Phim Ảnh

Bước chuyển mình của Hoàng Yến Chibi từ Hiểu Phương nhút nhát sang quý cô nổi loạn trong 'Kế hoạch đổi chồng'

Jin Yin
Chia sẻ

Sau những cái tên như "Tháng năm rực rỡ", "Ông ngoại tuổi 30" thì lại một tác phẩm remake nữa tấn công phòng vé trong năm nay - "Kế hoạch đổi chồng". Có thể nói, với bộ phim lần này, trái tim khán giả đã bị Hoàng Yến Chibi "đánh gục" hoàn toàn bởi ngoại hình nhỏ nhắn cùng lối diễn đáng yêu.

Kịch bản gốc của Kế hoạch đổi chồng xuất phát từ xứ Tango với tên gọi A Boyfriend for My Wife, ra mắt vào năm 2010. Hai năm sau đó, các nhà làm phim của xứ sở Kim Chi cũng đã “trình làng” bản remake mang tên All About My Wife và gặt hái rất nhiều thành công.

Nhắc đến một bộ phim remake, lẽ thông thường chúng ta sẽ mang nó ra so sánh với nguyên tác hoặc những bản remake trước. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, khái niệm remake cần được hiểu thoáng hơn so với ý nghĩa thực của nó. “Remake” ngoài ý nghĩa “làm lại”, nó còn mang một nghĩa khác là “làm cho khác đi”. Nói cách khác, một bộ phim remake về cơ bản chỉ cần giữ lại tinh thần cốt lõi của kịch bản gốc, chứ không nhất thiết phải lệ thuộc vào nguyên tác. Một tác phẩm remake là “sân chơi” của những “bộ óc” sáng tạo. Họ mang nhiệm vụ giữ lại những gì cơ bản nhất, song nhất thiết phải cho thấy được nỗ lực Việt hóa và bản sắc xã hội mà bộ phim thể hiện.

Kế hoạch đổi chồng là câu chuyện giữa Thu Dung (Hoàng Yến Chibi) và Trọng Quân (Quang Đăng). Đây là một cặp vợ chồng trẻ, họ gặp gỡ và yêu nhau bởi tình yêu sét đánh, rồi nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Sau khi kết hôn, Dung ở nhà chăm lo việc nội trợ để chồng ra ngoài làm việc gánh vác gia đình. Cặp vợ chồng “son” này những tưởng sẽ hạnh phúc, nhưng chỉ sau một năm kết hôn, Quân dần cảm thấy vợ đã không còn là cô gái mình “cảm nắng” khi xưa nên đã nảy sinh ý định ly hôn.

Vì lẽ đó, anh đã nhờ Khương (Trương Thanh Long) - một tay nổi tiếng đào hoa, sát gái quyến rũ Dung, nhằm để cô chủ động đề nghị ly hôn. Nhưng rồi Quân đã phải hối hận vì hành động của mình trước những phút giây Dung lạc lòng với người đàn ông khác. Tam giác tình yêu giữa họ rồi sẽ đi về đâu? Liệu Dung và Quân có thể trở về bên nhau. Câu trả lời sẽ được bật mí ở bộ phim.

Thoát ra ngoài câu chuyện Tháng năm rực rỡ, “đồ nhà quê” Hiểu Phương đã biến thành bà nội trợ Thu Dung trẻ tuổi, nhí nhảnh. Nhiều người sẽ cho rằng hình ảnh này không thích hợp với Hoàng Yến vì vẻ ngoài của cô gái này quá đỗi đáng yêu. Tuy nhiên, chính hình tượng ấy lại gợi ra rất nhiều suy ngẫm. Thông thường sau khi kết hôn, những người phụ nữ trẻ của giai đoạn trước thường chọn cách lui về hậu phương để chồng trở thành trụ cột kinh tế. Dần dần, họ mất đi sức hút và trở thành con người khác. Nguyên nhân rất dễ hiểu, khi một người phụ nữ không được sống đúng với con người và đam mê thì họ đang từng bước đánh mất bản thân và giá trị xã hội của mình. Vì lẽ đó, sức hút cũng ngày càng mai một bởi những công việc không tên trong gia đình.

Vậy nên từ khi nhân vật Dung trong phim tìm được công việc thích hợp thì Quân - chồng cô lại như nhìn thấy được Thu Dung của ngày mới quen. Một người phụ nữ độc lập và tự tin mang trong mình sức hút khủng khiếp, vì vậy Khương đã dần đổ gục trước cô. Đến với vai diễn lần này trong Kế hoạch đổi chồng, người ta nhận ra sự trưởng thành trong cách diễn xuất của Hoàng Yến. Quá trình chuyển biến từ nàng nội trợ ương ngạnh, cứng đầu và bốc đồng thành người phụ nữ trưởng thành và điềm tĩnh của Thu Dung đã được Yến thể hiện trọn vẹn. Cộng thêm vẻ ngoài dễ mến, cô diễn viên trẻ lên phim sáng bật từng khung hình và gieo lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, cũng bởi sở hữu ngoại hình sáng từng góc máy ấy mà cả Quang Đăng và Trương Thanh Long đều có vẻ bị Yến làm cho mờ nhạt. Nỗ lực diễn xuất của hai nhân vật này là điều không ai có thể phủ nhận, song so với Hoàng Yến thì một vũ công và một nhà thiết kế có vẻ vẫn chưa thể ở vào thế cân bằng về diễn xuất với cô.

Nói riêng về cách phát triển cốt truyện Kế hoạch đổi chồng, đạo diễn đã rất dụng tâm khi đan cài những nút thắt xuyên suốt tiến trình phim và tạo tình huống mở nút ở đoạn kết. Tuy nhiên, có vẻ tình huống giải quyết cao trào được tạo ra vẫn chưa đủ thuyết phục khán giả. Bên cạnh đó, phim còn tồn tại một số chi tiết không cần thiết, khiến mạch phim dài ra nhưng lại không thể xử lý trọn vẹn cao trào của câu chuyện. Song bù lại, ca khúc chủ đề Cánh hồng phai của nhạc sĩ Dương Khắc Linh được Hoàng Yến Chibi thể hiện trong phim lại rất bắt tai, dễ dàng nâng niu cảm xúc khán giả.

Dẫu còn tồn tại nhiều khuyết điểm và không được xếp vào top những bộ phim nổi bật ở phòng vé, Kế hoạch đổi chồng vẫn có đối tượng khán giả và chỗ đứng của riêng nó. Nếu bạn muốn trải nghiệm câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, vui nhộn nhưng không kém phần sâu sắc và lãng mạn về tình yêu, hôn nhân, tuổi trẻ thì Kế hoạch đổi chồng sẽ thích hợp với bạn.

Phim đang được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất