Phim Ảnh

Diễn viên Marvel từng thử vai này nhưng lại nhận vai kia (P2): Đến 3 người 'vụt mất' Star-Lord!

Đông Hải
Chia sẻ

Nhân vật Star-Lord có lẽ là "hố đen" chính hiệu dành cho một số diễn viên tài năng của MCU.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel có đến hàng trăm nhân vật lớn nhỏ khác nhau, vì thế không phải lúc nào nhân vật mà một diễn viên nào đó cật lực theo đuổi thì cuối cùng cũng thuộc về họ. Hơn nữa, việc để vụt mất vai diễn mong ước cũng không có nghĩa tương lai của họ tại MCU đã khép lại, mà nếu thật sự nổi bật và có thực lực thì phía sản xuất sẽ luôn mở rộng cánh cửa chào đón những diễn viên đến với nhân vật khác phù hợp hơn. Suốt mười một năm qua, có không ít các ngôi sao ban đầu từng “chấm” nhân vật này, nhưng sau đó lại đóng một nhân vật khác.

Lee Pace vai Star-Lord

Sau Tom Hiddleston, Lee Pace là cái tên tiếp theo vốn nhắm vào vai chính, nhưng rồi lại hóa thành phản diện trong cùng một phim. Thay vì quan tâm đến Ronan trong Guardians of the Galaxy, anh ban đầu nhắm đến Peter Quill, hay Star-Lord. Bên cạnh Lee thì còn có một số cái tên khác được cân nhắc là Joel Edgerton, Jim Sturgess, Jack Huston, và Eddie Redmayne, thế nhưng cuối cùng thì một “đồng chí hụt vai” khác là Chris Pratt được Marvel giao cho vai thủ lĩnh nhóm Vệ binh dải ngân hà.

Lee Pace từng đi cast vai Star-Lord trước khi trở thành kẻ thù của nam nhân vật là Ronan.

Mads Mikkelsen vai Malekith

Dù phải đến Doctor Strange năm 2016 thì Mads Mikkelsen mới gia nhập MCU, nhưng quá trình tuyển vai của anh lại bắt đầu từ tận bốn năm trước. Mads vốn quan tâm đến nhân vật Malekith trong Thor: The Dark World, thậm chí còn thương thảo kĩ lưỡng với phía Marvel đến mức tạo hình ban đầu của Malekith do anh đóng cũng đã được thiết kế sẵn. Thế nhưng, do xung đột lịch trình và vuớng phải dự án Hannibal, Mads Mikkelsen đành nói lời chia tay và nhường Malekith lại cho Christopher Eccleston.

“Quý ông ăn thịt người” Mads Mikkelsen từng suýt đóng vai Malekith trong “Thor: The Dark World”.

Michael B. Jordan vai Falcon

Vai diễn Killmonger của Michael B. Jordan trong Black Panther là một trong những phản diện xuất sắc nhất của MCU, nhưng điều đó không có nghĩa là anh chưa từng mơ ước được một lần trở thành siêu anh hùng. Trong một cuộc phỏng vấn, Michael đã tiết lộ bản thân từng tham gia thi tuyển vai Sam Wilson hay Falcon trong Captain America: The Winter Soldier. Ngoại hình và tài năng của anh vốn không khó để hóa thân thành nhân vật mà sau này sẽ là Captain America tiếp theo, thế nhưng như những gì khán giả đã thấy, Falcon của MCU đã được giao cho Anthony Mackie.

Michael B. Jordan từng tham gia thi tuyển cho vai Falcon.

Anthony Mackie vai Mandarin

Nhân tiện đề cập đến Anthony Mackie, thì anh chàng cũng là một nhân tố thuộc nhóm “cast vai này được vai kia” của MCU. Gần đây, nam diễn viên đã tiết lộ bản thân từng đi diễn thử cho vai Mandarin trong Iron Man 3. Kết quả, anh không nhận được vai, còn Ben Kingsley mới là người được chọn để hóa thân thành Trevor Slattery. Thế nhưng, anh em nhà Russo và nhà sản xuất Nate Moore lại rất vừa lòng với phần thể hiện của Anthony, nên sau đó đã đánh tiếng để anh cân nhắc vai diễn Falcon.

Anthony Mackie mà đóng Mandarin thì sẽ ra sao?

Zachary Levi vai Star-Lord

Zachary Levi có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất của MCU, khi anh lại mạnh dạn đi thi tuyển cho một vai mới sau khi đã hóa thân thành một nhân vật khác trong cùng vũ trụ. Anh chàng gia nhập Marvel với vai Fandral trong Thor: The Dark World, nhưng mãi sau này thì anh lại tiếp tục theo đuổi nhân vật Star-Lord của Guardians of the Galaxy. Zachary cũng đã diễn thử và được James Gunn khen là “tuyệt vời”. Đó cũng là lí do mà thay vì trở thành “đầu tàu” nhóm Vệ binh, anh được chính Gunn đề cử cho vai siêu anh hùng Shazam! của DC.

Zachary từng đóng Fandral trong “The Dark World”, sau đó tiếp tục tham gia casting vai Star-Lord, để rồi hiện tại trở thành Shazam! của DC.

Michael Rosenbaum vai Star-Lord

Có vẻ vai diễn Star-Lord là “hố đen” của không ít diễn viên, trong đó có cả Michael Rosenbaum - người sau này đã góp mặt trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 với vai Martinex. Trước đó, anh được bạn thân là đạo diễn James Gunn giới thiệu cho vai Peter Quill này, và với vai Lex Luthor xuất sắc nhất từ trước đến nay trong series Smallville thì anh chàng hoàn toàn có thể đảm đương dự án mới này. Thế nhưng, sau cùng thì Chris Pratt nhận được cơ hội vào vai nam chính, còn Michael phải đợi mãi đến năm 2017 mới chính thức gia nhập MCU.

Michael Rosenbaum cũng là một diễn viên để vụt mất vai Star-Lord.

Jake Gyllenhaal vai Doctor Strange

Trước khi trở thành một Mysterio mưu mô trong Spider-Man: Far From Home, Jake Gyllenhaal từng lọt vào danh sách những cái tên được cân nhắc cho nhân vật Doctor Strange. Không rõ là anh đã đi được đến vòng mấy, thế nhưng sau này vai diễn Phù thủy Tối thượng của Marvel đã về tay Benedict Cumberbatch. Điều này không có nghĩa Marvel không để mắt đến nam tài tử Velvet Buzzsaw, mà cho đến năm 2019 thì anh đã chính thức gia nhập vũ trụ điện ảnh với một vai vô cùng nặng ký và quan trọng trong câu chuyện của Người Nhện Peter Parker.

Jake Gyllenhaal từng lọt vào danh sách cân nhắc cho vai Doctor Strange.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất