Phim Ảnh

Các nhà phê bình của thế giới nói gì về Doctor Strange?

Duy Vũ
Chia sẻ

Theo lịch phát hành tại Việt Nam, 28/10 mới là ngày công chiếu của Doctor Strange. Nhưng tại Mỹ, bộ phim này đã được ra mắt báo giới cách đây một tuần.

Có thể bạn không biết, Doctor Strange chính là một trong những siêu anh hùng xuất sắc nhất của Marvel kể từ năm 1964. Dù đã có nhiều nỗ lực đưa nhân vật này lên phim, nhưng phải đến khi Marvel đã có một chuỗi phim siêu anh hùng theo mô hình Vũ trụ liên kết, thì phép thuật của anh ta mới được thi triển trên màn ảnh rộng.

dr__strange_by_mehdic-d9nousx

Hình ảnh được thiết kế theo ý tưởng của truyện tranh và phim ảnh.

Tên thật là Stephen Strange, một nhà giải phẫu thần kinh tài giỏi bỗng dưng gặp một tai nạn ô tô khiến đôi bàn tay bị tàn phế. Strange đi khắp nơi trên thế giới để rồi diện kiến được The Acient One - người đã dạy cho anh phép thuật, biến anh thành Doctor Strange sau những màn huấn luyện nghiêm ngặt. Anh chọn New York làm nơi mở một cửa hàng ở Sanctum Sanctorum.

Cũng như sứ mệnh của các siêu anh hùng, Doctor Strange phải chống lại các thế lực đang đe doạ Trái đất. Nhưng khác với các bộ phim siêu anh hùng, Doctor Strange là một bộ phim chứa đựng những hiệu ứng thị giác huyền bí thay vì máy móc và sản phẩm công nghệ cao.

tumblr_oep8gfpozj1tajor5o1_500

Do đó, mọi con mắt của giới yêu phim và bình phim hiện đang đổ dồn vào 3 tháng cuối cùng của năm 2016 khi Doctor Strange chuẩn bị được công chiếu. Hãy cùng dạo một vòng thế giới để xem giới phê bình đang nói gì về bộ phim này nhé!

j8lej6jyhdze465psqjf

Cây viết của CinemaBlend - Erik Davis, cho rằng: “Không phải là một kịch bản hay nhất, nhưng Doctor Strange đã tô thêm màu sắc cho Vũ trụ điện ảnh Marvel. Đó là chưa kể những màn hành động thật đẹp mắt và điên rồ“.

Còn Fandango đã đăng tải như sau: “Các cảnh hành động của Doctor Strange hoàn toàn không giống bất cứ những bộ phim mà Marvel đã làm. Nói chung là rất dữ dội, điên rồ và tôi rất thích” - theo tác giả Evik Davis.

strangebanner

Trong bài đăng trên mạng Twitter của mình, William Bibbiani của Crave Online đã nói, anh không xem Doctor Strange là đại diện xuất sắc nhất mà Marvel từng có, nhưng nó vẫn mang lại được những di sản mà hãng đang nắm giữ: “Tôi không đưa Doctor Strange vào top 5 bộ phim của Marvel đâu nhé, song nó vẫn là một tác phẩm giải trí đúng nghĩa với những ý tưởng lớn lao, kỹ xảo tuyệt vời và cảnh hành động độc đáo“.

Thêm một ý kiến tích tực khác từ Peter Sciretaa của Slash Film, nhắn nhủ rằng phải xem phim ở định dạng 3D: “Cảnh hành động của Doctor Strange có thể làm chế ngự những bức ảnh của MC Escher (một hoạ sĩ đồ hoạ kiến trúc người Hà Lan). Một số khá tuyệt, thông minh và xứng đáng cho tấm vé 3D của bạn“.

doctor-strange-teaser-trailer-024

Hiện tại, số % của Doctor Strange vẫn chưa xuất hiện trên Rotten Tomatoes, nhưng tại IMDb, điểm bình chọn đang là 8,6 với xấp xỉ 600 người (sẽ thay đổi theo thời gian). Cách đây vài ngày, Marvel đã trình chiếu đoạn phim IMAX dài 15 phút của Doctor Strange nhằm kích thích tâm lý người hâm mộ. Đa số khán giả sau khi xem xong đều nhận định kỹ xảo của bộ phim thuộc top đầu của năm. Cảnh Doctor Strange và Mordo chạy trốn khỏi Kaecillius qua nhiều thành phố hiện thực song song đã kéo người xem vào mớ hình ảnh “xoắn não” một cách tinh tế và lôi cuốn.

Tóm lại, Doctor Strange vẫn là bộ phim đáng xem, đã mở ra thế giới giả tưởng của phép thuật mà theo lời chủ tịch Kevin Feige là “nhánh mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel”. Dựa trên những bình luận tích cực hiện nay, Doctor Strange có thể không phải là kiệt tác dung hoà được hai yếu tố giải trí và hàn lâm nhưng chắc chắn sẽ là một “công trình kỹ xảo kỳ vĩ” trong năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất