Phim Ảnh

Bùi Viện liên tục cản đường, Phù Dao giả danh xông vào hang hổ

An An
Chia sẻ

Đạt hơn 1 tỷ lượt xem chỉ trong tuần đầu phát sóng, "Phù Dao" càng tai tiếng lại càng nổi tiếng.

Bởi lần xông vào nơi buôn bán nô lệ trước đó, Phù Dao (Dương Mịch) rơi vào bẫy của Bùi Viện. Dù góp sức giải cứu phần đông những nô lệ bị giam giữ nhưng Phù Dao lại trúng một mũi tên của Bùi Viện. Trong lúc chiến đấu, Trường Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) nhìn thấy Bùi Viện muốn ám sát Phù Dao, song không kịp ngăn cản chỉ đành lấy thân ra đỡ kiếm của Phù Dao, tránh cho nàng đến gần Bùi Viện.

Phù Dao vì bảo vệ những nô lệ trong trại mà bị trúng tên của Bùi Viện

Phù Dao lại bị hành động “bảo vệ” kẻ thù này của Vô Cực làm cho sửng sốt, không tin được rằng người từng nhiều lần cứu giúp bản thân lại có thể dùng những lời lẽ miệt thị, coi thường thân phận nô lệ của nàng. Kế hoãn binh mà khán giả vừa nhìn đã phát hiện ra ấy lại khiến Phù Dao bị lừa, tức giận và thất vọng với Vô Cực. Motif hiểu nhầm rất “low” như vậy thực sự có chút lỗi thời khi đặt vào diễn biến phim, khiến người xem không khỏi thắc mắc. phải chăng biên kịch “cạn ý tưởng” nên tạm để kịch bản đi theo hướng này?

Motif hiểu nhầm cũ rích khiến khán giả “tụt mood”

Sau khi vừa đánh vừa xoa với Bùi Viện để mang được Phù Dao đi, Vô Cực lập tức giao nàng cho Chiến Bắc Dã (Cao Vỹ Quang) và Nhã Lan Châu. Chiến Bắc Dã sau trận hỗn chiến của Phù Dao với Kỵ binh của Bùi Viện đã thay đổi cách nhìn về nàng, dần bị cá tính mạnh mẽ, kiêu hùng không thua kém bậc nam nhi của Phù Dao thu hút. Cũng từ đó y đồng ý hợp tác với Phù Dao, để nàng giả danh Vũ Văn Tử - một thân thích của Tề Chấn đột nhập vào phủ Quốc công vừa điều tra tung tích của Tiểu Thất, vừa tìm kiếm chuông Nhiếp Khôn. Chuông tìm được nhưng lại bị Vô Cực xuất hiện ngăn cản, nói rằng đây là bẫy của Tề Chấn bày ra để giết những kẻ có ý đồ với kế hoạch của hắn.

Vô Cực bị bạn thân và thuộc hạ “xỉa xói” vì quá “trọng sắc”

Cũng trong những tập này, Tề Chấn nóng lòng không kịp chờ đợi mà đẩy nhanh kế hoạch, bắt cóc thế tử mới, đưa Tông Việt (Lại Nghệ) vào cung để “trị bệnh” cho Vương thượng. Vì vậy, hắn đã vô tình trở thành quân cờ đi đúng nước mà Tông Việt muốn, trao cho y cơ hội trả thù kẻ đã giết chết cả nhà mình, chiếm lấy vị trí thế tử hiện tại. Vương thượng chết, cơ hội của Tề Chấn cũng tới, hắn dùng máu của tân thế tử và chuông Nhiếp Khôn để dịch chuyển thuật ngự thủy sang bản thân.

Tề Chấn vui mừng khi thấy kế hoạch từng bước thành công

Thái Uyên đứng trước nguy cơ diệt vong, quần thần nhao nhao đề xuất tìm Thiên Quyền cứu giúp, Tề Chấn giả vờ đứng ra dốc lực vì quốc gia. Nhưng khi thi triển thuật ngự thủy lại năm lần bảy lượt không thành công, ngay lúc hắn tưởng mình đã dốc sức vá được lỗ trời lại bất ngờ phát hiện ra thế tử Hiên Viên Mân Vô Cực - người mà hắn luôn tìm kiếm để diệt trừ hậu hoạn mới là người thành công cứu rỗi Thái Uyên.

Tông Việt cuối cùng cũng báo thù được kẻ giết hại cả nhà mình

Tề Chấn có như lời Vô Cực mưu tính, hai tay dâng Thái Uyên cho Vô Cực? Cấm địa của phủ Quốc công, nơi giữ chuông Nhiếp Khôn có liên quan gì tới đá Ngũ sắc của Phù Dao? Và Phù Dao phải làm sao để vượt qua những mưu tính, bẫy rập của Bùi Viện để cứu Tiểu Thất? Câu trả lời sẽ đến trong những tập tiếp theo của Phù Dao.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất