Phim Ảnh

Diễn viên Marvel từng thử vai này nhưng lại nhận vai kia (P1): Tận 2 người 'vụt mất' Captain America

Đông Hải
Chia sẻ

Điều gì sẽ xảy ra khi cặp chiến binh quả cảm T'Challa - Nakia trong Black Panther trở thành thành viên nhóm Vệ binh giải ngân hà siêu nhắng?

Vũ trụ điện ảnh Marvel có đến hàng trăm nhân vật lớn nhỏ khác nhau, vì thế không phải lúc nào nhân vật mà một diễn viên nào đó cật lực theo đuổi thì cuối cùng cũng thuộc về họ. Hơn nữa, việc để vụt mất vai diễn mong ước cũng không có nghĩa tương lai của họ tại MCU đã khép lại, mà nếu thật sự nổi bật và có thực lực thì phía sản xuất sẽ luôn mở rộng cánh cửa chào đón những diễn viên đến với nhân vật khác phù hợp hơn. Suốt 11 năm qua, có không ít các ngôi sao ban đầu từng “chấm” nhân vật này, nhưng sau đó lại đóng một nhân vật khác.

Karen Gillan vai Sharon Carter

Trước khi bén duyên với vai Nebula, Karen Gillan từng hướng đến thử sức với một nhân vật hoàn toàn khác. Giám đốc casting Sarah Finn từng chia sẻ nữ diễn viên đã đến buổi tuyển chọn phim Captain America: The Winter Soldier để thử vai đặc vụ 13 Sharon Carter. Khi đó, Gillan cũng vừa hoàn thành vai diễn Amy Pond trong Doctor Who, thế nhưng không may rốt cuộc Emily VanCamp mới là người vào vai “người tình mới” của Steve Rogers. Thật may sau đó một thời gian, ngôi sao Jumanji đã có cho mình một “chân” trong MCU với vai Nebula lớn hơn nhiều thông qua Guardians of the Galaxy.

Karen Gillan từng muốn vào vai Sharon Carter.

Chris Pratt vai Captain America

Sarah Finn cũng tiết lộ rằng nam diễn viên Chris Pratt đã theo đuổi một vai lớn trong vũ trụ điện ảnh Marvel trước khi trở thành một phần của nhóm Vệ binh. Khi ấy, Pratt vẫn còn là một cái tên mới nhưng đã mạnh dạn theo đuổi nhân vật Captain America. Tuy nhiên, khi ấy có lẽ anh đã để lỡ mất vì Chris Evans đã chấp nhận vai diễn này trước. Đó cũng có thể là cái duyên trời cho vì sau đó, Finn đã nhớ đến anh và đề xuất nam diễn viên thử sức với Guardians of the Galaxy của James Gunn.

Chris Pratt từng muốn thử sức với vai Captain America.

Chadwick Boseman vai Drax

Tân binh lúc bấy giờ Chadwick Boseman đã thử sức với Marvel thông qua buổi tuyển chọn cho vai Drax trong Guardians of the Galaxy. Gây ấn tượng với vai nam chính trong 42, Boseman đã mang đến một làn gió mới cho nhân vật mà sau này thuộc về Dave Bautista. Đó cũng là lí do mà Finn nhớ đến anh đầu tiên khi đang casting cho Black Panther trong Captain America: Civil War.

“Báo đen” Chadwick Boseman sẽ thế nào nếu trở thành Drax?

Lupita Nyong'o vai Nebula

Một thành viên khác của đại gia đình Black Panther cũng từng nhắm cho mình một vai diễn khác tại MCU đó chính là Lupita Nyong'o. Nhiều năm trước, sau khi vừa hoàn thành vai diễn chiến thắng Oscar trong 12 Years a Slave, cô từng tham gia dự tuyển cho vai Nebula trong Guardians of the Galaxy và thực chất đang trong vòng thảo luận. Thế nhưng, như hiện tại thì Karen Gillan đã hóa thân thành cô con gái nổi loạn của Thanos, còn Lupita thì chính thức trở thành nàng Nakia sắc sảo trong Black Panther vào năm 2018.

Sự điên loạn đến hoàn hảo do Lupita thể hiện trong Us cho thấy cô sẽ là một Nebula khá khác biệt và thú vị.

Tom Hiddleston vai Thor

Tom Hiddleston là một trường hợp vô cùng đặc biệt khi dù được đóng trong phim Thor, nhưng ban đầu anh lại không hề “thiết tha” với vai diễn em trai Loki đanh đá. Bất ngờ hơn, nam diễn viên lại hi vọng có thể “trúng tuyển” vai nam chính Thần sấm Thor, thậm chí còn tham gia casting và đi rất sâu trong cuộc thi. Marvel từng tung một số clip thử vai của Tom trong bộ tóc vàng cùng búa Mjolnir, nhưng sau bao nhiêu nỗ lực thì nhân vật này lại thuộc về nam tài tử Chris Hemsworth. Cũng may là sau đó, nhà sản xuất vẫn còn rất yêu thích Tom nên đã mang anh trở lại MCU với vai Vị thần Tinh ranh của Asgard.

Tom Hiddleston từng nhắm vai Thor cho mình.

Sebastian Stan vai Captain America

Tương tự Tom Hiddleston, Sebastian Stan không hề nghĩ bản thân sẽ phù hợp với vai Bucky trong Captain America: The First Avenger. Thay vào đó, anh chàng tham vọng vào vai chính Steve Rogers, nhưng Sarah Finn lại không thấy vậy, vì nét diễn của Sebastian mang nhiều nét đen tối không phù hợp với tính cách Đội trưởng Mĩ. Dù là vậy, Finn vẫn rất ấn tượng với sức sống và sự độc đáo mà “phù thủy điển trai” một thời của The Covenant mang lại, vì thế cô đã nhắm anh vào vai Chiến binh mùa đông - cũng là nhân vật mà đến hiện tại có thời gian trụ lại MCU còn lâu hơn cả Cap của Chris Evans.

Sự đen tối và có chút tàn bạo trong nét diễn của Sebastian Stan không phù hợp để thủ vai Captain America.

Sam Rockwell vai Iron Man

Nếu là fan cứng nhà M thì không ai là không biết thông tin nam diễn viên Sam Rockwell từng suýt thủ vai siêu anh hùng đầu tiên “mở hàng” cho cả vũ trụ điện ảnh Marvel. Đạo diễn Jon Favreau đã rất ưu ái và ưa thích nét diễn của cao - phú - soái có phần hư hỏng của “công tử” Tony Stark do Sam hóa thân, nhưng sau cùng thì Robert Downey Jr. lại là người được chọn. Sau đó, vị đạo diễn vẫn không hề từ bỏ Sam Rockwell mà đã mang anh trở lại với MCU để vào vai Justin Hammer - bản sao “lỗi” của Tony Stark trong Iron Man 2.

Tuy không thể trở thành Iron Man, nhưng Sam Rockwell cuối cùng cũng trở thành một Tony Stark “lỗi” - Justin Hammer.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất