Phim Ảnh

'Bungee Jumping of their Own' - Có hai người đứng trên ngọn núi nhảy xuống để tình yêu không bao giờ kết thúc

Vô Diện
Chia sẻ

Thầy giáo yêu nam sinh, một mối tình khiến thiên hạ bàn tán dị nghị, ghét bỏ nhưng có mấy ai biết sự thật về chuyện tình đó lại đẹp mà buồn đến nao lòng.

Trailer phim

Bungee Jumping of their Own (Cú nhảy định mệnh) được cho là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc đề cập đến đề tài LGBT. Ở cái xã hội khắc nghiệt, đầy rẫy định kiến và sự phân biệt đó bộ phim đã đề cao sức mạnh của tình yêu, một thứ tình cảm khác lạ trái luân thường đạo lý nhưng những nhân tình đã dũng cảm tiến lên để được ở bên nhau đời đời kiếp kiếp.

Chuyện phim thấm đẫm chất tự sự, man mác nỗi buồn thơ mộng kể về mối tình của người đàn ông có tên Seo In Woo (Lee Byung Hun). Ngày ấy dưới cơn mưa rơi tầm tã anh đã gặp cô gái Tae Hee (Lee Eun Joo) và trúng tiếng sét ái tình với nàng. Anh ngại ngùng lại gần che ô cho nàng rồi ngậm ngùi nuối tiếc khi để nàng lên xe bus đi mất. Thế rồi, thật tình cờ In Woo gặp lại Tae Hee tại trường đại học, chàng trai lần đầu biết yêu đã không ngần ngại bất chấp tất cả mà theo đuổi Tae Hee và chiếm được trái tim của nàng. Những ngày tháng tươi đẹp đó tưởng chừng sẽ không bao giờ kết thúc nhưng rồi cũng biến mất khi In Woo đợi mãi cũng không thấy Tae Hee trở lại nơi bến tàu mà họ đã từng ước hẹn.

Thời gian trôi đi, In Woo trở thành thầy giáo đã có gia đình, dạy học tại một trường cấp ba được học sinh vô cùng quý mến, kính trọng, trong đó có cậu nam sinh Hyun Bin (Yeo Hyun Seo). Cậu học trò 17 tuổi Hyun Bin vốn tính nghịch ngợm, đang trong giai đoạn học cách trưởng thành, cậu phải lòng cô bạn xinh đẹp Hye Soo (Hong Soo Hyun). Chàng thanh niên sẽ có một thanh xuân êm đềm như bao người khác nếu như thầy giáo In Woo không yêu cậu và cậu cũng không yêu thầy. Thế nhưng bằng những rung động mãnh liệt, khát khao cháy bỏng In Woo và Hyun Bin đã đến với nhau. Tình cảm của họ bị bủa vây bởi những ánh nhìn soi xét, kỳ thị và xa lánh của xã hội. Chuyện tình đồng tính này sẽ sẽ đi về đâu? Sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho In Woo và Hyun Bin? Tình yêu thì nào có đúng sai nhưng sự đời vốn tàn nhẫn, hiện thực thì phũ phàng thế nên người đàn ông và chàng trai đó đành hẹn nhau ở kiếp sau.

Phim là một câu chuyện buồn nhưng vẫn ẩn chứa sự dễ thương, hoài niệm trong cách yêu vụng về, ngốc nghếch của In Woo lúc còn trẻ; trong sự tinh nghịch, ngây ngô của Hyun Bin. Hai người đàn ông vì một chữ tình mà sống trong day dứt, ám ảnh suốt cuộc đời. Với In Woo là tình cảm với Tae Hee, người con gái đã ra đi mãi mãi trong cái đêm định mệnh đó. Chuyến tàu ngày ngày ấy, Tae Hee đã bỏ lỡ vì nàng đã bị tai nạn lúc trên đường đến gặp In Woo khiến anh chờ đợi mãi mãi trong vô vọng. Thế rồi, năm tháng cứ vô tình qua đi, In Woo lại gặp được cô gái của đời mình trong hình hài, dáng dấp của Hyun Bin. Lần này, anh lại yêu điên cuồng nhưng đầy đau khổ, dằn vặt vì thứ tình cảm khác thường đó là dành cho một nam sinh. Còn Hyun Bin trước những quan tâm chân thành, trước ánh mắt chan chứa biển tình của thầy giáo thì chàng trai trẻ đã rung động. Cậu không ngần ngại chạy theo tiếng gọi của con tim khi nhận ra tình yêu thực sự dành cho mình.

Bungee Jumping of their Own về bản chất không phải là một chuyện tình đồng tính bởi In Woo dành tình cảm cho Hyun Bin vì xem cậu học sinh ấy là Tae Hee. Mối tình đó có chăng thì xuất phát từ phía Hyun Bin khi cậu đã yêu thầy giáo của mình với một trái tim nồng nhiệt, non nớt của tuổi trẻ. Hyun Bin là Hyun Bin, cậu không phải là thế thân; đáng tiếc thay bộ phim lại như diễn tả Hyun Bin chính là chuyển kiếp của Tae Hee, cứ như thể In Woo vẫn mãi đợi chờ Tae Hee đến trong hình dáng của chàng trai 17 tuổi.

Tình cảm In Woo dành cho Tae Hee thật vĩ đại nhưng thứ tình cảm đó khiến biết bao người phải khổ, đó là vợ con của In Woo, là Hyun Bin. Khi cậu học trò biết được mình chỉ là người thay thế, là kẻ luân hồi chuyển kiếp người tình cũ của thầy giáo thì Hyun Bin sẽ có suy nghĩ và hành động như thế nào? Cậu sẽ òa khóc đau khổ, rời đi hay oán hận In Woo nhưng câu chuyện không tiếp diễn nữa mà đã dừng lại khi thầy giáo và cậu học trò nắm tay nhau đứng trên đỉnh núi, giữa đất trời bao la nơi những cơn gió thét gào, mỉm cười tận hưởng khoảnh khắc của mãi mãi, của một thứ tình yêu bất diệt.

Kiếp sau em sẽ sinh ra là con gái

Nhưng nếu anh cũng là con gái thì sao?

Vậy … em phải đợi thêm một kiếp nữa rồi.”

Kiếp này Tae Hee đến với In Woo và ra đi rồi trở lại trong thân phận là Hyun Bin nên cô phải hẹn anh ở kiếp sau khi hai người là một nam một nữ. Vậy tại sao không phải đều sinh ra là nam hay là nữ? Vì có lẽ bộ phim muốn giãi bày rằng tình yêu đồng tính vốn không được chấp nhận trong xã hội Hàn Quốc. Ánh mắt kì thị, lời nói cay độc, hành động và suy nghĩ tiêu cực của cộng đồng đã chà đạp, giết chết hạnh phúc của cộng đồng LGBT. Sống trong một môi trường hà khắc, xa lánh, xem người đồng tính như là bệnh nhân bị bệnh AIDS, sợ hãi và nguyền rủa họ thì có kết cục nào tốt đẹp cho những nhân tình đồng giới.

Bungee Jumping of their Own là tác phẩm hay, đề cao vẻ đẹp của tình yêu, truyền tải thông điệp nhân văn rằng dù trong hoàn cảnh, số phận, giới tính khác biệt thế nào thì những yêu nhau sẽ lại về với nhau. Bên cạnh đó, phim cũng phơi bày thực trạng, phản ánh cái nhìn phiến diện của xã hội Hàn Quốc với đồng tính luyến ái, sự nhìn nhận sai lầm sẽ dẫn đến bi kịch, hủy hoại hạnh phúc của người đồng tính.

Một bộ phim đong đầy sự hoài niệm, vương vấn nỗi buồn với khung cảnh trữ tình, lãng mạn cùng diễn xuất chân thật, chan chứa những xúc cảm mãnh liệt trong ánh mắt của Lee Byung Hun, trong dáng vẻ ngây thơ của Yeo Hyun Soo và nét đẹp đằm thắm dịu dàng của Lee Eun Joo. Họ là những diễn viên tài năng đã xuất sắc lột tả được “cái hồn” của nhân vật In Woo, Hyun Bin và Tae Hee. Sau tác phẩm Bungee Jumping of their Own phát hành năm 2001, mỗi người đã tìm thấy hướng đi và tỏa sáng thành những ngôi lớn trong làng điện ảnh xứ kim chi. Đáng tiếc nữ diễn viên Lee Eun Joo đã tự sát khi 25 tuổi, lúc cô đang ở độ tuổi tươi đẹp nhất của đời người.

Nếu bạn muốn biết tình yêu đẹp đẽ và kỳ diệu thế nào thì hãy đón xem Bungee Jumping of their Own để cảm nhận những cảm xúc chân thành, say đắm nhất của con người khi yêu và được yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất