Phim Ảnh

Các nhà phê bình nói gì về phim mới 'Ad Astra' của Brad Pitt?

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Bộ phim được thực hiện bởi 20th Century Fox sẽ đánh dấu sự trở lại của Brat Pitt lần thứ 2 trong năm nay sau Once Upon a Time in Hollywood.

Là một bộ phim khoa học viễn tưởng đậm chất sử thi của đạo diễn James Gray, Ad Astra với sự tham gia của nam diễn viên Brad Pitt mang trong mình kỳ vọng từ 20th Century Fox về sự phát triển tương lai dưới tầm quản lý của Disney. Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì bộ phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice và có những đánh giá đầu tiên của khán giả thuộc giới chuyên môn.

Các nhà phê bình nói gì về phim mới 'Ad Astra' của Brad Pitt?

Liệu Ad Astra có phải là một lời nhắc nhởvề những loạt phim hay mà 20th Century Fox có thể làm? Và Brad Pitt đã làm tốt như thế nào trong bộ phim đó? Theo những đánh giá ban đầu, có vẻ như Ad Astra đã không mang đến sự thất vọng cho khán giả bởi bất kỳ yếu tố nào về chất lượng.

Trong bài đánh giá năm sao ở Total Film, James Mottram đã hết sức khen ngợi tác phẩm:”Cao siêu và tuyệt vời. Xinh đẹp, táo bạo và được thực hiện một cách đáng chú ý, đây là kiệt tác của Gray được thúc đẩy bởi một bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Brad Pitt“.

Đó thực sự là một lời khen ngợi lớn nhất đối với các bộ phim của James Gray, bao gồm The Lost City of Z, We Own the Night The Immigrant. “Kiệt tác” không phải cụm từ dễ xem nhẹ, nhưng James đã cho thấy một Ad Astra thật tuyệt vời, với một phần công nhỏ công lao của Brad Pitt. Các nhà phê bình thực sự đánh giá cao màn trình diễn của nam diễn viên, sau lần xuất hiện trong tác phẩm 2019 khác là Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood.

Trong bài đánh giá của mình cho The Wrap, Candice Frederick đã viết:“[Brad Pitt] làm mờ ranh giới giữa nỗi sợ hãi và sự chính xác dễ dàng đến mức biến nó thành một trải nghiệm ám ảnh”. 

Xan Brooks của The Guardian cũng dành cho bộ phim 5 sao với đánh giá:“Đó là một bức tranh phi thường, đanh thép, không bị gò bó và được lắp ráp bởi một không khí không thể nhầm lẫn của lòng nhiệt thành hoang dã”.

Trong khi rất nhiều bình luận đánh giá cao với nhiều lời khen ngợi, rằng bộ phim làm sống dậy những khoảnh khắc tuyệt vời và đầy say mê ở trailer thì một số khác lại nhận xét tác phẩm hoàn chỉnh vẫn chưa thật sự hoàn hảo. John Bleasdale của CineVue viết:”Ad Astra trông rất điển trai và tỏa sáng chói lóa - đặc biệt là trong cuộc rượt đuổi trên mặt trăng và phần mở đầu. Nhưng những cảnh phim đến và đi một cách nhẹ nhàng mà chẳng có chút trọng lượng nào”.

Một trong những lời chỉ trích thường thấy từ khán giả không thích bộ phim là cho rằng nó quá sáo rỗng. Thay vì một tác phẩm trụ cột mới của thể loại phim không gian bên cạnh những bộ phim như Gravity, Interstellar và 2001: A Space OdysseyAd Astra như chỉ lồng ghép giữa chúng mà không đủ sức để tạo nên sự khác biệt. Đó là nhận xét được thể hiện bởi Owen Gleiberman của Variety:“Tôi hy vọng James Gray, với tư cách là một đạo diễn, tiếp tục khám phá những thế giới chưa được khám phá, nhưng dù fan cuồng của anh ta có thấy khó khăn khi tìm kiếm sự phấn khích ở bộ phim, bên dưới những cái bẫy không gian bắt mắt, vẫn là sự thông thường này thôi”.

Dù các nhà phê bình lên tiếng với các bình luận trái chiều hay tỏ ra im lặng, mọi người đều công nhận một điều rằng Ad Astra rất ly kỳ, và giống như tất cả các tiểu thuyết khoa học hay, nó liên quan đến những câu hỏi quan trọng về nhân loại. David Ehrlich của IndieWire, đã so sánh nó với Solaris trong bài đánh giá của mình rằng:”Ad Astra vẫn là một trong số những bộ phim gây suy ngẫm, thu hút, không gian gây tò mò nhất bên cạnh Solaris. Dù sao nó vẫn là một trong những bộ phim tốt nhất”.

Ad Astra hiện đang chiếm 86% trên Rotten Tomatoes, nhưng chỉ với 28 đánh giá cho đến nay. Điểm số đó chắc chắn sẽ thay đổi một lần nữa khi các nhà phê bình xem phim. Dựa trên những gì các nhà phê bình từng xem bộ phim đã nói, có vẻ như Ad Astra đáng xem vì cả cảnh hành động lóa mắt cũng như những câu hỏi đáng suy ngẫm mà nó đặt ra. Phim đồng thời cũng là một màn trình diễn tuyệt vời khác của Brad Pitt.

Trailer Ad Astra

Ad Astra sẽ chính thức ra rạp vào ngày 20/9 tới.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất