

Thấy Khương Vũ viết thư hẹn hò thì bắt ngay phương tiện chuyển phát của Khương Vũ là con quạ đen. Lúc đầu thì giả làm Cầm Chỉ Yên viết thư trả lời Khương Vũ, tình cảm như thật sự yêu nhau. Sau đó vì quá lắm không chịu nổi khi Khương Vũ vẫn liên lạc với Lộ Chiêu Diêu trong hình dạng Cầm Chỉ Yên thì một tay bóp chết con quạ, còn lệnh cho A Đại mang đi nấu.

Quả thực, tâm lý của Lệ môn chủ thật không bình thường và đơn giản chút nào.

Khương Vũ

Nhân vật kế đến là Khương Vũ- đứa con tâm ma của Cầm Thiên Huyền và Lộ Chiêu Diêu. Vì Khương Vũ được sinh ra từ tâm ma của Cầm Thiên Huyền sau khi bị Lộ Chiêu Diêu bắt về ngắm hai ngày một đêm nên tính cách của Khương Vũ sao y bản chính Lộ Chiêu Diêu.

Cả người Khương Vũ khi nhìn vào là đã toát lên vẻ biến thái đáng sợ. Dáng điệu nghênh ngang, khệnh khạng, cười lúc nào nhếch mép đầy tà khí. Điệu cười này đầu tiên là Lộ Chiêu Diêu độc quyền, sau này truyền sang cho cả Khương Vũ.

Khương Vũ ngang tàng, hống hách, giết người không ghê tay, đã thế còn không thích ai làm ra vẻ thông minh mà coi hắn là ngu dốt.

Khương Vũ yêu thích điên cuồng Lộ Chiêu Diêu, cách thể hiện cũng vô cùng đặc biệt, hẳn là phải viết thư tay mới chịu. Mà viết thư thì phải viết bằng chữ, đây Khương Vũ cũng chỉ là tên giỏi đánh đấm, ít học hành, chữ biết chữ không, đến đọc còn không thông nên đoạn nào khó quá thì chuyển thành hình vẽ cho dễ hiểu.

Rồi thì chỉ vì biết chuyện bản thân là sai lầm nhất thời của Cầm Thiên Huyền mà ghi thù, quyết tâm giết chết người đã tạo ra mình.

Đây chính là chân thân của Khương Vũ

Để có một đứa tâm ma biến thái, quái dị như thế, một mình Lộ Chiêu Diêu góp phần thôi chưa đủ. Cầm Thiên Huyền tuy tu đạo Bồ tát, tu tiên nhưng mức độ biến thái cũng không hề kém cạnh ai.

Lúc sống, Lộ Chiêu Diêu bắt Cầm Thiên Huyền về nhà lao ngắm có hai ngày một đêm, đến khi Lộ Chiêu Diêu chết, Cầm Thiên Huyền lôi xác người ta về nhốt trong hầm băng hết ngày này qua ngày khác để vừa ngắm vừa tu luyện, trục xuất tâm ma.

Cách tu đạo của Cầm Thiên Huyền cũng thật đặc biệt và kỳ quái. Cách ướp xác thể hiện tình cảm cũng vô cùng thú vị, đáng học hỏi.

Lộ Thập Thất

Nhân vật tiếp theo kế thừa sự tùy tiện, biến thái của Lộ đại ma đầu đó chính là Lộ Thập Thất.

Lộ Thập Thất từ nhỏ đã được Lộ Chiêu Diêu cứu về từ Huyết Sát Môn nên một lòng một dạ trung thành với Lộ Chiêu Diêu. Được Lộ Chiêu Diêu nuôi dạy nên tính cách cũng tùy tiện, không câu nệ tiểu tiết, chẳng khác gì Lộ Chiêu Diêu.

Lộ Thập Thất không giỏi thuật pháp nên suốt ngày nhảy tới nhảy lui. Điểm này đến Cầm Chỉ Yên mà Thập Thất cũng chẳng bằng. Thêm nữa là tuy không giỏi thuật pháp nhưng cãi lộn, chửi bới cũng không thua ai câu nào.

Vì không có khái niệm phân biệt giới tính nên Lộ Thập Thất đối với nam nữ đều như nhau, không có khoảng cách. Chỉ là vô tình thôi nhưng vẫn khiến người ta không khỏi rùng mình vì thái độ lúc nào cũng như hoang dã, cợt nhả của Lộ Thập Thất.

Đối với Lộ Thập Thất, người nàng ta sùng bái cũng như yêu thương nhất là Lộ Chiêu Diêu nên sau này đi lấy chồng nàng ta cũng còn phân vân. Những gì Lộ Thập Thất thể hiện lúc này còn chưa là gì, càng về sau, chắc chắn Lộ Thập Thất sẽ vang danh thiên hạ về độ lầy lội, cổ quái, biến thái và cục súc không kém gì Lộ Chiêu Diêu, Lệ Trần Lan, Khương Vũ hay Cầm Thiên Huyền.

Nói chung kỳ cục, cổ quái và biến thái nó đã là đặc sản của Chiêu Diêu rồi, chẳng nhân vật nào là không có, chỉ là có ít hay có nhiều thôi. Khán giả yêu thích Chiêu Diêu và những màn tấu hài cười chảy nước mắt của các nhân vật trong phim thì đừng bỏ lỡ bất kỳ tập phim nào từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Chiêu Diêu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất